SAO » Hồ sơ Sao

Jang Dong Gun: Đẹp trai cũng là cái tội!

Thứ ba, 03/07/2012 14:50

Đẹp trai không phải lúc nào cũng là thế mạnh, đôi khi nó cũng là áp lực đối với Jang Dong Gun.

Tham gia không ít những bộ phim truyền hình nổi tiếng nhưng nhắc đến Jang Dong Gun khán giả Việt lại nhớ đến chàng bác sĩ lém lỉnh trong Anh em nhà bác sĩ hay nam người mẫu quái tính nhưng mắc căn bệnh hiểm nghèo trong bộ phim Người mẫu. Trước khi bước đến bục vinh quang, chàng nam diễn viên điển trai này cũng từng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên khán giả thực sự bất ngờ khi chính Jang Dong Gun chia sẻ khó khăn lớn nhất của mình là vượt qua áp lực vì đẹp trai.

Bức ảnh cũ của Jang Dong Gun khi còn bé

Sinh năm 1972 trong một gia đình có truyền thống xây dưng khó ai ngờ Jang Dong Gun sẽ trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Kbiz. Thừa hưởng những nét đẹp của cả bố và mẹ, Jang sớm trở thành nam sinh nổi tiếng ở trường nhờ gương mặt điển trai. Con đường nghệ thuật của Jang Dong Gun bắt đầu từ năm 20 tuổi khi anh được chọn trong buổi thử giọng diễn viên của đài MBC. Không lâu sau đó, anh chàng bắt đầu được khán giả biết đến với vai diễn đầu tiên trong phim "Our Heaven" đóng cùng nam diễn viên Kim Chan Woo. Với ngoại hình ưa nhìn cũng lối diễn xuất ổn, Jang Dong Gun nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Mới là học sinh lớp 6, Jang Dong Gun đã chụp hình quảng cáo

Cũng nhờ yếu tố ngoại hình “không chê vào đâu được” mà Jang luôn được nhận vào các vai công tử nhà giàu bảnh bao. Thành công nối tiếp thành công, Jang Dong Gun nhanh chóng có được những vai diễn hay và được khán giả yêu thích. Tên tuổi của anh sớm nổi tiếng trên toàn Châu Á trong đó có Việt Nam.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Jang Dong Gun cũng nhận được không ít các hợp đồng quảng cáo. Thậm chí cho đến tận thời điểm này khi thế hệ các mỹ nam thần tượng xuất hiện ngày càng nhiều thì cái tên Jang Dong Gun vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng nổi tiếng.

    Jang Dong Gun trong "Thiên đường của chúng ta" và "Anh em nhà bác sĩ"

Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa con đường nghệ thuật của Jang Dong Gun lúc nào cũng bằng phẳng. Chính vẻ ngoài điển trai đã là "vật cản" trên con đường nghệ thuật của anh. "Tôi ghét nghe thấy người khác nói tôi giống như những nhân vật nam trong truyện tranh, vừa đẹp trai vừa thuần tính. Tôi có cảm giác sự nghiệp của mình bị hạn chế do ngoại hình”, nam tài tử từng chia sẻ. Thậm chí sau khi đóng "Last Victory" (1994), Jang Dong Gun còn từng được mệnh danh là người đàn ông đẹp những năm 90.

Vẫn biết có ngoại hình đẹp sẽ đóng góp một phần cho sự thành công trong sự nghiệp điện ảnh của mỗi diễn viên nhưng đối với ông hoàng làn sóng Hàn Quốc đó lại là áp lực cực kỳ lớn. Một thời, cứ nhắc đến Jang Dong Gun người ta nghĩ đến hình ảnh một anh chàng điển trai đi đóng phim mà bỏ quên tài năng diễn xuất của anh. Muốn thoát khỏi khuôn mẫu thần tượng, Jang Dong Gun đã chịu khó tìm tòi, suy nghĩ và sáng tạo ra những diện mạo mới cho các vai diễn. Từ Il Ji Mae, Icing, Medical Brothers... đến Typhoon (“Bão nhiệt đới”) và Vô cực, Jang đã hoàn toàn lột xác, mới mẻ và chân thực hơn.

"Typoon" và "Vô cực" mang lại thành công vang dội cho sự nghiệp của Jang Dong Gun

Cũng chính từ những cố gắng nỗ lực của mình mà cho đến tận thời điểm này dù đã 20 năm trong nghề nhưng chưa thế hệ đàn em nào có thể vượt qua được cái bóng của Jang Dong Gun. Khán giả ngày càng bị hút hút bởi vẻ ngoài trưởng thành và lịch lãm của một quý ông tuổi 40.

Jang Dong Gun và những bạn diễn nổi tiếng trong bộ phim A Gentleman’s Dignity

Hiện tại, nam tài tử nổi tiếng đang góp mặt trong bộ phim A Gentleman’s Dignity đóng cùng nữ diễn viên xinh đẹp Kim Ha Neul. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh sau thời gian dài 12 năm vắng bóng. Với cốt truyện lôi cuốn cùng lối diễn xuất biến hóa có phần hài hước, Jang Dong Gun thực sự đã chinh phục được khán giả Châu Á.

Eva