SAO » Hồ sơ Sao

4 sao nữ Hoa ngữ võ nghệ cao cường nổi tiếng, người thứ 4 là đả nữ số 1 tại Trung Quốc

Thứ hai, 28/12/2020 07:11

Ngoài những diễn viên là nam giới như Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt... thì làng giải trí Hoa ngữ cũng có một số sao nữ nổi tiếng võ nghệ cao cường. Khi nói đến họ, ai cũng ngưỡng mộ bởi họ vừa có tài năng, sắc đẹp và rất nổi tiếng

Trương Lam Tâm

Trương Lam Tâm sinh ngày 21/6/1986, cao 1m77 và từng là một vận động viên Taekwondo của Trung Quốc. Cô từng vô địch Taekwondo Trung Quốc năm 2004 ở hạng 55kg. Sau khi chia tay chia tay sự nghiệp võ thuật, Trương Lam Tâm gia nhập làng giải trí, bén duyên với điện ảnh và tham gia bộ phim hành động nổi tiếng Zodiac vào năm 2012.

Cô từng giành được giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 9 và cũng được đề cử giải này tại Liên hoan phim sinh viên đại học Bắc Kinh cũng như Giải thưởng điện ảnh Hong Kong lần thứ 32.

Lưu Đào

Lưu Đào sinh ngày 12/7/1978, rất nổi tiếng tại Trung Quốc và được mệnh danh là 'Mỹ nhân phim cổ trang'. Khi 15 tuổi, cô gia nhập đoàn văn nghệ quân đội Nam Kinh và học ca hát, vũ đạo, biểu diễn. Năm 1998, Lưu Đào chuyển tới Quảng Châu, theo học tại Đại học ngoại ngữ Quảng Đông. Đến năm 2000, cô đã đóng quảng cáo và từng góp mặt trong một quảng cáo có mặt Vương Lục Hoành.

Lưu Đào rất giỏi Taekwondo và cũng là người vô cùng mạnh mẽ. Với khả năng võ thuật của mình, cô bén duyên rất nhanh với các bộ phim cổ trang và rất nổi tiếng với các bộ phim Hoàn Châu cách cách 3, Đỏ và đen 2000, Vị Hoàng phi cuối cùng, Bạch Xà truyện, Công chúa Đại Lý, Hoàng Phi Hồng và ngũ đại đệ tử, Ma kiếm sinh tử kỳ, Đại nhân vật… Trong đó, cô nổi tiếng nhất với vai A Châu trong Thiên long bát bộ và đây cũng là vai diễn giúp cổ trở thành 'Mỹ nhân phim cổ trang' trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trương Huệ Muội

Trương Huệ Muội là một ca sĩ rất nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô sinh ngày 9/8/1972 và bắt đầu chính thức bước vào sự nghiệp ca hát của mình từ năm 1996 khi ký hợp đồng thu âm với Forward Music. Các album Truth (2001), Amit (2009) và Faces of Paranoia (2014) của cô đều giành giải Giai điệu vàng cho hạng mục nữ ca sĩ hát tiếng Quan thoại hay nhất. Điều này giúp cô trở thành một trong những người chiến thắng ở hạng mục này nhiều nhất. Trương Huệ Muội cũng đã bán được hơn 50 triệu đĩa hát và cô được mệnh danh là 'Queen of Mandopop' (nữ hoàng của dòng nhạc pop tiếng Quan thoại).

Nữ ca sĩ bắt đầu học Taekwondo từ khi còn nhỏ với sự khuyến khích của cha cô. Sau quá trình tập luyện gian khổ, Trương Huệ Muội đã đạt được đai đen 2 đẳng của môn võ này. Việc cô giỏi võ được rất nhiều người trong giới giải trí Hoa ngữ biết tới và cô cũng đã áp dụng khả năng võ thuật vào trong các vũ đạo của mình.

Dương Tử Quỳnh

Cô là nữ diễn viên điện ảnh người Malaysia và từng lên ngôi hoa hậu của nước này vào năm 1983. Dương Tử Quỳnh đóng rất nhiều phim điện ảnh và có vai chính trong bộ phim 'Ngọa hổ tàng long' - tác phẩm điện ảnh đạt 4 giải Oscar. Cô cũng là ngôi sao gốc Hoa duy nhất được chọn vào danh sách 35 người đẹp màn bạc nổi tiếng nhất mọi thời đại của tạp chí People (2009).

Vai diễn nổi tiếng đầu tiên của Dương Tử Quỳnh là vào năm 1985 khi là nữ chính của bộ phim 'Yes, Madam'. Để đảm nhận vai diễn này, cô đã phải trải qua một khóa huấn luyện gai góc để rèn luyện bản thân. Thậm chí, Dương Tử Quỳnh đã đến Hồng gia ban của nam diễn viên Hồng Kim Bảo học võ nửa năm. Mỗi ngày, cô đều luyện võ, đấm bao cát, rèn luyện bản thân một cách chăm chỉ. Chính vì những nỗ lực này mà các vai diễn hành động của cô đều rất thật, thể hiện được khí chất nữ quyền, phô bày được cái thế võ oai phong, điêu luyện. Hiện tại, Dương Tử Quỳnh đang là một trong những nữ ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí Hoa ngữ và tên tuổi của cô đã vươn tầm thế giới.

TiTi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới