SAO » Hoa Hậu

Đọ tài sắc 3 người đẹp Nam Phi từng đăng quang Hoa hậu thế giới

Thứ hai, 15/12/2014 21:00

Dưới đây là chân dung những người đẹp hiếm hoi của “lục địa nghèo” từng ghi dấu trên đấu trường quốc tế.

1. Penlope Anne Coelin

Penelope Anne Coelen đăng quang Hoa hậu thế giới năm 1958 khi cô mới 19 tuổi. Cô là hoa hậu đầu tiên làm rạng danh nhan sắc Nam Phi trên đấu trường quốc tế. Cuộc thi thường niên lần thứ 8 diễn ra thành công rực rỡ với sự đăng quang bất ngờ của cô gái đến từ Nam Phi, đánh bại hàng tá những nhan sắc lộng lấy đến từ Châu Âu.

Một năm sau khi nhân vương miện, hoa hậu Nam Phi nhận được vô số lời mời từ Hollywood, tuy nhiên, vận may không đến với nhan sắc 19 tuổi khi cô liên tục “lỡ hẹn” với màn ảnh rộng. Sau đó, cô thử sức với các lĩnh vực thời trang, làm đẹp và mỹ phẩm.

Không mấy thành công trên thị trường kinh doanh, Penelope Anne Coelen quay trở lại quê hương và kết hôn với một thương nhân giàu có ở tỉnh KwaZulu-Natal tên là Graeme Rey. Hiện nay, cô được xem là nhà hoạt động xã hội nổi bật ở Nam Phi với khối tài sản kếch xù lên tới hàng triệu đô la.

2. Anneline Kriel

Xuất thân là người mẫu kiêm diễn viên, sắc đẹp của A neline Kriel dễ dàng thu hút sự chú ý của ban giám khảo trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới năm 1974. Cô là người đẹp thứ 2 nhận được chiếc vương miện quý giá, sau khi hoa hậu Helen Morgan (Anh) bị tước danh hiệu do có con từ trước đó. Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện, cô trở thành đại sứ cho một số thương hiệu làm đẹp và quan hệ công chúng.

Hoa hậu Nam Phi phải đối mặt với sự phản đối của giới truyền thông bởi đa phần người Mỹ giai đoạn này khá nhạy cảm với vấn đề phân biệt chủng tộc. Bất chấp việc ca sĩ Shirley Basse công khai phản đối, truyền hình Mỹ vẫn nhượng bộ để gương mặt Nam Phi xuất hiện trên chương trình của họ với tư cách là đương kim hoa hậu thế giới. Trái lại, cô nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả quê nhà với danh hiệu cao quý.

Bê bối duy nhất Anneline Kriel vướng vào là vào tháng 3 năm 1976 khi loạt ảnh riêng tư của cô bị phát tán. Những thước ảnh “tục tĩu” của hoa hậu xuất hiện dày đặc trên trang nhất của tờ Sunday Times với những tư thế nóng bỏng trong trạng thái không mảnh vải che thân. Cô kết hôn với ông trùm sòng bạc Sol Kerzner và ly dị một thời gian ngắn sau đó. Cô tiếp tục lấy chồng thêm hai lần nữa, tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không mấy tốt đẹp.

3. Rolene Strauss

Rolene Strauss là hoa hậu thế giới đến từ Nam Phi được yêu thích nhất từ trước đến nay.Cô trở thành hoa hậu thế giới năm 2014 sau khi vượt qua 122 thí sinh trong đêm tranh tài diễn ra vào ngày 14/12 vừa qua. Cô sở hữu sắc đẹp ngọt ngào cùng vóc dáng nóng bỏng với hồ sơ sáng chói được lấp đầy bởi vô số giải thưởng.

Xuất thân trong một gia đình học thức, tân hoa hậu là người sống khá tự do và giàu tình cảm. Ước mơ của Rolene Strauss là trở thành bác sĩ, chính vì vậy việc học tập tại Khoa Y của trường Đại học Nam Phi hiện là ưu tiên hàng đầu của cô.

Khác với hai đàn chị, tân hoa hậu nhận được vô số tình cảm của giới truyền thông và người hâm mộ trên toàn thế giới. Người ta tin tưởng vào lòng nhân ái cũng như trí tuệ vượt trội của cô sinh viên 22 tuổi khi tiếp nhận vương miện nữ hoàng sắc đẹp.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới