SAO » Chuyện làng sao

Xuất hiện một số fanpage Facebook sử dụng tên tuổi của Mỹ Tâm để kêu gọi quyên góp từ thiện gây phẫn nộ

Thứ sáu, 29/10/2021 12:59

Trong thời điểm một số nơi ở miền Trung gặp mưa bão, một số fanpage đã lợi dụng tên tuổi của Mỹ Tâm để kêu gọi từ thiện nhằm mục đích trục lợi.

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện bài viết sử dụng tên tuổi của Mỹ Tâm để kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung. Những người viết bài khá tinh vi khi sử dụng nick facebook có tên trùng khớp với Mỹ Tâm, lấy hình ảnh của nữ ca sĩ và công khai để lại số tài khoản nhận tiền quyên góp.

Ngay lập tức, cộng đồng fan Mỹ Tâm đã lên tiếng bảo vệ danh dự cho nữ ca sĩ. Theo đó, một admin nhóm fan Mỹ Tâm đã tung loạt dẫn chứng và cảnh báo khán giả về hành vi mạo danh nữ ca sĩ để kêu gọi từ thiện trục lợi. Bài viết cảnh báo mới đây nhấn mạnh việc Mỹ Tâm không bao giờ kêu gọi quyên góp từ thiện.

"Cảnh báo lừa đảo ca sĩ Mỹ Tâm không bao giờ kêu gọi từ thiện. Gần đây trên một số trang mạng xã hội có nhiều bài viết mạo danh ca sĩ Mỹ Tâm để quyên góp từ thiện hỗ trợ miền Trung. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Xin gửi thông điệp đến tất cả các anh chị em, bà con cô bác khi gặp những bài post như vậy thì chung tay report để tránh có thêm nhiều người bị lừa đảo. Ca sĩ Mỹ Tâm không quyên góp từ thiện. Mong mọi người hãy tỉnh táo tránh bị lợi dụng để trục lợi", admin nhóm fan của Mỹ Tâm viết.

Admin của nhóm fan Mỹ Tâm cảnh báo hành vi lừa đảo khi kẻ xấu lợi dụng tên tuổi của Mỹ Tâm để kêu gọi từ thiện.

Một số fanpage đã sử dung tên và hình ảnh của Mỹ Tâm để kêu gọi từ thiện ở miền Trung.

Trước đó, Mỹ Tâm cũng từng khẳng định cô chưa bao giờ đứng lên kêu gọi quyên góp. Mỹ Tâm quan niệm rằng mình làm từ thiện có nhiều cho nhiều ít cho ít và cho biết đã kêu gọi là phải rõ ràng.

"Quỹ của tôi khi mở ra thì mọi hoạt động đều lấy tiền từ việc kinh doanh, đi diễn hay mọi thứ mình làm ra tiền. Mình có ít thì cho ít, nhiều cho nhiều nên mình không ngại. Về kinh phí, tôi không gặp khó khăn nên không kêu gọi và chưa bao giờ kêu gọi gì hết. Tôi làm bằng hành động để mọi người thấy, sau đó người ta tự động liên lạc đến cái quỹ của tôi. Rõ ràng cái này hơi thụ động nhưng xuất phát từ việc nhỏ là tôi muốn có trách nhiệm của bản thân đối với xã hội", giọng ca "Đúng cũng thành sai" chia sẻ.

Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ chăm đi làm từ thiện. Tuy nhiên, nữ ca sĩ thường bỏ tiền túi của mình ra để làm từ thiện chứ không kêu gọi.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới