SAO » Chuyện làng sao

Ý nghĩa đặc biệt đằng sau món ăn trên tay cô gái Nga khiến Cristiano Ronaldo bối rối tại World Cup 2018

Thứ hai, 18/06/2018 15:17

Cristiano Ronaldo vô cùng ngạc nhiên và có chút bối rối khi được một cô gái Nga mời ăn món bánh mì muối mặn. Vậy ý nghĩa của việc ăn món ăn này là gì?

Cristiano Ronaldo cùng đội bóng Bồ Đào Nha đã đến Nga vào ngày 9/6/2018 để tham dự Worl Cup. Trước khi xông pha đầy dũng mãnh trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo và tất cả các cầu thủ đã được tiếp đón một cách đặc biệt.

Một cô gái mặc trang phục truyền thống của Nga đã mời các cầu thủ và Huấn luyện viên dùng món bánh mì chấm với muối. Món ăn này khiến Cristiano Ronaldo và đồng đội vô cùng bối rối pha chút tò mò.

Clip: Cristiano Ronaldo và các cầu thủ thưởng thức món ăn của Nga.

Tục lệ đón khách quý bằng bánh mì và muối đã quen thuộc với người dân Nga đã từ rất lâu đời. Sự kết hợp của bánh mì và muối đóng một vai trò quan trọng đặc biệt về biểu tượng: Bánh mì mang ý nghĩa mong muốn giàu có, khỏe mạnh, còn muối là sự bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu và sức mạnh của kẻ thù.

Món bánh mì chấm muối là truyền thống lâu đời của Nga.

Ngoài ra, theo truyền thống, khách được đón tiếp bởi những người phụ nữ mặc trang phục truyền thống, trên tay người phụ nữ là chiếc bánh mì lớn hình tròn được đặt trên một chiếc khăn, đi kèm là một lọ muối đặt trên bánh.

Khách cẩn thận xé một mẩu bánh, chấm vào muối rồi ăn. Màn ứng xử này là hình ảnh biểu trưng cho một tình bạn bắt đầu giữa hai bên. Người Nga thậm chí tin rằng ngay cả kẻ thù, sau khi ăn bánh mì và muối cùng ta, cũng có thể hàn gắn quan hệ.

Những chủ nhà hiếu khách trong tiếng Nga được gọi là "khlebosolnye", trong đó, "khleb" là bánh mì và "sol" là muối. Ngày nay, trong các giao tế trịnh trọng ở nhiều lĩnh vực của đời sống tại Nga, người ta vẫn áp dụng nghi thức mời bánh mì và muối. Trong lễ cưới của người Nga, sau khi kết thúc các nghi lễ chính thức, cặp đôi trở về nhà, lúc này, cha mẹ của cặp đôi mới cưới sẽ đưa cho họ bánh mì và muối, hai người sẽ cùng nhau xé bánh, chấm muối và đưa cho nhau ăn. Đây là hình ảnh tương trưng cho việc kể từ nay, họ sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống và sẽ chăm sóc cho nhau.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới