SAO » Hồ sơ Sao

Ngắm ảnh ngày bé đẹp như thiên thần của Lưu Diệc Phi

Thứ bảy, 10/12/2011 22:50

(Ngoisao.vn) - Lưu Diệc Phi được so sánh như đóa sen tinh khiết, đẹp thánh thiện, và cứ lặng lẽ vươn lên trong giới giải trí vốn nhiều xô bồ. 10 năm bước vào nghiệp diễn, nàng "Thần tiên sở sở" ngày nào đã nỗ lực và đạt được những gì?

 Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 tại Vũ Hán. Từ nhỏ cô đã được thừa hưởng tài năng múa của mẹ, và sớm trở thành ngôi sao nhỏ trong khu vực Năm 2001, Lưu Diệc Phi mới 15 tuổi đã tham gia vào bộ phim truyền hình “Gia tộc kim phấn” .Cũng từ đây, cô trau dồi diễn xuất và bắt đầu sự nghiệp của mình. Nhờ đóng "Gia tộc kim phấn", cô đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn phim "Thiên Long Bát Bộ". Chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá. Và Lưu Diệc Phi cũng mang cái danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" từ vai diễn cổ trang để đời này.  

Năm 2005  cô đã thành công với vai Triệu Linh Nhi trong trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Tiên kiếm kỳ hiệp". Nàng Linh Nhi hết mình để yêu, và cũng sẵn sàng chết vì người khác. Năm 2006 cô tiếp tục thành công với vai Tiểu Long nữ trong "Thần điêu hiệp lữ". Mặc dù một vài bộ phim như "The love winner" đã phần nào ghi dấu tên tuổi Lưu Diệc Phi với phim điện ảnh, nhưng phải đến năm 2008, tham gia vào "Vua Kung fu" cùng những tên tuổi lớn như Lý Liên Kiệt, Thành Long, tên tuổi cô mới thực sự được đưa ra trường quốc tế.

Tham  gia phim "Thông cáo tình yêu", đóng những cảnh hôn nhau nóng bỏng với bạn diễn Vương Lực Hoành, đã chứng tỏ sự trưởng thành của cô. Đầu tháng 6 năm 2011,  Lưu Diệc Phi bắt tay vào tham gia bộ phim thứ hai trong năm, đó là "Thiệu nữ u hồn", được chuyển thể từ một truyện "Liêu trai chí dị" của Bồ Tùng Linh.Trong phim, Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính Nhiếp Tiểu Thiện, một tiểu hồ ly xinh đẹp, quyến rũ nhưng bị yêu pháp khống chế linh hồn. Để đảm nhận vai diễn này, Lưu Diệc Phi đã phải vượt qua rất nhiều những tên tuổi lớn của điện ảnh Trung Hoa như Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Châu Tấn.

HÌnh ảnh Lưu Diệc Phi trong phim "Tứ đại danh bổ" - bộ phim vừa được hoàn thành đầu năm nay. Gần đây, cô đã bỏ qua cơ hội đóng phim tại  Hollywood, để đến Hà Bắc, tham gia bộ phim "Đồng Tước  Đài" cùng Châu Nhuận  Phát. Không phải ai cũng biết, Lưu Diệc Phi là sinh viên trẻ nhất trong lịch sử trường Học viện Điện ảnh Bắc  Kinh năm 2002 Lưu Diệc Phi xuất hiện khá giản dị trong một buổi họp mặt ở Bắc Kinh. Trở về từ sân bay, cô ăn vận giản dị như một cô sinh viên thông thường. Cô xuất hiện trong buổi giới thiệu phim "Hồng Môn Yến" vẫn với chiếc áo khoác ưa thích.

Hình ảnh Lưu Diệc  Phi giản dị và thân thiện với bạn bè. Vui vẻ chụp hình cùng người hâm mộ. Nàng Thần tiên tỉ tỉ cũng trẻ trung tự lấy máy chụp hình mình.

Sung sướng khoe quà được người hâm mộ tặng.

Hóa ra Thần tiên sở sở cũng có sở thích bỏ điện thoại hình mèo xì tin, và yêu thích động vật. Một hình ảnh giản dị của cô nữ sinh say sưa học bài. Và nàng Lưu Diệc Phi thơ ngây ngày nào đã hóa thân thành chú bướm xinh đẹp và gợi cảm.

Shin Chi - (theo TB)