SAO » Hoa Hậu

BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 công bố kết quả của hai thí sinh bị đề nghị kiểm tra nhân trắc học

Thứ ba, 10/07/2018 15:33

Trong buổi họp báo, BTC cuộc thi đã trả lời mọi thắc mắc từ phía giới truyền thông về những lùm xùm thời gian qua.

Sáng nay (10/7), buổi họp báo công bố vòng chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 đã diễn ra với sự tham dự của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016: Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú, Á hậu Thùy Dung cùng nhiều người đẹp khác như Hoàng Anh, Lan Hương, Diệu Thùy...

Không lâu trước đây, thông tin hai người đẹp Vũ Quỳnh Hương và Vũ Thị Tuyết Trang bị BTC tiến hành kiểm tra nhân trắc học sau khi lọt vào vòng chung khảo phía Bắc nhận được rất nhiều sự chú ý.

Nói về sự việc này, đại diện BTC cho biết: "Sau nhiều năm xử lý đầy rõ ràng, minh bạch và kiên quyết, hiện tượng thí sinh có can thiệp thẩm mỹ đến với cuộc thi gần như không đáng kể. Với kĩ thuật viên và giám khảo nhân trắc học, chúng tôi luôn đo lại chỉ số hình thể của thí sinh vì sau một thời gian luyện tập, chỉ số của các em có thể thay đổi. Trước đêm chung kết, việc kiểm tra nhân trắc học tiếp tục được tiến hành để loại trừ những thí sinh có can thiệp dao kéo bị sót".

Trong buổi họp báo, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã trả lời mọi thắc mắc từ phía giới truyền thông về những lùm xùm thời gian qua.

Ngoài việc giải đáp về hai thí sinh phải tiến hành kiểm tra nhân trắc học, BTC của cuộc thi cũng công bố thông tin, trong số 40 thí sinh chung khảo miền Bắc năm nay có 6 thí sinh sinh năm 2000 chưa có kết quả thi tốt nghiệp. Các thí sinh này được cho phép thi với sự cam kết nộp kết quả thi trước đêm chung kết. Với những ai không đủ điều kiện sẽ bị đánh trượt.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh quá trẻ để ngồi ghế giám khảo đêm chung kết cuộc thi. Đích thân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã thẳng thắn trả lời rằng: "Linh nghĩ việc đánh giá người khác qua tuổi tác không đúng. Hiện nay, có rất nhiều bạn giỏi, thậm chí trở thành tỷ phú ở độ tuổi rất trẻ. Linh nghĩ với những gì bản thân học hỏi được sau 2 năm, Linh sẽ có cách đánh giá riêng. Trong ban giám khảo, góc nhìn từ một người trẻ sẽ góp phần giúp cuộc thi trở nên khách quan hơn, từ đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất".

Một câu hỏi khác được đặt ra là người hâm mộ có định kiến với không ít cuộc thi sắc đẹp nói chung và chân dài nói riêng. Bởi sau cuộc thi, rất nhiều người đẹp vướng phải lùm xùm tình ái, chân dài - đại gia. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: "Đó chỉ là một phần khi các bạn đăng quang. Đối với Mỹ Linh, nếu không trở thành Hoa hậu, Linh vẫn sẽ là một cô sinh viên bình thường. Sau 2 năm, giờ đây Linh có rất nhiều cơ hội phía trước, được học hỏi rất nhiều từ những người thành đạt, những người cho Linh bài học cuộc sống. Còn việc có đại gia săn đón hay không thì đó tuỳ thuộc vào duyên số".

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)