SAO » Hồ sơ Sao

Tủ hồ sơ sao Việt (P25): Ca sĩ Hoàng Hải

Thứ tư, 27/02/2013 14:07

(Ngoisao.vn) - Sở hữu ngoại hình bắt mắt và giọng ca cao rộng, Hoàng Hải được người hâm mộ ưu ái dành tặng cho biệt danh "Hoàng tử V - Pop".

Sinh ngày 30/4/1982 tại Hà Nội, Hoàng Hải (tên thật là Nguyễn Hoàng Hải) được biết đến sau cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2006 và đến nay vẫn là một trong những nam ca sĩ có số lượng fans lớn trong làng âm nhạc Việt.

Được đánh giá là có năng khiếu âm nhạc, cộng thêm quá trình đào tại bài bản và ngoại hình bắt sân khấu, nhưng Hoàng Hải lại phải trải qua khá nhiều thử thách trong những năm đầu sự nghiệp. Hoàng Hải đỗ thủ khoa khoa thanh nhạc của trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, rồi là thành viên của ban nhạc Tình Bạn từng được rất nhiều sinh viên Hà Thành mến mộ, sau đó năm 2003, Hoàng Hải quyết định tách ra hát solo và "Nam tiến" để lập nghiệp.

Hoàng Hải bụ bẫm, đáng yêu năm lên 3 tuổi

Năm 2005, Hoàng Hải tham dự cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai và lọt vào vòng chung kết ở thể loại nhạc nhẹ. Tuy nhiên, cái tên Hoàng Hải chỉ thực sự được khán giả biết đến sau khi anh tham gia Sao Mai điểm hẹn một năm sau đó. Giọng ca "phi giới tính" cao, sáng, đầy kỹ thuật cùng với gương mặt baby đã đem lại cho anh giải nhất do khán giả bình chọn, và một lượng fans hùng hậu. Có thể nói, đây chính là bệ phóng khá vững chắc mà hiếm ca sĩ nào có được.

 

Hoàng Hải xây dựng hình ảnh chàng hoàng tử điển trai với gương mặt baby

Năm 2006 cũng là năm mà "Hoàng tử V - Pop" cho ra đời album vol 1 mang tên "Mùa thu tình yêu" được thực hiện cùng ban nhạc Anh Em. Đến năm 2008, Hoàng Hải quyết định thay đổi phong cách biểu diễn, anh hướng tới những ca khúc trẻ trung, sôi động hơn thuộc thể loại R&B thay cho những ca khúc ballad quen thuộc và anh cũng được khán giả ủng hộ nhiệt tình với phong cách mới này. Đây cũng là năm anh phát hành album vol 2 - "Hot" và đoạt giải Ca sĩ Triển Vọng của cuộc thi Làn Sóng Xanh Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP. HCM.

Album Vol 1 mang đậm chất ballad ngọt ngào của nam ca sĩ Hà Thành

Năm 2009, Hoàng Hải tiếp tục lọt vào danh sách 10 ca sĩ được yêu thích nhất của chương trình Làn Sóng Xanh. Đến năm 2010, anh đánh dấu tên mình với single khá vui nhộn "Hồ gươm sáng sớm".

Tuy nhiên, 2012 mới thực sự là năm Hoàng Hải khiến nhiều người hâm mộ phải "ngỡ ngàng". Hình ảnh chàng bạch mã hoàng tử thường thấy đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là hình ảnh chàng ca sĩ mang phong cách bịu bặm, cá tính và có phần nổi loạn. Album "Tìm lại thời gian" và hai MV "Tặng em", "Vu vơ" đã thực sự chứng minh cho quá trình lột xác hoàn toàn thành công của nam ca sĩ Hà Thành.

 

Hoàng Hải "ngầu" dần theo thời gian

Bên cạnh thành công về sự nghiệp thì con đường tình duyên của Hoàng Hải vẫn chưa có "dấu son" nào. Bước sang tuổi 30 nhưng anh vẫn một mình đi về lẻ bóng. Anh chia sẻ vẫn chưa tính tới chuyện gia đình trong thời gian này bởi anh vẫn muốn ưu tiên cho con đường sự nghiệp.

Tiểu Linh - (TH)