SAO » Hồ sơ Sao

Brigitte Bardot: Biểu tượng sex của Pháp

Thứ sáu, 21/10/2011 17:06

Brigitte Bardot (sinh ngày 28/9/1934), còn được gọi là BB, là nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng trong thập niên 1950 và 1960 vì thân hình và phong cách diễn xuất gợi cảm.

BB bắt đầu sự nghiệp từ một người mẫu thời trang, xuất hiện trên bìa tạp chí Elle vào tháng 5 /1949. Chính tấm ảnh bìa này đã đem đến cơ hội thử vai đầu tiên. Bộ phim đầu tay của BB là Le Trou Normand (1952) do Jean Boyer đạo diễn.

Cô đóng vai chính  trong bộ phim của Vadim Chúa đã tạo ra phụ nữ - bộ phim được xem là đã vượt qua ranh giới của quan hệ tình dục trong phim vào thời điểm đó. Cho đến nay các cảnh nhảy múa chân trần Bardot trên bàn vẫn đuợc coi là một trong những cảnh gợi tình nhất trong lịch sử của phim ảnh. Bộ phim đầu tiên của cô thực hiện ở Mỹ là Un acte d'amour 1954 đóng cùng Kirk Douglas.

Brigitte Bardot còn là nguời phổ biến đồ bơi bikini và  xuất hiện cho các nhiếp ảnh gia chụp. Biểu tượng sex của nước Pháp đã giã từ sự nghiệp trước khi bước vào tuổi 40 và dành phần đời còn lại cho việc bảo vệ động vật từ năm 1970.  Trong những năm 1990 bà gây tranh cãi  về các vấn đề như nhập cư, Hồi giáo, và đồng tính luyến ái...

Brigitte Bardot trong thời kỳ hoàng kim của cô.

Ban đầu, Bardot dự định trở thành một nữ diễn viên ballet, cũng từng làm mẫu cho các tạp chí và được phát hiện bởi đạo diễn  Roger Vadim (và sau này là chồng của cô)

Ở đỉnh cao của sự nghiệp của mình, Brigitte Bardot như là một biểu tượng tình dục quốc tế và mẫu mực của sắc đẹp, không thua kém Marilyn Monroe với người Mỹ. Và trong hai thập kỷ,  Brigitte Bardot thống trị màn ảnh thế giới cho đến năm 1973.

 Bardot xuất hiện trong một bộ phim mang tên The Girl in Bikini năm 1958, đã giúp phổ biến các kiểu áo tắm

Bardot và bạn đồng diễn là ngôi sao Michel Subor nhận sự chỉ dẫn từ đạo diễn Roger Vadim (giữa) cho một cảnh  yêu  đương trong phim La Bride Sur Le cou. Bardot và Vadim vẫn thân thiện sau khi ly dị.

Bardot trên bãi biển Cannes

Sự xuất hiện của BB tại Liên hoan phim Cannes 1953 là một bước ngoặt đưa tên tuổi cô trở nên nổi tiếng.

Một biểu tượng tình dục trong nhiều năm

Vai diễn đột phá trong phim Và Chúa đã tạo ra phụ nữ  1956

Năm 1952, Bardot, 18 tuổi, kết hôn với đạo diễn Roger Vadim. Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài năm năm. Cô đã kết hôn ba lần, và có một con trai từ cuộc hôn nhân thứ hai 

Bardot và danh họa Pablo Picasso tại nơi làm việc của ông.

Bardot tham gia một cuộc thi múa thoát y trong bộ phim En la Effeuillant Marguerite.

Cô và Marilyn Monroe là biểu tượng của tình dục nữ trong thập niên 1950 và 1960. Bất cứ khi nào, mỗi bước di chuyển của cô ở nơi công cộng tại Hoa Kỳ đều được vây quanh  bởi các phương tiện truyền thông

Tại Mỹ

Bardot vào năm 1955.

Vẻ đẹp quyến rũ

Một cảnh của bộ phim Don Juan, 1973

Bardot và Jeanne Moreau trong phim Viva Maria! ở Mexico .

Diễn viên người Pháp Laurent Terzieff và Brigitte Bardot  trên bãi biển ở Scotland vào năm 1966.  

go