SAO » Hồ sơ Sao

'Nữ vương Nữ Nhi quốc' từng được coi là đệ nhất mỹ nữ chốn nhân gian trong Tây Du Ký giờ ra sao?

Thứ tư, 30/05/2018 21:44

Chu Lâm từng được coi là đệ nhất mỹ nữ chốn nhân gian trong Tây Du Ký 1986 ngày nào vẫn giữ được vẻ quý phái, dịu dàng dù vai diễn của bà đã hơn 30 năm.

Trong dàn mỹ nhân của "Tây Du Ký 1986", nữ diễn viên Chu Lâm vai nữ vương "Nữ Nhi quốc" được nhiều khán giả bình chọn là người đẹp tuyệt sắc. Vẻ đẹp đoan trang, phóng khoáng, sự dịu dàng hết sức ngọt ngào của Chu Lâm khiến vai diễn này trở thành kinh điển. Chu Lâm được coi là đệ nhất mỹ nữ chốn nhân gian trong Tây Du Ký.

Lần đầu tiên gặp Từ Thiếu Hoa (đóng vai Đường Tăng), Chu Lâm buột miệng gọi "Ngự đệ ca ca" vì Thiếu Hoa giống như những gì mình hình dung về nhân vật Đường Tăng. Từ Thiếu Hoa trong mắt Chu Lâm là nam diễn viên quá đẹp trai, đầy sức hút nên đã trao đổi với đạo diễn, đề nghị khai thác thêm một chút chuyện tình yêu, thay vì chỉ muốn ăn thịt để trường sinh bất lão. Ngay trong đêm, kịch bản đã được chỉnh sửa.

Chu Lâm từng tốt nghiệp Học viện Y dược Trung Quốc sau đó tham gia học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh và đầu quân làm diễn viên thuộc Viện kịch nói nghệ thuật ​ nhân dân Bắc Kinh.

Năm 1985, Chu Lâm được đạo diễn Dương Khiết mời thể hiện vai nữ vương "Nữ Nhi quốc" trong phim Tây Du Ký

Chu Lâm có nét đẹp sang trọng, hồn hậu, diễn xuất tự nhiên, mặn mà

Chu Lâm bên Từ Thiếu Hoa

Trong phim, khi thầy trò Đường Tăng thỉnh kinh qua đây, nữ vương "Nữ Nhi quốc" bị vẻ khôi ngô tuấn tú của Đường Tăng mê hoặc, bèn nảy ý định muốn kết phu thê, gọi ông là Ngự đệ ca ca. Trong nguyên tác, vẻ quyến rũ của nữ vương không khiến Đường Tăng rung động.

Trong phiên bản truyền hình năm 1986, đạo diễn Dương Khiết đã thay đổi một chi tiết. Đường Tăng khi thấy vẻ kiều diễm của nữ vương đã có chút xao động.

Trong phút chốc, Đường Tăng nhận ra mình là người tu hành xuất gia phải đi lấy chân kinh. Vì vậy Đường Tăng cự tuyệt lời mời ở lại của nữ vương

Trong suốt những ngày đóng chung với nhau, nhiều người trong đoàn phim không khó nhận thấy sự thân thiết giữa Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm.

Có tin đồn rằng khi hoàn thành tập phim "Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc" cũng là lúc Chu Lâm bàng hoàng biết Từ Thiếu Hoa đã kết hôn. Vợ nam diễn viên là một nữ đạo diễn ở quê nhà, đám cưới được tổ chức 3 ngày trước khi Thiếu Hoa có mặt theo đoàn phim Tây Du Ký. Điều đó khiến trái tim nữ vương "Nữ Nhi quốc" tan nát thêm một lần nữa. Chu Lâm trở về Bắc Kinh, mang theo mối tình giấu kín trong lòng. Ít lâu sau, Từ Thiếu Hoa cũng chia tay vai Đường Tăng để tiếp tục theo đuổi học tập, mọi liên lạc bị cắt đứt từ đó.

Chu Lâm sở hữu nét đẹp tự nhiên, thanh tú và gần gũi.

Ngoại hình khá mong manh, nhưng Chu Lâm cho biết mình là người rất mạnh mẽ, cá tính

Nhiều người cho rằng vì nặng tình với Từ Thiếu Hoa nhưng không được đáp đền nên Chu Lâm ở vậy cả đời. Khi nhiều bài báo xuất hiện thông tin Chu Lâm yêu đơn phương Từ Thiếu Hoa, Chu Lâm từng phủ nhận và cho biết tình cảm mà bà nhắc tới chỉ là tình cảm của nữ vương "Nữ Nhi quốc" dành cho Đường Tăng trong phim.

Đặc biệt, Chu Lâm cho biết bà đã có gia đình trước khi gia nhập đoàn làm phim Tây Du Ký. Cuộc hôn nhân đầu thất bại, Chu Lâm tái hôn vào năm 2005. Vì sống quá khép kín nên nhiều người cho rằng bà ở vậy vì Từ Thiếu Hoa và thêu dệt nên câu chuyện tình cảm giữa họ.

Chu Lâm sinh năm 1952, tại Bắc Kinh. Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và là thành viên của Hiệp hội nghệ thuật Điện ảnh. Hiện tại, Chu Lâm không theo đuổi sự nghiệp phim ảnh. Bà trở thành người viết sách. Chu Lâm là người có uy tín trong Hội văn học Trung Quốc.

Hiện nay, dù đã 65 tuổi nhưng nữ diễn viên nổi tiếng một thời vẫn trẻ trung xuân sắc.

Ngoài ra, bà còn tham gia công tác giảng dạy.

Ngoài diễn xuất, Chu Lâm cũng rất yêu thích du lịch và nhiếp ảnh.

Chu Lâm gặp tại "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa (bên phải) trong đám tang đạo diễn Dương Khiết vào tháng 4/2017

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)