SAO » Chuyện làng sao

Yêu cầu xử lý trường hợp Quế Vân thi hoa hậu ‘chui’

Thứ ba, 13/08/2013 22:25

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có công văn yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch P. HCM làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba người đẹp khác không có giấy phép nhưng vẫn dự thi Hoa hậu người Việt thế giới tại Mỹ.

Ngoài Quế Vân, trong ba cá nhân còn lại tham gia thi cuộc thi vừa kết thúc ở Long Beach, Mỹ còn có người đẹp Trà Giang. Người đẹp Sài Gòn giành giải Á hậu 4 tại cuộc thi. Hai thí sinh còn lại không nổi tiếng và cũng không giành được giải thưởng nào.

Quế Vân trong trang phục bikini ở hậu trường của cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013

Điều 22 của Nghị định Chính phủ quy định, các thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế phải đáp ứng được những điều kiện: “Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi”. Chính bởi vậy, cả 4 thí sinh người Việt tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 vừa rồi đều không đủ điều kiện dự thi.

Trước những ý kiến cho rằng Quế Vân sống ở Hà Nội và chỉ thường xuyên có mặt ở TP. HCM để chạy show, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn – cho biết: “Nếu cô ấy thuộc sự quản lý của Sở Văn hóa Hà Nội, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi văn bản cho Sở Hà Nội, yêu cầu xử phạt”.

Ngay khi nghe thông tin có thể bị phạt, Quế Vân đang trên đường từ Mỹ về Việt Nam cũng chia sẻ sự ngỡ ngàng vì không hiểu luật trên trang cá nhân: “Ai định nghĩa giúp cho Vân như thế nào là thi 'chui'? Sao những người thi trước bị phạt mà mình không biết nhỉ, để mình còn tránh?”.

Trước Quế Vân, Á hậu Kim Duyên của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu cũng bị phạt hành chính 15 triệu đồng vì lỗi tương tự.

Theo Tri Thức