SAO » Hồ sơ Sao

Thu Thủy biết khoe dáng từ lớp 1

Thứ năm, 13/10/2011 16:17

Từ bé, "cô ca sĩ kẹo ngọt" đã là một ngôi sao so với bạn bè đồng trang lứa. Cô bạn liên tục được lên bìa báo và "các chú phóng viên ưu ái “chộp” mọi lúc mọi nơi".

Nghe mẹ kể lại, khi Thủy 2 tuổi, mẹ để 3 món đồ trước mặt là cái chảo, cái kéo và cái lược để Thủy chọn ngẫu nhiên, từ đó đoán nghề nghiệp tương lai. Lúc đó, Thủy chạm tay vào cái kéo đầu tiên, từ đấy cả nhà cứ đinh ninh lớn lên Thủy sẽ làm công việc liên quan đến may vá. Nhưng việc chọn cái kéo cũng là dự báo, trang phục diễn bây giờ Thủy toàn tự mình thiết kế, mua vải rồi cả cặm cụi đính thêm phụ kiện cho có style riêng, có hôm thức đến 4h sáng để đính ngọc.

Thu Thủy hồi bé và bây giờ

Ít người biết mẹ Thủy ngày xưa cũng là ca sĩ đoàn Bông Sen, nhưng từ khi ba mẹ cưới nhau thì mẹ không đi hát nữa. Ngọn lửa nghệ thuật trong mẹ không tắt, mẹ muốn truyền sang cho Thủy. 4 tuổi, Thủy được mẹ cho tham gia Nhà thiếu nhi thành phố. Sau đó ít lâu cũng kịp “giắt túi” cho mình những “hit” như Hổng dám đâu song ca cùng Anh Thúy, Con công hay múa, đặc biệt bài hát Con heo lười. Giờ mỗi khi gặp, Sỹ Luân đều trêu bảo là ấn tượng với Thủy từ hồi bé qua ca khúc này.

Hồi ấy, Nhà thiếu nhi thành phố nơi Thủy học với các bạn Mây Trắng, Mắt Ngọc và Nhà thiếu nhi quận 1 nơi anh Quang Vinh, chị Hiền Thục theo học... cứ “kình” nhau suốt‎. Mồi lần có liên hoan Búp sen là hai nhà thiếu nhi lao vào tập luyện để tranh tài, mệt nhưng vui. Thủy còn nhớ Ngọc Châu hồi đó bé tí mà cứ tíu tít là mến… anh Quang Vinh lắm lắm, ước được hát chung một lần, giờ thì toại nguyện rồi. Những video clip ngày ấy thật đáng nhớ, cười lăn với mấy đứa giả răng sún phải lấy miếng băng đen bịt một chiếc lại, rồi lúc xuống vườn trái cây quay thì cả đám ăn gần hết một cây táo… Học ở nhà thiếu nhi được 12 năm, đến năm lớp 11, năm đứa mê hát “đánh liều" thành lập nhóm Mây Trắng.

Thu Thuỷ hoc khiêu vũ từ nhỏ!

4 tuổi, ngoài học hát, mẹ còn cho cả hai anh em học khiêu vũ với nghệ sĩ Thái Ly (Thủy có một anh trai), nhảy những điệu cha cha cha, tango... Ông anh bây giờ rẽ sang công nghệ thông tin, giờ anh ấy chỉ toàn múa trên… bàn phím. Nhớ lắm những lần đi học khiêu vũ về, mẹ lại lôi lên phòng dạy Thủy xử lý những tình huống có thể xảy ra. Có lần nhờ những bài dạy của mẹ mà Thủy thoát khỏi "bàn thua trông thấy". Chuyện là lần biểu diễn với động tác quơ quơ miếng vải gắn trên váy khi múa, thì miếng vải tự nhiên đứt ra, may mà lúc đó nhớ lời mẹ, Thủy vứt mạnh miếng vải làm thành động tác mới, mọi người vỗ tay quá chừng. Sau 6 năm học khiêu vũ, Thủy thi vào trường múa hệ chính quy khóa 7 năm, lúc đó Thủy lớp 6. Lúc này là khoảng thời gian vất vả nhất, ngày nào cũng phải học xoay mấy trăm vòng, mặc dù tất đã quấn 5 đầu ngón chân nhưng mở ra là phồng rộp, chảy máu…

Học hát và múa dường như chưa đủ, mẹ còn thuê cô giáo về dạy đàn cho Thủy. Thủy có một chú chó tên Lucky, cứ mỗi lần Thủy đánh đàn là nó ngồi hú theo. Lúc đó còn con nít nên hay giận mẹ, nghĩ mẹ không thương nên bắt học đủ thứ, làm mình chả có thời gian đi chơi với đám bạn cùng xóm, nhưng giờ thì chính những cái học được đó lại giúp Thủy nhiều nhất. Những sáng tác của Thủy cũng nhận được những phản hồi tốt.

Vào lớp 1, mẹ dẫn Thủy đăng kí thi người mẫu ở Nhà văn hóa Thanh Niên. Buổi thi hôm đấy Thủy gặp sự cố, Thủy diện đồ Tây Nguyên để chuẩn bị nhảy thật "sung", chú bấm đĩa thì bấm nhầm bài chachacha, Thủy đánh liều một phen vận dụng những gì đã học nhảy luôn một bài - khác với bài đã tập kỹ để dự thi. Kết quả Thủy được chọn với điểm số khá cao, thế là từ đó được đi diễn rất nhiều. Ước gì Thủy cao hơn một chút nữa, chắc theo nghề người mẫu luôn (bây giờ Thủy cao 1m62 thôi). Đây cũng là khoảng thời gian Thủy được lên bìa báo nhiều, toàn được các chú phóng viên ưu ái “chộp” mọi lúc mọi nơi, lúc thì đang tập, lúc thì đang ăn, “ngôi sao” hơn cả bây giờ.

Một số hình ảnh thuở bé của Thu Thủy

Bưu Điện Việt Nam