SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 tổ chức tại Cộng hòa Dominican

Chủ nhật, 02/09/2012 18:12

Khoảng hơn 80 người đẹp từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng nhau hội tụ, tranh tài.

Khoảng hơn 80 người đẹp từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng nhau hội tụ, tranh tài.

Vũ Hoàng My thi hoa hậu hoàn vũ 2011 Hoa hậu hoàn vũ 2011 và những cái nhất Sau hơn nhiều tháng chật vật tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp, cuối cùng tổ chức Miss Universe Organization (MUO) đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Cộng hòa Dominican và sẽ chính thức đưa cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) trở lại đảo quốc vùng Carribean sau 35 năm.

Thông tin này vừa được công bố hôm 29/8, theo đó khoảng hơn 80 người đẹp từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng nhau hội tụ, tranh tài để giành lấy chiếc vương miện Diamond Nexus danh giá từ đương kim HHHV Leila Lopes.

Leila Lopes (26 tuổi, cao 1m78) đến từ Angola đăng quang HHVN 2011 tại Brazil. Ảnh: Inter. Tuy nhiên, hiện thành phố nào đăng cai vẫn chưa được lựa chọn. Trong tuần này, đại diện MUO sẽ đến thăm và khảo sát hai thành phố Santo Domingo hoặc Punta Cana để đưa ra quyết định cuối cùng. Dự kiến, đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11/12, được truyền hình trực tiếp trên kênh NBC và thu hút hàng triệu người quan tâm theo dõi.

Toàn cảnh Santo Domingo – một trong hai thành phố sẽ vinh dự đăng cai HHHV 2012. Ảnh: Inter. Trước đó, hàng loạt quốc gia như Panama, Trung Quốc, Nam Phi, và ngay cả Công hòa Dominican vì lý do tài chính nên đều đã lần lượt từ chối đăng cai. Điều này khiến những fan yêu mến, hâm mộ cái đẹp đều đặt ra nghi vấn là liệu cuộc thi năm nay sẽ bị hủy bỏ. Tuy nhiên, với thông báo HHHV 2012 sẽ tổ chức tại Công hòa Dominican, MUO đã chính thức bác bỏ mọi tin đồn và khẳng định cuộc thi vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Đồng thời, việc lùi thời gian tổ chức khá trễ, đến tận giữa tháng 12, theo giải thích của MUO đưa ra là nhằm tránh một số sự kiện quan trọng và nổi bật khác như: Olympic vào tháng 8, bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Cộng hòa Dominican được là một cường quốc tại đấu trường HHHV với sự lên ngôi năm 2003 của người đẹp Amelia Vega, cùng hàng loạt danh hiệu Á hậu khác.

Anh Tuấn

Ione