SAO » Hồ sơ Sao

NSND Hồng Vân - luôn giữ mãi nụ cười tươi trẻ

Thứ ba, 06/08/2013 15:10

Những khán giả yêu quý NSND Hồng Vân có lẽ khá ấn tượng với hình ảnh chị ngày xưa với gương mặt bầu bĩnh và đôi mắt to tròn.

NSND Hồng Vân tên đầy đủ là Ngô Đặng Hồng Vân, sinh ngày 26/5/1966. Năm 9 tuổi, cả gia đình Hồng Vân vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp. Năm 11 tuổi, chị tham gia lớp năng khiếu kịch và sinh hoạt tại nhà văn hóa Quận Bình Thạnh. Tại đây, niềm đam mê với nghệ thuật được nhen nhóm, cháy bỏng và thôi thúc chị đi theo con đường đó.

Trong suốt 30 năm theo đuổi nghệ thuật, ngoài sự năng động, nhạy bén, tình yêu đắm đuối dành cho sân khấu thì khán giả còn nhớ tới NSND Hồng Vân bởi dáng người thanh cao, gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, đen láy. Hồng Vân ngày càng trở nên xinh đẹp hơn, gần gũi hơn và được đông đảo khán giả yêu mến, ủng hộ. Và từ một con số 0 tròn trĩnh, Hồng Vân đã tạo dựng nên tên tuổi, thương hiệu cho mình với nhiều vai trò như diễn viên, đạo diễn, "bầu" sân khấu…

Mái tóc ngố tôn lên những nét đẹp trên gương mặt cũng như sự nữ tính của Hồng Vân những năm 90.

Hai năm liên tiếp 1991 và 1992: Hồng Vân được bình chọn Nghệ sĩ được yêu thích nhất của giải Mai Vàng.

Năm 1992: Gương mặt trẻ trung, tươi tắn, đôi mắt to tròn, đen láy, chị vào vai thôn nữ một cách rất “ngọt” và chiếm được nhiều cảm tình của khán giả trong seri ca nhạc “Mưa bụi”

Năm 1995: Hồng Vân trên sàn tập cùng những người bạn trong lớp học đạo diễn.

Dù không đậm son phấn, nhưng gương mặt với nhiều nét đẹp cùng phong cách thời trang trẻ trung giúp chị vẫn trở nên thu hút và lôi cuốn.

Đầu những năm 2000, Hồng Vân tái hợp với Lê Tuấn Anh sau cuộc hôn nhân với chàng kiến trúc sư đổ vỡ. Dù đã qua một đời chồng và là mẹ của 2 đứa trẻ nhưng nhan sắc của Hồng Vân vẫn khiến cho nhiều đàn em phải ghen tỵ.

Năm 2008: Một thời gian ngắn sau khi sinh bé Bí Ngô, Hồng Vân đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Năm 2009: Thân hình của Hồng Vân không còn giữ được form dáng “chuẩn”.

Năm 2010: Tuy những nét đẹp vẫn hiện hữu trên gương mặt, nhưng thân hình ngày một đầy đặn đã khiến chị bị hạn chế hơn về phong cách thời trang của mình.

Năm 2012: Sau những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Hồng Vân được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Và chị cũng là người trẻ nhất của giới sân khấu miền Nam được trao danh hiệu danh giá này. Có thể thấy, theo thời gian, dù tuổi tác có hằn lên nhan sắc thì nụ cười của chị vẫn tươi rói và rạng rỡ như ở tuổi đôi xuân thì.

Năm 2013: Nhan sắc mặn mà cùng sự thông minh, sắc xảo và hoạt ngôn đã khiến NSND Hồng Vân được Đài truyền hình quốc gia đặt niềm tin khi để chị làm MC chương trình “Vợ chồng son” cùng diễn viên hài Quốc Thuận.

Theo Baodatviet.vn