SAO » Hồ sơ Sao

Phạm Băng Băng - từ nàng Kim Tỏa tới nữ hoàng showbiz

Chủ nhật, 03/11/2013 10:59

Phạm Băng Băng đã có những bước tiến rất dài sau vai diễn Kim Toả trong Hoàn Châu Cách Cách ngày nào.

Phạm Băng Băng sinh năm 1981 tại Thanh Đảo, Sơn Đông. Sinh ra trong một gia đình mà bố từng là ca sĩ trong đoàn văn công quân đội, mẹ là diễn viên múa, Phạm Băng Băng đã được tiếp xúc với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ.

Tham gia vào lĩnh vực điện ảnh ngay từ năm 15 tuổi, Phạm Băng Băng đã có một chặng đường dài để tiến tới danh hiệu nữ hoàng nhan sắc của điện ảnh Trung Hoa ngày hôm nay.

Hành trình của cô trải qua nhiều vinh quang nhưng cũng đầy tai tiếng. Cũng bởi vậy, câu nói nổi tiếng nhất của Phạm Băng Băng là: “Hàng ngàn mũi tên xuyên qua tim, hãy cố gắng làm quen dần với nó”.

Cùng điểm lại hành trình của nhan sắc này:

Từ những bức ảnh thời thơ ấu, Phạm Băng Băng đã rất xinh đẹp và duyên dáng. Cô sở hữu những đường nét thanh tú trên gương mặt.

Năm 1996, Phạm Băng Băng đã bắt đầu với vai diễn đầu tiên trong phim “Nữ cường nhân”. Khi ấy cô mới 15 tuổi.

Sau đó vận may lại tiếp tục mở ra khi người đẹp được nhận vào vai Kim Toả trong bộ phim bom tấn “Hoàn Châu Cách Cách” năm 1998. Tuy vậy, trước một dàn sao như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Kim Toả không mấy nổi bật.

Năm 2004, sự nghiệp điện ảnh của Phạm Băng Băng thật sự thăng tiến khi vai diễn trong phim điện ảnh Điện thoại di động (Cell Phone) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đem về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Bách Hoa lần thứ 27.

Năm 2005, Phạm Băng Băng cho ra đĩa nhạc đầu tiên mang tên Just beginning. Cô xinh đẹp hơn nhiều thời điểm đóng Hoàn Châu Cách Cách.

Năm 2006, Phạm Băng Băng tham gia Lạc lối ở Bắc Kinh với vô số cảnh nóng bỏng. Vì bộ phim này, người đẹp nhận nhiều chỉ trích, song cũng nhờ vậy tên tuổi của cô nhanh chóng trở nên phổ biến.

Năm 2007, Phạm Băng Băng thắng giải Nữ diễn phụ xuất sắc nhất ở Kim Mã cho vai diễn trong phim Trong lòng có quỷ.

Năm 2008, Phạm Băng Băng đã được mời làm người mẫu quảng bá cho Thế vận hội Bắc Kinh. Vẻ đẹp của Phạm Băng Băng ở thời điểm này vô cùng rực rỡ. Cô vừa nhẹ nhàng, vừa thanh thoát, vừa sắc nét.

Năm 2009, Phạm Băng Băng hợp tác với Châu Du Dân trong bộ phim Kim Đại Ban kể về cuộc đời một vũ nữ xinh đẹp.

Năm 2010, Phạm Băng Băng xuất hiện trong bộ phim Núi Quan Âm. Đây là bộ phim cô được đánh giá cao về mặt diễn xuất.

Cùng với sự đi lên về nhan sắc, Phạm Băng Băng cũng có mức thù lao khủng. Cô được bình chọn là ngôi sao dưới 30 tuổi có thu nhập cao nhất năm 2010.

Năm 2011, Phạm Băng Băng gây chú ý với giới thời trang toàn thế giới khi xuất hiện ấn tượng tại Liên hoan phim Cannes. Từ đó, cô luôn là khách mời châu Á được chú ý nhất tại sự kiện này.

Cũng trong năm này, Phạm Băng Băng tham gia Nhị thứ bộc quang – một bộ phim của đạo diễn Lý Ngọc. Đây là bộ phim phá kỷ lục của phòng vé trong nước.

Năm 2012, Phạm Băng Băng được vinh danh ở giải thưởng Phong cách cá nhân bởi Elle USA. Cô cũng từng được trang web redcarpet-fashionawards chọn là Ngôi sao quốc tế mặc đẹp nhất.

Năm 2013, Phạm Băng Băng tiếp tục với sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim hài lãng mạn Nhất Dạ Kinh Hỷ.

Cô cũng tiếp tục giành được vinh quang khi đứng đầu danh sách 100 nhân vật nổi tiếng Trung Quốc của Forbes.

Theo Baodatviet.vn