SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar xin tị nạn tại Mỹ sau khi kết thúc cuộc thi Miss Universe 2020

Thứ hai, 24/05/2021 20:43

Dù không bị truy nã ở quê nhà nhưng Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar vẫn xin tị nạn tại Mỹ sau khi kết thúc cuộc thi Miss Universe 2020.

Tại chung kết Miss Universe 2020 vừa qua, Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar Thuzar Wint Lwin vào Top 21 và giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Trong phần thi trang phục dân tộc, người đẹp sải bước trên sân khấu trong trang phục truyền thống, giương cao biểu ngữ: "Pray for Myanmar" (Cầu nguyện cho Myanmar).

Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar Thuzar Wint Lwin.

Trước đó, Thuzar Wint Lwin từng viết trên Facebook rằng cô ấy muốn tham gia cuộc thi để "cho thế giới biết về đất nước chúng tôi, cũng như tự do, quyền con người và quyền sống của chúng tôi đang bị đe dọa như thế nào".

Quân đội Myanmar được cho là trấn áp người nổi tiếng trong nước bằng cách công bố danh sách truy nã lên truyền hình. Điều này làm dấy lên thông tin rằng Thuzar Wint Lwin bị chính phủ truy nã cô sau hành động tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Mỹ. Tuy nhiên, người đẹp này cũng đã đăng tải trên Facebook cá nhân bác thông tin cô bị truy nã ở quê nhà.

Sau khi Miss Universe 2020 kết thúc, dù không bị truy nã ở quê nhà nhưng người đẹp này cũng không dám trở về nước. Chính vì vậy mà cô chọn sống ở Mỹ như một người tị nạn và bắt đầu sự nghiệp mới tại đây. Cô sẽ làm người mẫu, nhà hoạt động xã hội và giúp đỡ cộng đồng người Myanmar tại Mỹ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới