SAO » Hồ sơ Sao

Sao Việt xuất hiện trong clip tri ân ông Obama của Nhà Trắng - Suboi là ai?

Thứ bảy, 07/01/2017 11:31

Mấy ngày nay, thông tin về nữ rapper Suboi xuất hiện trong clip tri ân ông Obama của Nhà Trắng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều người tự hỏi: Suboi là ai?

Suboi là ai? Cô tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, sinh ngày 14 tháng 1 năm 1990 tại Tp. Hồ Chí Minh. Cô được những người bạn cấp hai gọi là "Suboi", trong đó, "Su" là tên riêng do gia đình cô đặt, còn "boi" thì được bạn bè ghép thêm bởi tính cách tomboy. Suboi là một nghệ sĩ Việt đa tài, cô được biết đến với vai trò một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên.

Suboi là "Nữ hoàng nhạc hip-hop" tại Việt Nam

Cô tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hip hop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi và sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop.

Năm 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi đã gây chú ý cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh, người sau này đã mời cô gia nhập hãng đĩa Music Faces.

Năm 2009, Suboi giành được nhiều chú ý từ khán giả sau hai ca khúc "Xin hãy thứ tha" và "Girls' Night", hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà, đẩy mạnh việc ra mắt album đầu tay của mình, Walk năm 2010, giúp cô trở thành nữ rapper đầu tiên đạt được thành công tại Việt Nam.

Năm 2012, cô kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Album phòng thu thứ hai của cô "Run" sau nhiều lần trì hoãn đã được phát hành vào tháng 5 năm ấy.

Khi Tổng thống Mỹ sang Việt Nam và gặp gỡ với các "thủ lĩnh trẻ" của tổ chức YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á), Suboi đã để lại ấn tượng đặc biệt với vị nguyên thủy quốc gia này. Cụ thể, cô khiến Tổng thống Obama cực kỳ thích thú với màn đọc rap của mình. Đây cũng là lý do Suboi được may mắn xuất hiện trong clip tri ân ông Obama của Nhà Trắng. Dù chỉ xuất hiện trong khoảng chưa đầy 30 giây ngắn ngủi nhưng đây chắc chắn là một kỷ niệm đáng nhớ nữa của Suboi với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ngoài ra, Suboi cũng trở thành gương mặt đại diện cho H&M x Kenzo toàn cầu - điều chưa nghệ sĩ Việt nào làm được.

Suboi trong buổi nói chuyện với Tổng thống Obama

Cô còn là đại diện của H&M x Kenzo toàn cầu

Chính cách sống hết mình cho nghệ thuật đã đem lại thành công cho Suboi trên mọi lĩnh vực. Ở tuổi 26, Suboi đã làm được nhiều việc lớn lao. Cô là minh chứng sống cho câu nói "Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn".

Suboi mặc yếm đọc rap trên sân khấu

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới