SAO » Hoa Hậu

Chỉ được tổ chức 2 cuộc thi người đẹp toàn quốc mỗi năm

Thứ bảy, 13/10/2012 10:06

Cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc không được tổ chức quá 2 lần một năm. Cuộc thi người đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam sẽ do Bộ VH, TT&DL xem xét, quyết định.

Đó là một trong những nội dung của Nghị định mới quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu trên lãnh thổ Việt Nam hoặc từ Việt Nam ra nước ngoài vừa được Chính phủ ban hành.

Hoa hậu Việt Nam là một trong những cuộc thi có quy mô toàn quốc và uy tín

Cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc được gọi tên là thi Hoa hậu. Đối với cuộc thi người đẹp khác, căn cứ vào mục đích, ý nghĩa và tiêu chí cuộc thi, Ban tổ chức đặt tên cho phù hợp.

Về số lượng, đối với cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc mỗi năm được tổ chức không quá 2 lần. Còn đối với cuộc thi người đẹp vùng, ngành, đoàn thể trung ương, mỗi năm tổ chức không quá 3 lần. Cuộc thi người đẹp cấp tỉnh, mỗi năm tổ chức không quá 1 lần.

Cuộc thi người đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam sẽ do Bộ VH, TT&DL căn cứ vào tình hình cụ thể của từng năm để xem xét, quyết định.

Infonet