SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu 22 tuổi người Anh phát hiện bị u não sau cơn đau đầu dữ dội

Thứ bảy, 28/08/2021 09:24

Holly Worswick - Hoa hậu hạt Cheshire (Anh) bị chứng đau nửa đầu nhưng cô cho rằng nguyên nhân là do uống không đủ nước. Sau đó người đẹp được chẩn đoán mắc u não.

Theo Mirror, Holly Worswick 22 tuổi, đăng quang Hoa hậu hạt Cheshire - Anh vào năm 2018. Cô chia sẻ với người hâm mộ về căn bệnh u não mà ban đầu bản thân chỉ nghĩ là mình bị đau đầu do không uống đủ nước.

Holly Worswick trước khi phát hiện ra khối u vào tháng 2 năm nay.

"Tôi bị đau đầu rất dữ dội và tôi luôn nghĩ rằng đó là do tôi không uống đủ nước, nhưng sau đó tôi bắt đầu bị mờ mắt. Tôi đã đến gặp các bác sĩ và họ chỉ nghĩ rằng đó là do ảnh hưởng từ loại thuốc tôi đã uống".

Sau đó, Holly Worswick tham gia một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ và bác sĩ phát hiện dây thần kinh thị giác trong mắt phải của cô có kích thước to gấp 4 lần bình thường. Người đẹp này lập tức thực hiện hàng loạt xét nghiệm, kiểm tra và bác sĩ phát hiện cô có một khối u trong não gây ra áp lực và chất lỏng tích tụ sau mắt.

Khối u to bằng quả bưởi đã phát triển cả bên dưới và bên trên hộp sọ của Holly Worswick trong gần một thập kỷ, và nếu không được điều trị kịp thời nó có thể gây mù mắt và thậm chí tử vong.

Holly đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 8 giờ đồng hồ. Các bác sĩ đã tách thành công khối u màng não. Cô cũng phải cắt bỏ một phần hộp sọ và bác sĩ phẫu thuật phải chèn một tấm kim loại để che lỗ hổng trong hộp sọ của cô. Dù vậy, đầu cô vẫn lộ rõ vết lõm lớn sau khi các bác sĩ tiến hành thực hiện phẫu thuật.

Holly chia sẻ thêm: "Bác sĩ phẫu thuật cho biết khối u não của tôi đã phát triển trong 10 năm, kích cỡ của khối u tăng thêm 1 - 2 mm mỗi năm, giống như một quả bom hẹn giờ. Mọi chuyện sẽ rất nguy hiểm nếu các bác sĩ nhãn khoa không phát hiện ra nó".

"Lần khám sức khỏe định kỳ đó đã cứu sống tôi. Nếu không có lần đi khám đó, tôi sẽ không phát hiện ra khối u. Vì vậy, các bạn đừng bỏ qua việc đi khám sức khỏe. Nếu bạn liên tục bị đau đầu nghiêm trọng đến mức không thể làm được gì, bạn cần đi kiểm tra. Cẩn thận sẽ tốt hơn cho bạn", Holly Worswick chia sẻ.

Holly nói thêm: "Năm tháng qua đi thật nhanh, nhưng tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được nhìn và hít thở ở đây bây giờ. Giây phút tôi lên giường bệnh để thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên, đó là lần tôi sợ hãi nhất trong cuộc đời mình. Tôi nhận ra rằng mình có thể không còn sống hoặc có điều gì đó không ổn. Tôi có thể bị một số tổn thương vĩnh viễn và tôi có thể không lấy lại được cuộc sống như tôi đã có. Tôi cũng có thể bị mù".

Những mũi khâu cuối cùng của Holly đã được gỡ bỏ vào ngày 5 tháng 8 và kể từ đó cô đã bắt đầu lái xe và trở lại phòng tập thể dục.

Cô hy vọng sẽ bắt đầu chơi bóng vào tháng tới và hoàn thành chứng chỉ giảng dạy PGCE, điều mà cô đã phải hoãn lại khi trải qua cuộc phẫu thuật.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới