SAO » Chuyện làng sao

Xuân Lan: "Tôi đảm đang theo một cách khác"

Thứ sáu, 12/08/2011 15:18

"Người phụ nữ đảm đang trong thời buổi hiện đại không có nghĩa là chỉ cần mẫn trong bếp và thích dọn dẹp nhà cửa…" - chân dài nổi tiếng của sàn catwalk Việt chia sẻ.

- Tổ chức show thời trang lớn như "Sense Fashion Show", nhưng chị không hề có tài trợ. Liệu kinh phí của BTC bỏ ra có đáp ứng được chất lượng chương trình?

- Thật ra chương trình Sense Fashion Show lần đầu tiên với chủ đề Chạm của chúng tôi đã được tài trợ địa điểm tổ chức là khách sạn Intercontinental Asiana SaiGon. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của ekip cũng như các nhà thiết kế. Thật ra chúng tôi hiểu rõ thời buổi kinh tế khó khăn như thế này mà đầu tư một số tiền lớn để làm show chất lượng thì việc thu hồi vốn là không thể. Vả lại toàn bộ vé của đêm diễn sẽ là vé mời dành cho những người yêu nghệ thuật. Là người yêu nghệ thuật, chúng tôi rất mong được ủng hộ, được chia sẻ cảm xúc và lòng yêu nghệ thuật của mình với những người đồng cảm.

Không chỉ riêng mảng show thời trang, sắp tới chúng tôi sẽ cho ra đời một trung tâm biểu diễn lớn nhất Việt Nam đặt tại TP.HCM với khán phòng thật sang trọng và rộng rãi, thiết kế hiện đại nhất theo tiêu chí của những trung tâm biểu diễn chuyên nghiệp thế giới. Song song đó, chúng tôi sẽ ra mắt Học viện Người mẫu Việt Nam - Vietnam Model Academy. Vì thế show diễn lần này, chúng tôi đầu tư rất lớn để bảo đảm chất nghệ thuật của chương trình, tạo bước đệm cho những dự án kế tiếp.

- Với 4 bộ sưu tập xuất hiện trong chương trình lần này, liệu thời lượng trình diễn có đủ dài để làm thỏa mãn khán giả?

- Show diễn lần này chỉ có thời trang và cảm xúc bay bổng của thời trang. Bốn nhà thiết kế Kelly Bùi, Trương Thanh Long, Hoàng Hải và Nguyễn Công Trí sẽ lần lượt giới thiệu những mẫu thiết kế mới nhất trên sân khấu được trang trí như một khu rừng thật đẹp. Bốn bộ sưu tập tương ứng với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Cùng với sự tươi mát của mùa xuân, sự trẻ trung của mùa hạ, sự quyến rũ của mùa thu, sự sang trọng ấn tượng của mùa đông sẽ là những nét tinh tế của từng mẫu thiết kế. Ê-kíp muốn xây dựng bốn mùa trong năm tràn đầy sức sống, tràn sinh lực và đầy hơi thở tình yêu qua từng chi tiết nhỏ được dàn dựng trong chương trình.

- Những điểm đặc biệt nhất ở show lần này mà chị nghĩ sẽ tạo ra dấu ấn đáng kể nhất trong mắt khán giả so với những show thời trang trước đó là gì?

- Mỗi chương trình có phong cách riêng, khán giả sẽ cảm nhận nó theo những cảm xúc khác nhau. Chương trình nào cũng hay và chất riêng. Chúng tôi sẽ có những điều đặc biệt, hy vọng Sense Fashion Show sẽ là một chương trình thời trang định kỳ luôn được mong đợi từ công chúng.

- Theo ý kiến riêng chị, sự xuất hiện liên tục và đình đám của những show thời trang trong năm 2011 có thể xem là một tín hiệu vui với làng thời trang Việt?

- Tôi thấy thời trang Việt Nam đã bắt đầu khởi sắc. Bản thân là một người làm thời trang, tôi tự hào về điều đó. Tôi cảm nhận mình hạnh phúc khi được góp phần xây dựng nên sự thành công của một số chương trình thời trang uy tín, chất lượng trong thời gian vừa qua cũng như trong thời gian sắp tới.

- Nhưng cùng với sự sôi động, số lượng NTK tên tuổi và có tài năng thật sự vẫn chưa nhiều. Quá nhiều show thời trang tổ chức dễ đi theo hướng lượng nhiều hơn chất, chị có lo ngại về mặt trái này?

- Mỗi nhà thiết kế đều có định hướng riêng. Họ luôn có ý tưởng mới và chất liệu mới để làm bộ sưu tập. Chính vì có nhiều show thời trang nên họ bắt buộc phải làm sao cho show sau hay hơn show trước, phải thành công hơn, mới lạ hơn show trước. Những nhà thiết kế tham gia chương trình phải cạnh tranh để bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình. Đó là động lực giúp họ có những bộ sưu tập độc đáo để ra mắt công chúng trong các show diễn. Tôi tự tin các nhà thiết kế sẽ ngày càng thành công hơn nữa để phục vụ thị hiếu ngày càng cao cấp của khán giả.

- Không còn dành nhiều thời gian cho công việc người mẫu, chị lại tất bật với công việc kinh doanh giải trí, vậy thời gian nào chị dành cho gia đình?

- Công việc của tôi trước hay sau khi lập gia đình không có gì thay đổi. Quỹ thời gian ngày càng hạn hẹp. Nhưng tôi đã xác định trước với ông xã, rằng công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Và may mắn ông xã tôi rất hiểu điều đó. (Cười)

- Vợ chồng chị có những thỏa thuận gì để giúp gắn kết mối quan hệ gia đình ở mức tốt nhất?

- Thú thật chúng tôi không có nhiều thời gian dành cho nhau, có khi cả tuần tôi không gặp được chồng tôi lần nào vì lịch làm việc của tôi ngày càng dày đặc. Tôi phải đi công tác xa suốt, đến khi tôi về thì anh ấy lại đi làm xa, nhưng chúng tôi vẫn quan tâm đến nhau theo cách riêng. Còn cách riêng ấy như thế nào thì tôi không thể tiết lộ.

- Cũng không còn trẻ nữa, liệu ý định có con sắp thành hiện thực trong dự định của chị chưa?

- Tôi quan niệm con cái là trời cho, rất thiêng liêng, nên tốt nhất là không nên định trước.

- Liệu sau này nếu con của chị muốn đi theo nghề người mẫu, chị có đủ tự tin ủng hộ con?

- Nếu sau này con tôi muốn đi theo nghề người mẫu, tôi sẽ ủng hộ hết mình. Tôi tự hào về nghề của mình, tất cả những thứ tôi đang có được đều từ nghề mẫu mang đến. Tôi chỉ đứng phía sau hướng dẫn con mình đừng đi sai đường lầm lối. Nếu được như thế, chắc không có hạnh phúc nào bằng nhỉ? (cười).

- Đến giờ này, sau 2 năm làm đám cưới, chị có nghĩ mình là một người vợ đảm đang?

- Người phụ nữ đảm đang trong thời buổi hiện đại không có nghĩa là chỉ cần mẫn trong bếp và thích dọn dẹp nhà cửa… Tôi đảm đang theo một cách khác.

- Đang có công việc kinh doanh tốt, một gia đình êm ấm, chị còn ước mơ nào nữa?

- Tôi muốn mình thành đạt nhiều hơn, có nhiều đối tác ủng hộ chúng tôi hơn nữa để những dự án ngày càng lớn mạnh. Tôi muốn chúng tôi trở thành êkip làm sự kiện, hội nghị, tổ chức biểu diễn giỏi nhất Việt Nam.

- Xin cảm ơn chị!

Gia Đình
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới