SAO » Hoa Hậu

8 sự thật về Hoa hậu Hoàn vũ sẽ cho bạn biết tại sao nó là cuộc thi sắc đẹp được nhiều người yêu thích nhất

Chủ nhật, 06/03/2022 09:01

Sau 70 năm hình thành, Miss Universe vẫn là một trong những cuộc thi sắc đẹp được yêu thích nhất trên thế giới. Trong lịch sử lâu đời của nó, có nhiều giai thoại và những khoảnh khắc đáng nhớ đã trở thành một sự kiện kinh điển vẫn còn được nhắc lại cho đến ngày nay.

1. Một số Hoa hậu đã bị tước vương miện

3 người chiến thắng đã nắm giữ danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ chỉ trong một thời gian ngắn sau khi họ từ bỏ hoặc bị chính đơn vị tổ chức cuộc thi tước vương miện. Năm 1974, Amparo Muñoz, đại diện Tây Ban Nha duy nhất giành được vị trí đầu tiên của cuộc thi đã từ bỏ danh hiệu chỉ sau 6 tháng.

Sau đó, vào năm 2002, Oxana Fedorova bị tước vương miện sau 4 tháng. Và năm 2015, Ariadna Gutiérrez người Colombia bị tước vương miện do sai lầm của người dẫn chương trình - Steve Harvey khi công bố người chiến thắng.

Những điều đặc biệt của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

2. Chỉ có một quốc gia đăng quang 2 năm liên tiếp

Một kỳ tích mà chỉ có thí sinh của Venezuela mới đạt được là giành vương miện trong 2 năm liên tiếp. Người đẹp đoạt danh hiệu này là Dayana Mendoza năm 2008, và Estefania Fernandez năm 2009.

3. Một cuộc thi ở Texas là tiền thân của Hoa hậu Hoàn vũ

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ngày nay có khởi đầu là Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Pulchritude, với mục đích ban đầu là quảng bá Texas như một điểm đến du lịch. Vì vậy, phiên bản đầu tiên của cuộc thi này đã được tổ chức tại Galveston, Texas. Ý tưởng của nó sau đó đã phát triển, nhường chỗ cho phiên bản đầu tiên của Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 1952.

4. Có giới hạn độ tuổi tham gia

Trong số các yêu cầu mà tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đặt ra cho các thí sinh là độ tuổi tối thiểu và tối đa để dự thi. Theo quy định hiện hành tại thời điểm cuộc thi bắt đầu, thí sinh không được dưới 18 tuổi hoặc lớn hơn 28 tuổi.

5. Hoa hậu đăng quang trong trang phục áo tắm

Trước những năm 1960, không phải Hoa hậu nhận vương miện trong những chiếc váy dạ hội lộng lẫy. Trước thời gian đó, tân Hoa hậu đăng quang khi mặc đồ tắm.

6. Mexico đã giành vương miện khi mặc trang phục màu đỏ

Điều trùng hợp là cả 3 lần thí sinh đại diện Mexico giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đều mặc trang phục màu đỏ, đó là Lupita Jones giành được vương miện năm 1991, Ximena Navarrete đoạt được vương miện năm 2010, và Andrea Meza chủ nhân của vương miện năm 2020.

7. Trình diễn trang phục dân tộc là một truyền thống

Trong suốt cuộc thi, có một số sự kiện mà những người tham gia thể hiện tài năng của mình và một trong những sự kiện đã tồn tại qua nhiều năm là trình diễn trang phục dân tộc. Trong buổi dạ tiệc này, các thí sinh khác nhau mặc trang phục tượng trưng cho quốc gia mà họ đến.

8. Người cao nhất và thấp nhất chiến thắng

Trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ, thí sinh có hiều cao lớn nhất giành được vương miện là Amelia Vega của Cộng hòa Dominica, 1,88 m. Và thí sinh thấp nhất là 1,65 m, vào năm 1965 - Apasra Hongsakula (đến từ Thái Lan) và năm 1958 - Luz Marina Zuluaga (từ Colombia).

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới