SAO » Hoa Hậu

Đa phần độc giả tức giận với Mai Phương Thúy

Thứ bảy, 10/09/2011 08:24

Sau khi đăng tải clip về sự cố mà Mai Phương Thúy gặp phải trong buổi tham gia chương trình từ thiện Ngày hạnh phúc tại Bưu điện trung tâm TP.HCM ngày 7/9 vừa qua, nhiều độc giả lên tiếng phản đối hành động của hoa hậu.

Phần lớn độc giả đều chưa đồng tình với cách ứng xử, lời lẽ và thái độ của hoa hậu và êkip khi nói chuyện với bảo vệ của Bưu điện vì cho rằng có sự thiếu tôn trọng người lớn tuổi.

Có rất ít ý kiến thông cảm với Hoa hậu Việt Nam 2006. Một số khác đồng thời cho rằng bảo vệ Bưu điện hơi nóng nảy và hách dịch, quan trọng hóa vấn đề.

Một độc giả ký tên Cun phản hồi, tỏ ra khá thất vọng khi đánh giá là Mai Phương Thúy có cách nói chuyện với người lớn thiếu lễ phép và không đồng tình với cách xử sự của cô: “Bác bảo vệ làm thế là đúng, cách xử lý sự việc của êkip, phóng viên và các cô người mẫu là chưa đúng nên làm bác ấy phải to tiếng. Mình không đồng tình với cách nói chuyện với người lớn của hoa hậu và lên án hành động xin bảng tên của bác bảo vệ để chụp hình lại. Thật thất vọng quá".

Phần lớn độc giả không đồng tình với Mai Phương Thúy

Có thể thấy lời lẽ của Mai Phương Thúy trong clip khá nhỏ nhẹ và kiềm chế, tuy nhiên, nhiều độc giả lại thấy ở cô thái độ coi thường ẩn phía sau lời nói, rằng cách cô tỏ ra giống như cô cho thấy mình đang bị làm khó một cách vô lý. "Ai xem clip cũng thấy rõ, tuy chị ăn nói có nhã nhặn, lịch sự, nhưng lại là cái kiểu trong lời có lời, coi thường người lao động" - độc giả để nicki Tanja bình luận.

Hay độc giả Hung Nguyen còn gay gắt hơn khi cho rằng hành động của ê kip làm việc và Mai Phương Thúy là phản văn hóa: “Quý vị, cả phóng viên lẫn các người đẹp, đi vào khu vực có nội quy cấm khách chụp hình trong giờ làm việc để chụp hình (mà là chụp tự phát nhân lúc trời mưa) thì quý vị đã vi phạm nội quy của "chủ nhà". Nếu bác bảo vệ tự ý cho các quý vị chụp, thì chính bác bảo vệ sẽ vi phạm nội quy của đơn vị. Vì vậy, cái sai là ở quý vị. Quy trình đúng ở đây là quý vị phải xin phép lãnh đạo Bưu điện TP chụp hình trong khuôn viên cấm chụp hình (dù là nhân tiện hay có kế hoạch trước), nếu được lãnh đạo đồng ý thì mới được chụp, lúc đó, bác bảo vệ sẽ hỗ trợ quý vị hơn là cấm đoán quý vị. Quý vị phóng viên đừng tự bào chữa rằng do tự phát nên chưa xin phép được, như vậy là ngụy biện vì quý vị chỉ biết làm việc mình muốn làm mà không suy xét đến việc làm khó người khác, đặt người khác vào tình huống phải vi phạm công việc mà mình đang thực hiện”.

Độc giả LCB phân tích kỹ hơn: “Đây là Bưu điện TP, nơi người dân đủ các thành phần quốc tịch đến để giao dịch thư tín, giao dịch tiền tệ, kể cả nơi tham quan... Thực tế đây là một di tích lịch sử và một công trình văn hóa. Không gian trong tòa nhà Bưu điện này có bức tranh Bác Hồ rất lớn, thuộc loại độc bản và được vẽ rất đẹp… và Bác của chúng ta nhìn thẳng xuống 2 bục ghế gỗ mà kíp sản xuất phim chương trình từ thiện vào trú mưa nhờ, gây mất trật tự. Chính vì tính chất có phần trang nghiêm của không gian lịch sử văn hóa này, nên có lẽ quy định về việc quay phim hay phóng sự gì trong đó cần phải được xin phép trước là đương nhiên. Để người ta biết anh quay vì mục đích gì? Kịch bản có gì phản động hay thiếu văn hóa không? Trang phục có phù hợp?..."

Độc giả Nguyễn Thành cho rằng: “Tôi nghĩ đã là hoa hậu đại diện cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam thì phải hiểu hơn ai hết việc tuân thủ theo quy định và nội quy chứ không thể tùy tiện muốn làm gì thì làm được. Một con người chỉ là một bảo vệ bình thường nhưng hành xử rất chuẩn mực, không sợ cái mác đại sứ hay hoa hậu thì hiện nay rất hiếm, hoan nghênh bác bảo vệ".

