SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu đầu tiên của Hong Kong lận đận với 3 lần chồng, từng muốn tự tử vì trầm cảm nhưng hiện là nữ doanh nhân thành đạt

Chủ nhật, 17/10/2021 08:20

Cuộc thi hoa hậu chính thức đầu tiên của Hong Kong được tổ chức vào năm 1973 và năm đó người đẹp Tôn Vịnh Ân đã giành ngôi vị cao nhất.

Sau khi Tôn Vịnh Ân trở thành Hoa hậu Hong Kong đầu tiên, cô cũng chịu nhiều lời chê từ dư luận vì bị cho là người không đủ xinh đẹp và trông già hơn tuổi. Không những vậy, thời điểm đó, người dân Hong Kong không chấp nhận cuộc thi hoa hậu, cảm thấy phụ nữ không nên xuất hiện trước đông người. Chính vì vậy, Tôn Vịnh Ân cũng chịu nhiều chỉ trích khi trở thành hoa hậu.

Tôn Vịnh Ân trở thành Hoa hậu Hong Kong đầu tiên.

Trước những áp lực từ dư luận, Tôn Vịnh Ân vẫn không quan tâm mà theo đuổi ước mơ của mình. Chính vì vậy, cô còn được mệnh danh là "Hoa hậu can đảm nhất".

Vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Tôn Vịnh Ân đã phải đi làm thuê sau khi tốt nghiệp cấp 2. Trước khi tham gia cuộc hoa hậu Hong Kong, cô chỉ là nhân viên tiếp thị cho một công ty mỹ phẩm. Việc tham gia thi hoa hậu đối với cô lúc đó với mong muốn rất đơn thuần: "Tôi từng muốn trở thành Hoa hậu Hong Kong bởi nghĩ rằng, nếu tôi chiến thắng thì tôi có thể đi xe bus và thuyền miễn phí, thậm chí còn có thể đi du lịch vòng quanh thế giới".

Sau khi trở thành Hoa hậu, Tôn Vịnh Ân ngỏ ý muốn ký hợp đồng với TVB nhưng không thành nên chuyển sang làm việc ở đài phát thanh. Năm 1974, Tôn Vịnh Ân tham gia trong bộ phim "Lãnh diện tiếu tượng" và "Đại gia lạc". Nhưng sau khi đóng xong 2 bộ phim, Tôn Vịnh Ân bất ngờ tạm dừng sự nghiệp và sang Mỹ học quản trị kinh doanh.

Sau đó, cô trở về Hong Kong lập nghiệp. Tuy nhiên, vì chưa có nhiều kinh nghiệp nên việc kinh doanh của cô liên tục thất bại. Nhưng với sự thông minh nhanh nhẹn cùng với chí tiến thủ, cuối cùng Tôn Vịnh Ân cũng vượt qua khỏi những khó khăn trước đó và gặt hái được thành công ban đầu.

Năm 1975, Tôn Vịnh Ân đã kết hôn với giám đốc đài phát thanh và truyền hình có tiếng ở Hong Kong là Trần Gia Tôn. Nhưng cuộc hôn nhân của hai người đã nhanh chóng đổ vỡ chỉ sau vài tháng. Thời điểm đó, cô bắt đầu chú tâm vào việc kinh doanh thay vì tái hôn lần nữa.

12 năm sau Tôn Vịnh Ân đã gặp được người đàn ông tiếp theo của cuộc đời, đó chính là doanh nhân bất động sản Châu Gia Hùng. Cặp đôi có một con trai chung là Châu Diệu Dương. Nhưng cuộc hôn nhân thứ 2 này vẫn không bền chặt và cả hai lại quyết định chia tay và cô nhận nuôi con trai.

Một lần nữa Tôn Vịnh Ân lại đổ vỡ trong hôn nhân. Điều này như giáng đòn mạnh vào tâm lý khiến cô mất hoàn toàn niềm tin vào tình yêu.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi cô gặp được huấn luyện viên quốc gia người Pháp Patrick Biancone, và đã quyết định muốn gắn bó người đàn ông ngoại quốc này. Cặp đôi sau đó đã kết hôn và một cô con gái. Nhưng đến năm 1999, Patrick Biancone bị phát hiện tàng trữ và sử dụng ma túy, bị tước giấy phép sinh sống ở Hong Kong. Sau sự cố này, chồng thứ 3 của cô đã chuyển đến Mỹ sinh sống. Cả hai bắt đầu sống ly thân khi Tôn Vịnh Ân vẫn ở Hong Kong cùng con.

Sau nhiều năm, Tôn Vịnh Ân mới đưa con đến California, Mỹ để đoàn tụ với chồng thứ 3. Thời gian đầu, cô chưa thực sự quen với cuộc sống ở nước ngoài, nhưng sau thời gian, cô đã dần thích nghi và bắt đầu tận hưởng cuộc sống ở Mỹ.

Thời điểm chồng ngoại quốc dính bê bối lại nghiện ngập, việc kinh doanh khó khăn, cả gia đình đều phải phụ thuộc vào Tôn Vịnh Ân. Trước áp lực quá lớn, khiến cựu Hoa hậu Hong Kong rơi vào trầm cảm và từng nghĩ đến việc tự tử.

May mắn thay, Tôn Vịnh Ân cũng vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất cuộc đời. Cô tập chung lấy lại những gì mà mình muốn. Hiện nay Tôn Vịnh Ân đã 66 tuổi, có một sự nghiệp kinh doanh khá tốt và một cuộc sống gia đình bình yên.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới