SAO » Hoa Hậu

Công bố chính thức trang phục dân tộc của Hoàng My tại 'Miss World 2012'

Thứ hai, 23/07/2012 01:01

(Ngoisao.vn) - Cùng chiêm ngưỡng và khám phá ý nghĩa của bộ trang phục dân tộc mà Hoàng My đã đem tới cuộc thi Miss World 2012, nơi mà cô sẽ giới thiệu tới những thí sinh khác về hình ảnh, sự hình thành và phát triển của dân tộc Việt.

Dựa trên nguồn gốc lịch sử, bộ trang phục dân tộc lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc, được thiết kế với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn, tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt (săn bắn), cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim Lạc, tạo nên hình ảnh người phụ nữ Âu Lạc.

Bộ trang phục được sử dụng chất liệu lụa, gấm…cùng các họa tiết văn hóa Đông Sơn mang đậm nét dân tộc. Bên cạnh đó,t rang sức (khuyên tai, vòng tay), cây cung đi kèm cũng được cách điệu từ hình ảnh chim Lạc.

Xin trích lại một số thông tin về Trang phục của cư dân Âu Lạc đã phản ánh một phần trình độ phát triển, đầu óc thẩm mỹ và bản sắc văn hóa của người Việt cổ. Do nghề dệt rất phát triển, người Việt cổ đã sản xuất được nhiều loại vải khác nhau từ sợi đay, gai, tơ tằm, bông, nên đã đáp ứng được nhu cầu may mặc của người dân. Trong sinh hoạt đời thường, nam thường đóng khố, nữ mặc váy. Khố của nam giới có loại quấn đơn và loại quấn kép. Váy của nữ giới có loại váy quấn và loại váy chui được làm từ một mảnh vải dài, rộng. Phụ nữ ngoài mặc váy còn có yếm che kín ngực, áo xẻ giữa, thắt lưng quấn ngang bụng và khăn quấn đầu. Vào các ngày lễ hội, trang phục của nam nữ đẹp đẽ hơn: Có mũ lông chim, váy xoè kết bằng lông chim hoặc lá cây và mang nhiều đồ trang sức đẹp (Khuyên tai, hạt chuỗi, nhẫn, vòng tay, vòng ống chân bằng đá, đồng).

- Trang phục: Lê Thanh Hòa - Nhiếp ảnh: Milor Trần - Trang điểm: Phước Lợi - Ảnh, Thông tin: Elite Việt Nam

T.Z