SAO » Hồ sơ Sao

Cô ấy là một nữ diễn viên Hollywood tuyệt đẹp, đã kết hôn 6 lần và một trong những phát minh của cô ấy đã thay đổi cuộc đời chúng tôi

Thứ bảy, 26/02/2022 17:08

Cô từng là một nữ diễn viên, ngôi sao Hollywood nóng bỏng, quyến rũ nhất, để lại nhiều hình ảnh kinh điển trên màn ảnh. Cô đã trải qua nhiều cuộc hôn nhân trong đời và quan điểm về tình yêu của cô cũng rất táo bạo, khác lạ.

Sinh ra ở Vienna, Áo vào năm 1913, cô từng kết hôn tới 6 lần và một trong số 6 người chồng của bà là Friedrich Mandl - một nhà buôn vũ khí.

Hedy Lamarr là “người phụ nữ đẹp nhất thế giới thế kỷ 20”. Không chỉ tài năng và xinh đẹp, bà còn trải qua 6 đời chồng: Friedrich Mandl (1933 - 1937), Gene Markey (1939 - 1941), John Loder (1943 - 1947), Teddy Stauffer (1951 - 1952), W. Howard Lee (1953 - 1960) và Lewis J. Boies (1963 - 1965). Với Hedy Lamarr, các cuộc hôn nhân kia đều không hạnh phúc và bà thừa nhận cả cuộc đời cô chỉ yêu Clark Gable.

Nhưng sau đó, cô đã từ bỏ cuộc hôn nhân không tình yêu này để trở thành một diễn viên Hollywood.

Sinh ra vốn đã quá đỗi xinh đẹp, Hedy Lamarr nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các ông bầu và đạo diễn phim. Sắm vai chính trong hàng chục bộ phim, ngỡ rằng cô hài lòng với cuộc sống của một minh tinh màn bạc nhưng sâu bên trong cô là khát khao được cống hiến cho khoa học.

Gần một thế kỷ trước, Hedy Lamarr được cả thế giới phương Tây biết đến như một gương mặt quen thuộc của các bộ phim điện ảnh tầm cỡ Hollywood. Nhắc đến Hedy Lamarr, cánh mày râu sẽ nghĩ ngay đến các vai diễn nóng bỏng từng tạo nên những cơn sốt điện ảnh, khiến nhiều quốc gia phải đi đến quyết định cấm chiếu chúng và danh hiệu “người phụ nữ đẹp nhất thế giới” qua các vai diễn của cô.

Với hơn 30 vai diễn đắt giá qua từng ấy bộ phim trong suốt sự nghiệp của mình, không thể phủ nhận Hedy Lamarr là nữ diễn viên thành công bậc nhất trong làng điện ảnh Hollywood. Sau này nhìn lại, Hedy đôi khi thừa nhận bản thân mình may mắn vì có được cơ hội tốt để chạm đến nghiệp diễn từ rất sớm.

“Tôi nghĩ trí thông minh đẹp hơn nhiều so với vẻ bề ngoài”, cô chia sẻ trong một buổi nói chuyện và bật mí về khát khao muốn trở thành một nhà khoa học. Nhưng những điều này không phù hợp với chính sách phát triển của công ty quản lý bà, họ muốn hướng cô đến một hình tượng nóng bỏng và quyến rũ để lôi kéo nửa kia của thế giới.

Các vai diễn của Hedy phần lớn là ít nói để có thể hấp dẫn đàn ông qua vẻ đẹp và ngoại hình, sự ít nói cũng giúp phái mạnh cảm thấy an toàn vì cho thấy người phụ nữ kia không thông minh hơn họ. Trên truyền thông, đời tư của cô cũng được khai thác theo hướng những cuộc tình dang dở và những cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Đặt nền móng cho công nghệ kết nối không giây

Hedy đã cùng nhà soạn nhạc George Antheil cùng nhau phát minh ra một kỹ thuật truyền tín hiệu sóng vô tuyến bằng cách liên tục thay đổi tần số, khiến cho các tín hiệu không bị nghèn và được truyền đi liên tục. Mục đích là để chống nhiễu sóng cho các loại ngư lôi được điều khiển bằng sóng vô tuyến.

Phát minh này được cấp bằng sáng chế với tên gọi “Hệ thống truyền thông tin bí mật” vào năm 1942. Và sau đó họ đã tặng miễn phí phát minh này cho Hải quân Mỹ, nhưng nó lại không được sử dụng đến.

Phát minh vượt xa thời đại này không được ứng dụng dân sự cho tới khi xảy ra cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba 20 năm sau. Ngày nay nó là công nghệ phổ biến lan rộng trong hệ thống điện thoại di động, mã hóa vệ tinh ... và những thành tựu khác.

Phát minh này còn được gọi là “kỹ thuật truyền thông trải phổ” thứ cần thiết cho giao tiếp không dây từ trước kỷ nguyên máy tính cho tới ngày nay.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới