SAO » Hồ sơ Sao

Nam diễn viên võ thuật hàng đầu Vu Vinh Quang: Để người cha ung thư uống rượu và dùng lời nói dối khiến ông sống thêm được 7 năm

Chủ nhật, 27/06/2021 07:32

Vu Vinh Quang được biết đến là một trong các diễn viên võ thuật hàng đầu Trung Quốc. Không chỉ giỏi võ, anh còn có ngoại hình nam tính, cực kỳ điển trai.

Diễn viên Vu Vinh Quang

Vu Vinh Quang, sinh ngày 30/08/1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc là con trai của nhà nghệ thuật Kinh kịch nổi tiếng Vu Minh Khôi. Năm 11 tuổi, anh gia nhập lớp võ sinh của Đoàn Kinh Kịch Phong Lôi thành phố Bắc Kinh. Do được tiếp cận võ thuật từ nhỏ nên kỹ thuật về võ công của Vu Vinh Quang cực tốt. Vào thời điểm những năm 80 của thế kỷ trước, Vu Vinh Quang là một trong số ít người có thể diễn được những động tác khó về võ thuật trong thời điểm kỹ thuật làm phim vẫn còn chưa phát triển.

Anh làm việc chăm chỉ và đối xử với gia đình, bạn bè bằng cả trái tim. Nhưng điều đáng tiếc rằng, năm 2003, cha của Vu Vinh Quang đã đến bệnh viện để khám và bác sĩ đã phát hiện ra ông có một khối u ác tính. Lúc đó bác sĩ nói rằng tình hình không khả quan, và ước tính ông chỉ còn nửa năm để sống. Để cha luôn lạc quan và có thể yên tâm trị bệnh, sau khi bàn bạc với các em trai, Vu Vinh Quang cho rằng không nên nói cho cha biết sự thật về bệnh tình của mình.

Để thuyết phục cha mình rằng ông chỉ là một "vấn đề nhỏ", anh còn mang rượu đến, uống cùng cha và nói với cha rằng không có vấn đề gì lớn. Chính vì hành động này và nghe lời nói của con trai, Vu Minh Khôi cũng tin rằng ông chỉ bị bệnh nhẹ nên tích cực phối hợp chữa trị. Bằng cách này, ông đã sống thêm được 7 năm, và vào năm 2010, các tế bào ung thư trong cơ thể ông di căn sang các cơ quan khác và cuối cùng đã qua đời.

Qua câu chuyện này, mọi người đều nhìn thấy ở Vu Minh Quang là một người con hiếu thảo, một lòng vì gia đình, đặc biệt là với người cha quá cố của mình.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới