SAO » Chuyện làng sao

Yong Hwa (CNBLUE) trắng án, Jong Hyun bị phạt 400 triệu đồng

Thứ năm, 30/06/2016 19:41

Vụ ồn ào giao dịch nội bộ bên trong FNC Entertainment đã được xác nhận không phải Yong Hwa mà là một người khác.

Ngày hôm nay (30/6), Yong Hwa - trưởng nhóm nhạc CNBLUE đã được tuyên bố vô tội. Trong khi đó, một thành viên khác của nhóm là Jong Hyun bị triệu tập để điều tra ngay sau đó đã bị buộc tội và phải nhận án phạt 20 triệu won (~ gần 400 triệu đồng).

Yong Hwa được định đoạt vô tội nhưng Jong Hyun lại khai nhận có hành vi giao dịch nội gián

Về phần Yong Hwa, kết quả điều tra cho thấy rằng, vào thời điểm anh mua cổ phiếu của công ty mình (FNC Entertainment), quá trình đàm phán ký kết hợp đồng với Yoo Jae Suk vẫn chưa hề diễn ra. Do đó, nam ca sĩ khẳng định anh không hề hay biết về chuyện sẽ có một nghệ sĩ nổi tiếng sắp đầu quân vào công ty.

Quá trình điều tra cũng cho thấy, Yong Hwa từ lâu đã để cho mẹ mình quản lý tài chính và số cổ phiếu này thực tế được giao dịch bởi bà mà bản thân anh không hề hay biết. Chỉ đến khi Yong Hwa nghe nói rằng FNC sắp kí hợp đồng với một nhân vật rất nổi tiếng, anh mới bán một vài cổ phiếu trong sở hữu của họ. Tóm lại, Yong Hwa khẳng định không hề nắm được thông tin nội bộ trên trước khi nó được tung ra và cũng không hề sử dụng nó để thao túng cổ phiếu.

Yong Hwa khai rằng toàn bộ giao dịch đều được thực hiện bởi mẹ mình

Đối với trường hợp của Jong Hyun, theo báo cáo, anh đã nghe được thông tin từ một người quen vào sáng ngày 15/7/2015 rằng, một người nổi tiếng sắp gia nhập FNC. Jong Hyun đã mua cổ phiếu của công ty mà không hề kiểm tra xem liệu tin tức được nghe có chính xác hay không. Tuy nhiên, khi nhận ra rằng giao dịch nội bộ là phạm pháp, Jong Hyun đã không bán số cổ phiếu này. Văn phòng công tố đã xem xét đến việc Jong Hyun tự kiểm điểm sâu sắc về những sai lầm của mình, chính vì thế, án phạt cuối cùng được đưa ra cho thành viên CNBLUE này là 20 triệu won.

Như vậy, vụ ồn ào giao dịch nội bộ của CNBLUE và FNC đã tạm khép lại tại đây. Thế nhưng, có vẻ như nó vẫn kịp gây ra một ảnh hưởng nghiêm trọng đến tên tuổi của hai thành viên nhóm nhạc này. Dù kết quả điều tra cuối cùng cũng đã được công bố nhưng cư dân mạng Hàn Quốc vẫn không ngừng lên tiếng chỉ trích Yong Hwa và Jong Hyun.

Jong Hyun khai nhận hành vi giao dịch nội gián và bị xử phạt hành chính

>> Trưởng nhóm CNBLUE đang bị điều tra vì thao túng cổ phiếu

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)