Có rất ít ý kiến thông cảm với cách xử sự của Mai Phương Thúy và êkip với bác bảo vệ. Như độc giả ký tên Alex thì nghĩ “Đó chỉ là một sai lầm nho nhỏ của Mai Phương Thúy khi nói chuyện với người lớn mà không đứng dậy. Có vẻ lúc đó quá căng thẳng hoặc là như thế nào đó mà Thúy không để ý. Một phần cũng là do lỗi của bác bảo vệ kia. Lẽ ra phải ngăn vào chụp hình ngay từ đầu”.

Hay độc giả Huyen có cách nhìn nhận dung hòa hơn: "Tôi thấy Mai Phương Thúy chẳng đáng bị nói như vậy. Các bạn thử đặt hoàn cảnh như vậy xem. Tôi mà như vậy tôi cũng tức chứ. Bác bảo vệ kia mới là mất lịch sự đó. Ăn nói như đấm vào tai người ta. Nói chuyện mà như chửi người ta ấy. Tôi không hiểu sao Thúy lại bị chỉ trích. Có thể họ nghĩ là làm từ thiện thì sẽ có thể năn nỉ được nên họ mới như vậy. Mai Phương Thúy tuy có lỗi nhưng cũng không đến mức phải bị chỉ trích như vậy. Tôi nghĩ các người mà ở trong hoàn cảnh đó cũng điên lên rồi".

Những cử chỉ, hành động nào của người đẹp khiến độc giả "nóng mắt"?

Chỉ sau chưa đầy một ngày đăng tải, đã có hàng trăm độc giả tham gia bình luận, hầu hết các ý kiến đều chưa đồng tình với cách ứng xử của Mai Phương Thúy khi nói chuyện với người lớn tuổi hơn mình và đặc biệt là hành động mượn thẻ nhân viên của bác bảo vệ để chụp ảnh lại mà không hiểu làm như vậy với mục đích gì?

Có lẽ chính câu nói “Cho phép cháu xin tên và địa chỉ của chú... chú ghi quyền của chú ra đây chúng cháu sẽ làm theo ngay lập tức...” cùng hành động mượn thẻ của bác bảo vệ để chụp hình lại của Mai Phương Thúy đã khiến độc giả, cư dân mạng bức xúc và cho đó là hành động xấc xược.

Cử chỉ chắp tay của Mai Phương Thúy trong khi nói chuyện với người bảo vệ cũng bị nhiều độc giả để ý phân tích (Ảnh chụp từ clip).

Chưa hết, phần lớn độc giả khi xem clip đều cảm thấy khó chấp nhận việc ba người đẹp không thèm đứng lên khi nói chuyện với một người lớn tuổi hơn mình, đặc biệt là hai người đẹp Ngọc Diễm và Khánh My còn vô tư cười khẩy, điệu bộ rất thiếu tôn trọng và tỏ ra coi thường bác bảo vệ. 

Cũng có thể thấy bác bảo vệ là người khá nguyên tắc, nói chuyện căng thẳng ngay từ đầu và có chút gì đó nóng nảy khi gọi Mai Phương Thúy và ê kip là “đám phóng viên”, nhưng hầu hết ý kiến đều cho rằng đó là công việc của một người bảo vệ nên không có gì đáng trách.

BTC chương trình Ngày hạnh phúc đã nhận lỗi về mình và cho rằng đây là sự cố không đáng có.

Lần thứ hai, hoa hậu mắc tiếng "vô lễ"

Sự cố này của Mai Phương Thúy làm độc giả liên tưởng ngay đến việc cách đây không lâu, hoa hậu bị chỉ trích vì nói năng vô lễ khi tham gia quảng cáo cho nhãn hàng dầu gội đầu Rejoice, sự việc đã khiến nhãn hàng phải cho ngưng phát sóng đoạn quảng cáo trên truyền hình.

Nội dung đoạn quảng cáo như sau: Một chàng trai dẫn bạn gái đến ra mắt bố mẹ. Bà mẹ thấy tóc của cô gái bóng mượt, mỉm cười rất tươi rồi hỏi: "Con hấp tóc đấy à?”

Đáp lại câu hỏi rất âu yếm của người mẹ, cô con dâu tương lai đáp lại: “À không, chỉ là Rejoice”. Câu này nói với bạn bè thì được, những với người lớn tuổi hơn thì rất vô lễ. Mặc dầu Mai Phương Thúy được thuê để đóng clip quảng cáo này song dư luận cũng cho rằng lẽ ra hoa hậu nên nhạy cảm hơn để có thể phản hồi, góp ý với đại diện nhãn hàng để hình ảnh của cô không bị ảnh hưởng lây.

Như vậy, trong một thời gian ngắn, đây là lần thứ hai cựu hoa hậu Việt Nam bị phản ứng về cách nói năng, ứng xử thiếu lễ độ với người lớn tuổi.

Đoạn quảng cáo mà nhân vật do Mai Phương Thúy thể hiện có lời nói vô lễ với người lớn tuổi khiến tên tuổi của cô cũng bị ảnh hưởng lây.

Sự cố lần này có lẽ sẽ là một bài học đắt giá cho Mai Phương Thúy cũng như các người đẹp về văn hóa ứng xử.

VTC News