SAO » Hồ sơ Sao

Những điều chưa biết về siêu mẫu Thanh Hằng

Thứ tư, 14/12/2011 14:13

Thanh Hằng đã không kìm được nước mắt khi kể những điều chưa ai biết về mình.

Trong mắt nhiều người, người mẫu là thứ “việc nhẹ lương cao”, chỉ cần sải vài bước chân trên sàn catwalk là hái ra tiền. Thế nhưng, sau khi nghe Thanh Hằng trải lòng mình trong talkshow Lần đầu tôi kể mới thấy không phải vậy. Để trở thành một siêu mẫu/diễn viên hàng đầu/ một "ngôi sao" được săn đón ở khắp mọi nơi như hiện nay, Thanh Hằng không đơn giản chỉ nhờ vào những cơ duyên may mắn mà chính niềm đam mê, sự nghiêm túc và luôn cố gắng hết sức mình trong mọi việc.

Xuất hiện xinh đẹp như mọi khi với nụ cười rạng rỡ, Thanh Hằng mang lại không khí tươi vui, hào hứng cho người đối diện khi kể về những ngày đầu tập tễnh bước vào nghề. Cơ duyên nghề người mẫu đến với cô gái mê đá cầu vào năm 17 tuổi. Lúc đó, Thanh Hằng đang học lớp 11, nhờ một người bạn gần nhà rủ Hằng gửi hình dự thi Người mẫu ảnh cho một tờ tạp chí. Đây cũng là lần đầu tiên mà cô gái tính tình như con trai, có đôi chân dài cùng nước da ngăm đen biết đến việc làm đẹp, trang điểm và chụp hình. Chỉ thi cho vui, ai ngờ cô bé đen nhẻm sinh ra ở khu bến xe lại có ngày trở thành Hoa hậu Việt Nam qua ảnh và đó là một bước ngoặt vĩ đại quyết định sự nghiệp của Thanh Hằng bây giờ. Thanh Hằng vẫn còn nhớ lại như in: “Lúc trao giải, ngôi vị á hậu 1, á hậu 2 đã được trao rồi. Mình không bao giờ nghĩ mình sẽ đoạt vương miện, mặt cứ ngơ ngơ ngác ngác, lúc anh Long Vũ sướng tên Thanh Hằng, Hằng giật mình, tí nữa là lọt xuống sân khấu luôn”.

Ít ai biết, trước khi đăng quang, cô người mẫu chân dài nhất Việt Nam từng là một vận động viên cầu mây của trường. Không những chỉ kiếm đủ tiền để tiêu vặt, mua sách, học hành mà cô nàng của mua được cả vàng để cất nữa. Cứ thế, diễn biến cuộc trò chuyện như một cuốn phim quay ngược từ khi Thanh Hằng còn nhỏ, đến lúc vào đội tuyển cầu mây của trường, đăng quang và cả khi đã dấn thân vào con đường người mẫu/diễn viên chuyên nghiệp. Mạch chuyện đang vui vẻ thì Thanh Hằng chợt rơi nước mắt khi nhắc về sợi dây chuyền, một kỷ vật của mình.

Thanh Hằng kể, sau khi đăng quang, cô được mời ra Hà Nội để tham dự chương trình Duyên dáng Việt Nam. Nhưng cô chỉ còn đúng 2 triệu đồng, không muốn ngửa tay xin tiền mẹ, cô đã âm thầm bán đi sợi dây chuyền mà cô đã mua để làm kỷ niệm sau khi đăng quang. Đó là món đồ có ý nghĩa nhất đối với cô mà sau này dù có bao nhiêu tiền cũng không thể mua lại được. Đây là một điều bí mật cô chưa từng chia sẻ với báo chí, bạn bè và ngay cả mẹ cô cũng chưa biết. Đến bây giờ cô vẫn còn áy náy và thấy có lỗi vì đã nói dối mẹ nhưng cô vẫn tự hào vì mình đã không phải nhờ vả mẹ.

Những giọt nước mắt cho thấy sâu bên trong vẻ cương nghị, sự tỉnh táo và mạnh mẽ đó lại là một Thanh Hằng rất nhạy cảm và dễ xúc động, luôn muốn giấu kín những tâm sự và cảm xúc của mình. Nhưng rốt cuộc thì, Thanh Hằng vẫn là một người phụ nữ với tất cả sự nữ tính và mềm yếu vốn có mà thôi.

Cuộc thi hoa hậu không chỉ là bước ngoặt trong sự nghiệp người mẫu của cô mà nó còn đưa cô đến với nghiệp diễn viên. Có một điều rất lạ là cuộc thi hoa hậu năm đó chính là cuộc thi hoa hậu duy nhất Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn. Duyên số đã để cho hai người có cơ hội làm quen và thân thiết nhau. Bộ phim “Những cô gái chân dài” của anh được viết lên từ cảm hứng với Thanh Hằng. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm diễn xuất, nên Hằng không nhận được vai nữ chính. Nhưng cũng từ bộ phim này, khán giả lại ấn tượng với cô gái có đôi chân dài 1m12 cùng với nụ cười rạng rỡ dù chỉ là một vai rất nhỏ.

Dù bị tuột mất vai chính nhưng Thanh Hằng không lấy làm đau buồn, cô chia sẻ thẳng thắn: “Anh Thư đã diễn xuất rất tốt và cô ấy nhận vai đó là hợp lý. Hằng không có gì buồn cả vì rõ ràng mình không làm tốt bằng người ta mà”.

Xuất thân trong môi trường “Bến xe miền Đông” phức tạp, nhưng chính môi trường đó đã hun đúc tính cách lì lợm và ngang bướng theo một cách tích cực, giúp Hằng đứng vững trong giới Showbiz vốn quá nhiều thị phi. Người đẹp bộc bạch về tính cách nóng tính, khó chịu cũng như sự cầu toàn trong tất cả mọi việc của mình. Những tính cách này đã giúp cho Thanh Hằng giữ được sự tỉnh táo cần thiết trước tất cả những điều tiếng trong nghề.

Cuộc trò chuyện với những “góc khuất” lần đầu Thanh Hằng sẻ với sự thẳng thắn, tự nhiên đầy cuốn hút trong cách trò chuyện của người đẹp có đôi chân dài nhất Việt Nam.

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới