SAO » Hoa Hậu

Dù "trắng tay", Trương Thị May vẫn sở hữu nhiều "cái nhất"

Chủ nhật, 10/11/2013 02:07

(Ngoisao.vn) - Không lọt Top 16 trong đêm Chung kết nhưng đại diện Việt Nam - Trương Thị May vẫn "chiến thắng" thực sự trong lòng người hâm mộ. Cô là người đẹp Việt đầu tiên làm được nhiều "cái nhất" trong tất cả các đại diện trước đây thi HHHV.

1. Là đại diện Việt sở hữu nhan sắc "được lòng" nhiều người nhất

Vẫn biết, mỗi người đẹp Việt đều sở hữu những nét riêng đáng trân trọng. Tuy nhiên, trong lịch sử Việt Nam cử đại diện dự thi Hoa hậu Quốc tế, không thể phủ nhận Trương Thị May là cái gương mặt được nhiều người "ưng nhất" về nhan sắc. Nếu như Hoàng Yến "thừa góc cạnh" năm 2009, Hoàng My với khuôn miệng hơi "hô" hồi tham gia thi năm 2011, Diễm Hương có thân hình hơi "mình hạc sương mai" năm 2012 thì Trương Thị May là cái tên được nhiều người gắn với cụm từ "khá hoàn hảo".

Với khuôn mặt cân đối, cấu trúc xương đẹp, nụ cười tỏa sáng, làn da ngăm và body khỏe khoắn, Trương Thị May ghi điểm với người đối diện trong từng khuôn hình. Đặc biệt, với đôi mắt "biết nói" nhờ khả năng diễn xuất, lúc nào Trương Thị May cũng toát ra thần thái sang trọng, thanh lịch nhưng cũng không kém phần cá tính.

2. Là người đẹp được người hâm mộ trong và ngoài nước đánh giá cao

Lần đầu tiên đối với đại diện Việt thi Hoa hậu Hoàn Vũ - cũng là người đẹp Việt đầu tiên nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ. Trương Thị May được kỳ vọng ngay từ lúc người ta mới chỉ "đồn" rằng rất có thể cô sẽ được đi thi. Và khi "tin vui" ấy trở thành sự thực, người hâm mộ Việt trên cả nước vô cùng háo hức và hi vọng Trương Thị May sẽ là cái tên làm nên kỳ tích trong năm nay.

Không những vậy, fan của HHHV ở các nước trên thế giới cũng liên tục dành cho May những lời khen "có cánh" sau khi một chuyên trang sắc đẹp đăng tải hình của cô lên Fanpage. Hầu hết các lời khen từ người hâm mộ dành cho May đều là: "Vẻ đẹp Á Đông gợi cảm và bí ẩn", "May là đại diện Việt Nam đẹp nhất từ trước đến nay", "Năm nay Việt Nam thật mạnh"... Đặc biệt, khi hình ảnh May đặt cạnh các đại diện từ quốc gia khác, lúc nào những lời khen dành cho May cũng nhiều hơn.

3. Có mặt nhiều lần nhất trong các danh sách bầu chọn

Trương Thị May cũng là trường hợp hiếm có đầu tiên của Việt Nam liên tục được lọt vào nhiều danh sách bầu chọn từ các trang Facebook uy tín của cuộc thi, các chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng. Cô từng nhiều lần có mặt trong Hot Pics List (Danh sách những đại diện được đánh giá cao), có lần còn đứng đầu Top 16, Top 20 do cư dân mạng bầu chọn, là một trong 10 "Công chúa băng giá đẹp nhất" dù diện bikini kín đáo, sở hữu trang phục truyền thống được chú ý nhất...

    

Quả thật, những "chiến tích" mà Trương Thị May làm được trong năm nay, các người đẹp như Hoàng Yến, Hoàng My, Diễm Hương trước đây chưa ai có thể làm được.

4. Hiệu ứng truyền thông - khán giả "mạnh nhất"

Cũng nhờ sự bùng nổ truyền thông tại Việt Nam hiện nay, cùng với việc HHHV 2013 tổ chức tại Nga - nơi tập trung rất nhiều kiều bào Việt sinh sống mà sự kiện "Trương Thị May thi Hoa hậu" là từ khóa hot nhất 2 tuần vừa rồi. Hình ảnh Trương Thị May từ lúc bắt đầu sang Nga cho tới tận đêm Chung kết, lúc nào cũng được cập nhật liên tục và luôn ở vị trí Top tại các trang tin. Trương Thị May cũng khiến báo Việt tốn nhiều "giấy mực" nhất để mổ xẻ, tranh cãi trái chiều. Từ luồng ý kiến cho rằng May chưa có gu thời trang tinh tế, vẫn còn "hiền quá" hoặc diện đồ hơi "kín cổng cao tường"... cho đến việc rất nhiều báo bảo vệ May từ đầu đến cuối, cho rằng sự thể hiện của May là đáng trân trọng, vừa đủ đối với chính khả năng và con người luôn hướng Phật như May.

Khán giả, người hâm mộ cũng liên tục thể hiện sự ủng hộ Trương Thị May bằng cách lập nhiều Fanpage, 4rum cập nhật hình ảnh. Họ liên tục kêu gọi bình chọn cho Trương Thị May trên trang chủ của cuộc thi khiến đại diện Việt lọt vào Top 5 bình chọn... Và khi đêm Chung kết công bố Top 16 vắng mặt Trương Thị May, một làn sóng cư dân mạng cũng thể hiện sự tiếc nuối trên Facebook. Tuy vậy, ai nấy cũng đã ghi nhận sự nỗ lực hết mình của Trương Thị May tại cuộc thi.

5. Là đại diện mang "Việt Nam" giới thiệu với bạn bè thế giới nhiều nhất

Với sự chuẩn bị trước từ quê nhà, Trương Thị May cũng là người đẹp giới thiệu văn hóa Việt với các thí sinh Hoa hậu nước bạn nhiều nhất. Ngoài việc thể hiện sự nền nã, thanh lịch bằng tà áo dài, Trương Thị May còn mang hẳn một chiếc áo thun màu đỏ gắn sao vàng - tượng trưng cho quốc kỳ Việt Nam, cô diện trong khi dùng bữa với các người đẹp khác. Thậm chí, May còn "rủ rê" các HH khác diện áo in quốc kỳ Việt Nam và chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài ra, đại diện Việt còn mang rất nhiều khăn rằn Nam Bộ, chuối hạt bồ đề để tặng các HH trong lúc nghỉ giải lao, ăn uống... Thú vị nhất là Trương Thị May còn dạy các người đẹp nói "Tôi yêu Việt Nam" bằng tiếng Việt vô cùng dễ thương. Không thể không kể đến bức tranh gạo cầu kỳ được làm từ hàng chục nghìn hạt gạo do một nghệ nhân và chính Trương thị May gắn tỉ mỉ. Quả thật, văn hóa Việt được Trương Thị May "phổ cập" cho bạn bè thế giới rất nhiều.

DPTP (TH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới