SAO » Hoa Hậu

Chân dung Hoa hậu giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam

Thứ sáu, 24/06/2016 19:57

Hoa hậu giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam tên là Nguyễn Diệu Hoa. Người đẹp này thông thạo 5 thứ tiếng và được ghi vào sách kỷ lục.

Vấn đề ngôn ngữ luôn là rào cản, gây ồn ào của các người đẹp Việt Nam khi tham gia các cuộc thi nhan sắc, sự kiện quốc tế. Tuy nhiên ít ai biết rằng, bên cạnh không ít người đẹp bị "ném đá" bởi khả năng nói tiếng nước ngoài, ở Việt Nam cũng có hoa hậu lập được kỷ lục vì thông thạo 5 thứ tiếng. Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 ở Hà Nội, cô đăng quang cuộc thi "Hoa hậu toàn quốc" báo Tiền Phong năm 1990 (tiền thân của "Hoa hậu Việt Nam") khi đang là sinh viên khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Chân dung Hoa hậu giỏi ngoại ngữ nhất Việt Nam

Lúc mới trở thành đại diện nhan sắc quốc gia, Diệu Hoa chỉ sở hữu chiều cao 1m58 cùng số đo 3 vòng là: 81-61,5-84. Tuy nhiên, nhờ việc chăm chỉ học tập để có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Thái Lan kết hợp với khả năng giao tiếp khôn khéo, Diệu Hoa được rất nhiều người yêu quý, ngưỡng mộ. Từ việc là một người đẹp nổi tiếng về trí tuệ và có thể nói được 5 ngôn ngữ là: Anh, Nga, Pháp, Ấn Độ và Thái Lan, năm 2006, Diệu Hoa được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với danh hiệu "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất". Đến năm 2008, Diệu Hoa tham gia cuộc thi "Mrs World - Hoa hậu Quý bà Thế giới". Việc nói trôi chảy nhiều tiếng nước ngoài giúp cô ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế về dễ dàng lọt vào Top 5 người đẹp nhất.

Hình ảnh Hoa hậu hiện tại

>> Hoa hậu nói tiếng Anh dở đi xem phim giữa tâm bão

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)