SAO » Hoa Hậu

Á hậu Trịnh Kim Chi: ’Nhắm một bên mắt’ sau hôn nhân

Thứ hai, 23/04/2012 08:36

Từng trải qua nhiều vai diễn gai góc về người phụ nữ có hoàn cảnh gia đình éo le. Á hậu, diễn viên Trịnh Kim Chi cảm thấy người phụ nữ Việt Nam rất thiệt thòi. Người ta thường bảo 'sau thành công của một người phụ nữ có bóng dáng người đàn ông'...

PV: -  Trong bộ phim Hoa nắng, chị vào vai người phụ nữ sắc sảo, kinh doanh giỏi nhưng vì mải mê công việc mà bỏ bê gia đình, chồng con… Qua vai diễn này, chị có thấy phụ nữ Việt Nam thiệt thòi nhiều không? Nhất là người phụ nữ thành đạt luôn bị gánh nặng gia đình đè lên vai, khó mà toàn tâm, toàn ý với công việc. Hoặc nếu được công việc thì gia đình lại bị ảnh hưởng?

Trịnh Kim Chi: - Tình trạng đó rất phổ biến. Có không phụ nữ thành công vang dội ngoài xã hội nhưng lạnh lẽo, cô độc ở chính căn nhà của mình. Và không ít người phụ nữ thành đạt lại phải vò võ nuôi con một mình. Rất hiếm khi người ta nói "sau thành công của một người phụ nữ có bóng dáng người đàn ông", bởi đàn ông ít khi chịu làm "bóng" của vợ. Vậy là người vợ thành đạt gặp nhiều "nguy hiểm" hơn. Thời nay, phụ nữ không còn an phận với vai trò nội trợ, họ có quyền phấn đấu và có quyền mơ ước về sự thành đạt bên ngoài xã hội. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng, sau thành công của người phụ nữ là gia đình. Vì vậy, đừng bao giờ đẩy mình vào thế phải đánh đổi gia đình để lấy sự nghiệp.

"Rất hiếm khi người ta nói "sau thành công của một người phụ nữ có bóng dáng người đàn ông", bởi đàn ông ít khi chịu làm "bóng" của vợ. "

PV: -  Bản thân Á hậu xinh đẹp Trịnh Kim Chi lại hoàn toàn khác: gia đình hạnh phúc, công việc thành đạt, kinh doanh giỏi cả trong phim lẫn ngoài đời. Chị có thể tiết lộ bí quyết để vừa làm một người vợ, người mẹ tốt mà vẫn thành đạt trong sự nghiệp? Trịnh Kim Chi: - Trước đây, giá trị của phụ nữ là hy sinh hết lòng cho chồng con, gia đình. Ngày nay, phụ nữ đã biết sống cho bản thân nhiều hơn, thể hiện được vai trò ngoài xã hội nhiều hơn. Chính vì thế, ngay từ khi có gia đình rồi có con, tôi đã phải tính toán kế hoạch sắp xếp thời gian phù hợp, khoa học... không quên nhiệm vụ của người vợ và người mẹ trong gia đình. Tôi đến phim trường là diễn viên nhưng khi trở về nhà tôi vẫn là người phụ nữ của gia đình. Tôi rất bận chính vì vậy tôi muốn tranh thủ thời gian rảnh rỗi tối đa cho gia đình của mình. PV: -  Tuy nhiên, cuộc sống của bất kể ai không phải lúc nào cũng bình yên, phẳng lặng vì thế đã bao giờ quan hệ vợ chồng chị bị căng thẳng chưa? Nhưng lúc căng quá, chị có nảy sinh ý định muốn bỏ chồng hay không? Trịnh Kim Chi: - Sao bạn lại hỏi tôi câu này? Nếu chỉ vì quan hệ vợ chồng căng thẳng rồi nghĩ đến chuyện bỏ nhau thì người phụ nữ đó quá ích kỷ. Tôi không đơn giản như vậy. Điều quan trọng nhất của hôn nhân là khoan dung và nhân nhượng, cách "ăn miếng trả miếng" và chống trả chỉ làm cho cả hai bên đều thương vong. Do đó, tôi luôn nhớ và áp dụng chính sách "nhắm một bên mắt" sau hôn nhân. Cần phải biết "cho qua" khi việc nhỏ xảy ra, ở mức độ nào đó, đây hoàn toàn không phải là mềm yếu mà đây là một bí quyết để bảo vệ hôn nhân. PV: -  Thực tế, chồng chị có phải là tuýp người biết nhường nhịn vợ hay không? Trịnh Kim Chi: - Nếu như tôi không có sự thông cảm giúp đỡ của chồng thì có lẽ tôi khó có được thành công như ngày hôm nay.

"Nếu chỉ vì quan hệ vợ chồng càng thẳng rồi nghĩ đến chuyện bỏ nhau thì người phụ nữ đó quá ích kỷ. Tôi không đơn giản như vậy."

PV: - Chồng chị có thường xuyên giúp đỡ chị lo cho gia đình, con cái để chị có thể toàn tâm, toàn ý với công việc hay không? Trịnh Kim Chi: - Dù dân gian đã đúc kết: “Đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm” nhưng nếu chỉ đó thôi thì chưa đủ. Trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình không phải chỉ là mang tiền bạc về cho vợ con mà còn ở những hành động, quan tâm, chia sẻ tưởng chừng nhỏ nhặt khác..... PV: - Với những người phụ nữ mang đậm chất truyền thống, họ sẵn sàng hy sinh tất cả, giữ gìn mái ấm gia đình để con cái được lớn lên trọn vẹn trong tình yêu thương của bố mẹ. Còn chị, chị có thuộc mẫu người này hay không: sẵn sàng hy sinh tất cả để con cái được bình yên? Trịnh Kim Chi: - Theo tôi không nên phân biệt giữa truyền thống và hiện đại, nếu người phụ nữ thiếu một trong hai thứ đó sẽ bị khuyết rất nhiều. Tôi dung hoà giữa truyền thống và hiện đại, với tôi gia đình và con cái luôn luôn quan trọng nhất. Tuy nhiên, tôi muốn nói với bạn rằng: sự hy sinh chỉ trở nên tốt đẹp và đáng ca ngợi khi nó được đặt đúng chỗ và được tôn trọng. PV: - Trong làng showbiz hiện nay, HH Jennifer Phạm luôn luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý mỗi khi cô ấy xuất hiện. Bởi Jennifer có cuộc sống hôn nhân tan vỡ, phải gửi con về cho mẹ đẻ ở bên Mỹ chăm nuôi nhưng Jennifer vẫn được bình chọn là Bà mẹ của năm. Theo chị, dư luận có quá khắt khe với Jennifer hay không? Nếu rơi vào tình cảnh của Jennifer, chị sẽ chọn cách nào để chăm sóc tốt nhất cho con chị? Trịnh Kim Chi: - Tôi xin phép không trả lời câu hỏi này. Đây là điều tế nhị và tôi chỉ là nghệ sĩ chứ không phải là nhà tâm lý để đi phân tích chuyện tình cảm của người khác. Cám ơn chị về buổi trò chuyện!

Phunutoday