SAO » Chuyện làng sao

Xúc động trước những lời tâm sự chưa từng công bố của cố NS Chí Tài gửi NS Hoài Linh: “Em là 1 người em trong nghề và là người em ngoài đời rất tốt”

Thứ tư, 23/12/2020 16:27

Cố nghệ sĩ Chí Tài đã gửi gắm rất nhiều tâm sự về nghệ sĩ Hoài Linh trước khi mãi mãi ra đi.

Lúc sinh thời, ngoài việc tham gia đều đặn các dự án điện ảnh và show diễn lớn nhỏ, cố nghệ sĩ Chí Tài còn thực hiện những hoạt động riêng. Trong đó, đáng chú ý nhất là talkshow riêng của cố nghệ sĩ mang tên “Chí Tài Lên Mây” với nội dung chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và những câu chuyện lần đầu được kể.

Trong tập mới nhất được chương trình đăng tải đã làm khán giả vô cùng xúc động khi cố nghệ sĩ Chí Tài dành những tâm sự chân thành nhất để nói về người em thân thiết của mình - nghệ sĩ Hoài Linh. Cố nghệ sĩ cho biết năm 2020 do tình hình dịch bệnh nên không thường xuyên gặp nghệ sĩ Hoài Linh, lần gần nhất cả hai gặp nhau là khi anh lên nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh: "Hoài Linh giờ nhìn đen lắm nhưng khoẻ mạnh. Nhìn Hoài Linh trong lòng anh có cảm giác kỳ lắm, đã lâu rồi anh và Hoài Linh không diễn cùng nhưng giờ gặp lại anh vẫn thấy giữa anh và Hoài Linh như có sợi dây ràng buộc, tuy không gặp nhiều nhưng lúc nào cũng cảm thấy hình như mình gặp người đó nhiều lần".

"Hoài Linh là người em trong nghề nhưng là người mà anh mang ơn vì cho anh cơ hội bước qua lĩnh vực hài, từ đó mò mẫm qua lĩnh vực diễn xuất, chính kịch, điện ảnh. Dù đã cảm ơn nhiều lần rồi nhưng anh mượn Chí Tài Lên Mây này gửi lời cảm ơn đến Linh: 'Anh lúc nào cũng ghi khắc trong tim mình, em là 1 người em trong nghề và là người em ngoài đời rất tốt…’”, cố nghệ sĩ bày tỏ về nghệ sĩ Hoài Linh.

Cố nghệ sĩ Chí Tài luôn coi trọng và dành cho nghệ sĩ Hoài Linh một vị trí đặc biệt trong cuộc đời.

Theo cố nghệ sĩ Chí Tài, để nói về quãng thời gian hơn 20 năm từ bạn diễn đến bạn tri kỷ với nghệ sĩ Hoài Linh có thể dành nguyên một ngày để kể. Tới tận bây giờ anh vẫn nhớ rõ những kỷ niệm và chia sẻ của cả hai dành cho nhau từ các vở diễn đầu tiên. "Có 1 lần anh diễn ở Đầm Sen vào dịp Tết, đang đi trên cầu thì anh vô tình tới cùng lúc với Hoài Linh để vào sân khấu. Linh lúc đó rất ít nói nhưng tự nhiên quay sang nhìn anh: 'Anh Tài, nếu mà nói về cặp hài diễn chung với nhau gần 20 năm thì em nghĩ chỉ có mình anh với em là giữ được tới giờ. Anh thấy không, anh với em như vậy cũng ghê lắm đó'. Lúc đó giọng Linh nói rất nghiêm túc. Nhìn Linh lúc đó thấy thương lắm, tất cả tình cảm của Linh là nói thật, nói trực tiếp với anh chứ không qua người nào khác”, cố nghệ sĩ Chí Tài nói thêm.

Điều làm người xem xúc động hơn cả khi ở cuối chương trình, cố nghệ sĩ đã gửi lời nhắn đến nghệ sĩ Hoài Linh: "Cách đây vài bữa anh cũng có nhắn tin cho em đó Linh, để anh hỏi coi anh em mình bắt đầu làm việc từ năm mấy đó em. Anh gọi điện thoại thì anh biết em ít khi nào bắt máy nên anh nhắn tin Viber thì anh mừng khi anh thấy em nhắn lại là '1997 - 1998'. Anh mới nhắn tiếp là 'Em khoẻ không', tính hỏi thăm để thấy tình cảm anh em mà tới giờ không thấy trả lời. Em bận không sao đâu, vài bữa nữa anh ghé nhà thờ Tổ thăm em, em muốn trốn cũng không được đâu... Anh chúc em trong mùa dịch này vẫn hoạt động, không cần làm nhiều. Anh nghĩ ước mơ lớn nhất trong cuộc đời em là em có cơ ngơi nhà thờ Tổ để em thờ các vị Tổ nghiệp của mình, những vị Thánh bên hội tâm linh của em. Anh chúc em lúc nào cũng khoẻ và không bao giờ thấy mệt mỏi trên con đường nghệ thuật của mình".

Mỗi khi nhắc tới nghệ sĩ Hoài Linh, cố nghệ sĩ Chí Tài đều đặc biệt dành tới đàn em những lời khen "có cánh" nhất.

Với nghệ sĩ Hoài Linh, cố nghệ sĩ Chí Tài cũng là người anh tri kỷ khó tìm kiếm trong đời.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới