SAO » Hoa Hậu

HH Nguyễn Thị Huyền: "Cảm ơn đời cho tôi đủ sự đa truân"

Thứ sáu, 09/09/2011 08:59

'Cuộc đời của tôi có nhiều thăng trầm, nhiều nỗi buồn phải không, vậy thì tôi sẽ chia sẻ quan điểm của tôi về cuộc sống: sống trong cuộc đời mà không có sự lên xuống thì sẽ nhàm chán vô cùng', Miss Vietnam 2004 chia sẻ.

- Từng là đại diện của phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, phương châm sống của chị là gì?

Sống đúng là người Việt Nam. Chỉ khi là mình, mình mới thắng, tôi thấy điều này đúng trong cả cuộc sống. Ngày trước tôi khá tự ti, sợ rằng cái mặt trông không đến nỗi nhưng làm việc không được, mọi người sẽ chê cười, nhưng tôi ngẫm rồi, người ta có thể cười mình lúc này (khi mình chưa biết) nhưng họ sẽ cười và bắt tay chúc mừng mình sau này (tất nhiên không phải việc gì cũng vậy), nhưng chí ít tôi thấy điều này là đúng và thực sự không có ai cười mình khi mình lộ ra là mình dốt, họ sẽ chỉ cười mình khi mình giấu dốt thôi. Và tôi tiết lộ là tôi còn đang rất dốt đấy.

- Hoa hậu ngoài sắc đẹp và tri thức còn cần phải đáp ứng một số kỳ vọng khác của xã hội, vậy khi nhìn lại quãng đường vừa qua, chị thấy mình đã đóng góp được nhiều cho xã hội để xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu mọi người đã tôn vinh?

Theo quan điểm của tôi, chỉ cần bạn sống trong xã hội này thôi, bạn đã có trách nhiệm cống hiến cho xã hội rồi chứ không nhất thiết khi trở thành Hoa hậu mới đóng góp. Vậy nên đối với tôi, không có giới hạn của sự đóng góp và cống hiến cho xã hội.

- Phương châm sống của chị trước những biến cố và khó khăn của cuộc đời xảy đến với mình?

Rất đơn giản, khi có biến cố là khi con người thấy mình đang xuống dốc và bạn hãy tưởng tượng, khi bạn đi hết con dốc này là lúc bạn phải đi lên (theo quy luật). Nếu bạn sẵn sàng để đi thì bạn sẽ không thấy mệt. Nếu bạn không sẵn sàng cho nó, bạn sẽ ngã bất cứ lúc nào.

- Chị có nét đẹp thật mặn mà song cũng có vẻ gì đó đượm buồn. Chị có cảm thấy câu "hồng nhan đa truân" một phần nào đúng với cuộc đời chị?

Tôi không cho tôi là "hồng nhan" thì tại sao tôi phải là "đa truân". Cuộc đời của tôi có nhiều thăng trầm, nhiều nỗi buồn phải không, vậy thì tôi sẽ chia sẻ quan điểm của tôi về cuộc sống: sống trong cuộc đời mà không có sự lên xuống thì sẽ nhàm chán vô cùng!

Bạn không "xuống" bạn sẽ không cảm được lúc bạn "lên" hay nói cách khác, nếu bạn không đau buồn, bạn sẽ không cảm nhận được hạnh phúc. Tôi cảm ơn cuộc đời đã cho tôi đủ sự đa truân.

- Là người đăng quang HHVN 2004 và từng hứng chịu không ít scandal liên quan đến cuộc thi năm đó, chị có khuyến khích các bạn gái trẻ tham gia các cuộc thi nhan sắc hiện nay?

Tôi khuyến khích những bạn trẻ nào muốn tham gia để học hỏi và tự tin về thể hình của mình một chút, bởi thực ra chỉ sau một lần thi thôi, tôi đã cảm thấy mình lớn hơn, chín chắn hơn rất nhiều. Và nói thật thì hiếm có những trải nghiệm nào như vậy.

Còn với những tin đồn "từ trên trời rơi xuống", tôi thường có quan điểm không cần phải giải thích, trừ phi, điều đó ảnh hưởng tới những người thân và gia đình.

- Theo chị, làm hoa hậu hay làm mẹ khó hơn?

Câu này rất khó trả lời, bởi nếu "làm mẹ" ở đây chỉ là chăm sóc, dạy dỗ cô con gái bé bỏng của tôi hiện tại thì tôi thấy làm mẹ dễ hơn, nhưng nếu "làm mẹ" bao hàm việc nuôi dạy con nên người và được con quý trọng, tôi vẫn chưa trả lời được vì con tôi còn quá nhỏ để tôi có thể trả lời câu này. Nhưng tôi vẫn mong có một ngày được trả lời: Tôi thấy làm mẹ dễ hơn.

- Xin cảm ơn chị!

Go.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới