SAO » Hoa Hậu

Bật mí "công thức chế biến" Hoa hậu bậc nhất thế giới của Venezuela

Thứ sáu, 04/11/2011 16:19

Nổi bật là một đất nước giành được rất nhiều vương miện Hoa hậu thế giới trong nhiều năm liền. Người ta luôn thắc mắc rằng, những "công thức" nào đã tạo nên một dải thế hệ người đẹp bậc nhất tại Venezuela?

Tự hào là một đất nước sản sinh ra rất nhiều những thế hệ hoa hậu khác nhau, trong đó phải kể đến 5 Hoa hậu quốc tế, 5 Hoa hậu Thế giới và 6 Hoa hậu hoàn vũ, Venezuela còn trở thành đất nước đầu tiên đạt kỉ lục, liên tiếp 2 năm liền giành lấy ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ. Đó chính là lí do vì sao, khi nhắc đến Venezuela, điều bất cứ ai có thể nhớ ngay đến, đó là một đất nước giàu kinh nghiệm, khắt khe và chu toàn trong những cuộc thi sắc đẹp, như một bộ máy đào tạo các thiếu nữ trở nên bài bản, hoàn hảo để sẵn sàng nhập cuộc tại bất kì đấu trường sắc đẹp nào trên thế giới.  

6 ngôi vị Hoa hậu Venezuela và Thế giới từng  được đào tạo bởi trung tâm Miss Venezuela

Bạn sẽ khá bất ngờ, khi từ nhỏ, các cô bé đáng yêu, xinh xắn có sở thích, năng khiếu bẩm sinh... sẽ được bố mẹ chúng "đầu tư" và gửi đến các nơi đào tạo người mẫu, hoa hậu chuyên nghiệp khi chúng mới được 6 tuổi. Ngoài những bài học văn hóa cơ bản như bao đứa trẻ khác, chúng còn được đào tạo, uốn nắn một cách quy củ về những kĩ năng đi đứng, trình bày diễn thuyết, các kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân...

Các cô gái trẻ ở Venezuela được làm quen với trang điểm từ rất sớm

Đó cũng chính là lí do, khi xuất hiện tại Venezuela, hình ảnh bạn bắt gặp thường xuyên có thể  là các cô bé gái dù ở độ tuổi chưa thành niên, nhưng vẫn luôn kè kè bên mình những dụng cụ trang điểm, làm tóc, không quên đôi giày cao gót để tâp luyện ở bất cứ nơi đâu. Đây là một hình ảnh rất đỗi quen thuộc tại Venezuela, khi đất nước này được coi là cái nôi sản sinh ra các thế hệ hoa hậu.

Miss Venezuela, một trong số "cái nôi" đào tạo các thế hệ Hoa hậu Các học viên xinh đẹp, được trau dồi và đào tạo bài bản để sở hữu một tinh thần, kiến thức bổ ích cho bản thân

Như được ăn sâu vào tiềm thức khi còn rất bé, bất cứ cô gái nào ở Venezuela cũng mơ ước được đội trên đầu chiếc vương miện quý giá. Và không điều gì tốt hơn là sự chuẩn bị, từ tinh thần, các kĩ năng và kinh nghiệm sẽ được họ trau dồi, tập luyện không khác một căn cứ bí mật quân sự. Chỉ khác một điều, ở trong căn cứ ấy, chỉ tồn tại những hình ảnh đẹp đẽ, nhẹ nhàng của các thiếu nữ đang từng ngày giúp bản thân trở nên hoàn hảo.

Mape Sageson, một học viên từng học ở lớp Miss Venezuela đã giành Vương miện Hoa hậu năm 2009

Một điều đáng nói nữa, đó là ở Venezuela, việc nhờ đến dao kéo để tút tát lại nhan sắc, khiến mình trở nên lộng lẫy và hoàn hảo hơn là điều rất đỗi bình thường. Một thống kê nhỏ cho biết, số lượng bác sĩ phẫu thuật, các trung tâm thẩm mĩ nhiều ngang bằng với số lượng bác sĩ nha khoa tại đây. Họ không thay đổi và làm lại toàn bộ gương mặt, điều họ cần chỉ là cùng thảo luận, xem họ còn những khiếm khuyết nào, và cần sửa chi tiết ra sao.

Stefania Fernandez nhận vương miện từ "đàn chị" Dayana Mendoza Venezuela thành nước đầu tiên 2 năm liền sở hữu chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ.

Nhắc đến nhan sắc, hoa hậu tại đây, có lẽ không nên quên kể đến ngài Osmel Sousa, được mệnh danh là phù thủy, người luôn biết cách đào tạo, uốn nắn một cô gái mang trong mình đầy khiếm khuyết, không chút tự tin về bản thân trở nên gần như hoàn hảo. "Chúa tạo ra những người phụ nữ đẹp. Nhưng ngài cũng tạo ra cả công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ để làm hoàn hảo vẻ đẹp đó". Ông chưa bao giờ giấu giếm việc tạo nên các hoa hậu nhờ sự can thiệp của dao kéo.  

Marelisa Gibson - Hoa hậu Venezuela 2009

Những cô gái có sắc đẹp ở Venezuela không hề thiếu, nhưng vương miện chỉ có một và hạn hẹn trong từng ấy cuộc thi tại mùa Hoa hậu. Chính vì lẽ đó, các cuộc thi Hoa hậu ở Venezuela được xem như những cuộc thi thể thao, sôi động, quyết liệt và ai cũng muốn chứng tỏ một điều, mình là ứng cử viên sáng giá nhất để chạm gần tới vương miện.  

 

Venezuela không chỉ nổi tiếng là một đất nước dầu mỏ dồi dào, giờ đây họ còn được nhắc đến với ngôi vị "đất nước của Hoa hậu", nơi mà bạn sẽ cảm thấy một không khí hừng hực, những tinh thần cố gắng của các cô gái tại đây. Họ không ngừng thôi thúc bản thân, gìn giữ hình ảnh của mình cả ngay sau khi đăng quang một cách rất cẩn trọng. Xuất hiện bất cứ đâu và ở mọi trang thông tin nào có thể.  

2sao