SAO » Hồ sơ Sao

Dương Mịch 20 năm: Ngày ấy bây giờ

Thứ ba, 08/11/2011 22:08

(Ngoisao.vn) - Trải qua 20 năm kinh nghiệm, Dương Mịch không còn là ngôi sao nhỏ nữa.

Dương Mịch, sinh ngày 12/9/1986. Năm 1990 khi mới được 4 tuổi, lần đầu tiên cô đã tham gia đóng bộ phim “Đường Minh Hoàng”  của đạo diễn Trần Gia Lâm. Đây là bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của Dương Mịch. 

Năm 1992, Dương Mịch hợp tác với Lục Tiểu Linh Đồng đóng phim “Hầu Oa” (đạo diễn: Lý Tiểu Uyển), đoạt giải Ưng Vàng, dành cho phim thiếu nhi xuất sắc nhất. Hồi nhỏ, Dương Mịch có gương mặt tròn rất giống bố mình.

Năm 2004, quảng cáo “M-zone di động” (hợp tác cùng Châu Kiệt Luân) và quảng cáo dầu gội đầu “Hỗ Mỹ” (hợp tác cùng Trần Khôn)

Năm 2003, phim “Hồng Phấn Thế Gia”, vai Lý Tiểu Đào (Đạo diễn: Lý Đại Duy, diễn viên: Tôn Lệ).

Năm 2005, phim “Môn” (Đạo diễn: Lý Thiếu Hồng), và một lần nữa cô lại gặt hái được thành công trên màn ảnh nhỏ.

Cùng năm đó, cô đóng phim “Truyền kỳ Vương Chiêu Quân” (Đạo diễn: Trần Gia Lâm, diễn viên: Lưu Đức Khải, Lưu Hiểu Khánh). Bộ phim này trở thành hit trên CCTV, Dương Mịch đã chính thức được đề cử giải thưởng Ưng Vàng dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất. Danh sách đề cử cùng cô còn có Tôn Lệ.

Năm 2006, phim Thần điêu đại hiệp, vai Quách Tương (Đạo diễn: Trương Kỷ Trung, dv: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi)

Năm 2008, Tiên kiếm kỳ Hiệp 3 vai Tịch Dao - Tuyết Kiến, tạo nên sức hút bom tấn trên cả nước. Năm 2010, phim Tân Hồng lâu mộng, vai Tịnh Văn Dương Mịch trong vai Tịnh Văn  Năm 2009, phim Mỹ nhân tâm kế, vai Mạc Tuyết Diên, nhận được rất nhiều nhận xét và đánh giá tốt từ phía khán giả. Cô đóng cùng với Lâm Tâm Như Năm 2011, phim Cung tỏa tâm ngọc vai Tình Xuyên (đạo diễn : Vu Chính - diễn viên: Phùng Thiệu Phong, Hà Thạnh Minh, Đồng Lệ Á)

Những hình ảnh đẹp của Dương Mịch:

Đó chỉ là đôi dòng sơ lược 20 năm trong nghề của Dương Mịch. Mặc dù 20 năm đó luôn có những thăng trầm nhưng Dương Mịch luôn kiên trì với phong cách riêng của mình và để lại trong lòng khán giả ấn tượng sâu đậm về một Dương Mịch trẻ trung, xinh đẹp, quyến rũ và tài năng.  

Nguyễn Trang - (Theo TB)