SAO » Hồ sơ Sao

Những bức ảnh chưa từng được tiết lộ của huyền thoại Audrey Hepburn

Thứ ba, 25/10/2011 15:40

Là cảm hứng cho hàng ngàn bức ảnh của các ngôi sao thời hiện đại, cùng ngắm ngôi sao của mọi ngôi sao qua các thời kỳ.

Nhiều người nói rằng: "Chúng ta đã không thể nhìn thấy Chúa nhưng trước mắt chúng ta đã có một thiên thần, đó là Audrey Hepburn".

Trong thế giới Hollywood, nữ diễn viên huyền thoại sở hữu một vẻ ngoài duyên dáng, thanh lịch, sự tốt bụng và sáng rực lên như là một trong số ít những hình ảnh hoàn hảo của ngành công nghiệp giải trí. Trên màn hình, sân khấu, cô là công chúa Anne (tên nhân vật của cô trong Roman Holiday (1953), là quý bà (My fair lady) nhưng trong trái tim của Sean Hepburn Ferrer - con trai của Audrey và nam diễn viên Mel Ferrer, Audrey chỉ đơn giản là "Mẹ".

Cuốn sách Audrey Hepburn, An Elegant Spirit: A Son Remembers (Audrey Hepburn, một tâm hồn tao nhã: Hồi ức của con trai) đã cung cấp rất nhiều những tấm ảnh cũ của ngôi sao huyền thoại này, một số chưa từng được công bố trong công chúng. Dù còn nhỏ tuổi hay khi đã trở thành một siêu sao, thậm chí là lúc về già, những bức ảnh thêm một lần nữa khẳng định vẻ đẹp vĩnh cửu của Audrey Hepburn (1929-1993).

Bìa cuốn sách Audrey Hepburn, An Elegant Spirit: A Son Remembers Audrey Hepburn lúc mới sinh (năm 1929) Audrey Hepburn sinh ra tại Bỉ, mẹ là Nữ Nam tước Ella Van Heemstra - một quý tộc người Hà Lan, cha là nhà quý tộc Hendric Gustaaf Adolf Quarles Van Ufford.Có thể còn là hậu duệ của vua Edward III.
Audrey tên đầy đủ là Audrey Kathleen Ruston. Tuy nhiên , để tránh bị bắt vào trại tập trung thời thế chiến 2, Audrey thêm họ Hepburn vào tên của mình,một họ mà cha cô là hậu duệ. Nhưng Audrey chỉ chọn đó là nghệ danh chứ không thực sự thay đổi về căn cước.
Audrey bắt đầu đi học từ năm 6 tuổi trong một trường nội trú ở Luân Đôn (1935 - 1938)nhưng cha mẹ cô sớm ly dị,cha cô rời gia đình, hai mẹ con cùng rời vương quốc Anhđể quay trở lại Hà Lan. Năm 1939, cô học múa balê tại Học viện âm nhạc Arnhem. Audrey và cha Audrey và mẹ
Trong thời kỳ chiến tranh, Audrey và mẹ đã từng phải sống khốn khó, thiếu thốn, cộng thêm tinh thần suy sút đã dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, Audrey vẫn không ngừng theo đuổi sự nghiệp vũ balê. Cô thường xuyên tham gia biểu diễn bí mật chống phát xít Đức.
Năm 1944, lúc này Audrey - 16 tuổi là một y tá tình nguyện. Cô đã chăm sóc rất nhiều các binh lính Anh, một trong số đó sau này là Đạo diễn Terence Young.
Năm 1948, Audrey bước vào trường học múa ba lê nổi tiếng Mary Lambert.
Năm 20 tuổi.
Thành công đầu tiên với vở kịch Gigi (năm 1951)
Năm 1951, Audrey chính thức trở thành một diễn viên khi tham gia vào vở balê  Laughter in Paradise. Năm 1953, sau khi thành công với vở kịch Gigi, Audrey tham gia"Roman Holiday" cùng với nam diễn viên Gregory Peck. Vai diễn này đã đem đến cho cô thành công vang dội với giải thưởng Oscar và Quả cầu vàngcho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất . Đồng thời, Audrey và Peck đã có một tình bạn lâu bền đến tận cuối đời.
Audrey cùng con trai Sean và chồng Mel Ferrer năm 1965

Trong đám cưới với Mel Ferrer Thời kỳ hạnh phúc nhất là khi làm mẹ Audrey cùng con trai Sean và bạn Connie Wald năm 1990 (3 năm trước khi qua đời) Là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng

2sao