SAO » Hoa Hậu

Dân mạng khó chịu khi Miss Universe đăng clip quảng bá Việt Nam nhưng nhầm lẫn là Thái Lan

Thứ sáu, 28/05/2021 09:08

Trang fanpage Miss Universe với gần 10 triệu người theo dõi bị chỉ trích nặng nề vì nhầm lẫn Việt Nam thành Thái Lan trong bài đăng mới đây. Tuy nhiên, đơn vị này tỏ ra im lặng bất chấp sự phản ánh của công chúng.

Cách đây ít giờ, trên fanpage Miss Universe đăng tải một đoạn clip ghi lại dấu ấn tại mùa giải 2008, quảng bá du lịch cho đất nước đăng cai. Miss Universe 2008 là một trong những mùa giải hoành tráng và thành công nhất lịch sử, tổ chức tại Việt Nam. Ai cũng biết điều này, nhưng fanpage Miss Universe lại xảy ra sự cố nhầm lẫn tai hại khi nói Thái Lan thay vì Việt Nam.

Sự nhầm lẫn về đất nước, văn hóa, con người đang khiến nhiều cư dân mạng Việt lẫn cư dân mạng quốc tế phẫn nộ. Tới thời điểm hiện tại, đã vài giờ đồng hồ trôi qua nhưng bộ phận của Miss Universe vẫn chưa xử lý lỗi sai này.

Trên fanpage đăng tải video quay địa điểm tại Việt Nam nhưng lại nhầm lẫn nói đến Thái Lan.

Trong clip này còn để dòng chữ: "Ho Chi Minh City".

Với điểm đến là TP.HCM, các người đẹp lần lượt viếng thăm các địa danh nổi tiếng như: chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chùa Ngọc Hoàng,… Trong clip, những thí sinh thích thú trải nghiệm văn hoá cũng như cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Cộng đồng mạng bàn tán xôn xao về đoạn clip ngắn khi Miss Universe đăng tải.

Miss Universe 2008 được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một trong những mùa giải thành công nhất lịch sử với chiến thắng thuyết phục của Dayana Mendoza, đến từ Venezuela. Cho đến sau này, Dayana Mendoza vẫn được xem là "tường thành nhan sắc" của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Năm đó, Hoa hậu Thùy Lâm cũng lần đầu tiên giúp Việt Nam được xướng tên tại đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh.

Năm đó, Hoa hậu Thùy Lâm ghi dấu ấn với thành tích Top 15 chung cuộc.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới