SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Nguyễn Thị Loan hóa thân thành cô đào hát xoan

Thứ sáu, 13/02/2015 14:26

(Ngoisao.vn) - Hoa hậu Nguyễn Thị Loan đã có những trải nghiệm đáng nhớ với vai trò MC truyền hình ở phường hát xoan An Thái, Phú Thọ. Chương trình ý nghĩa này sẽ được gửi đến khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Sau khi trở về nước với vị trí thứ 12 trong Top 25 người đẹp nhất thế giới - Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan tích cực đồng hành với nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước. Không những vậy, Hoa hậu này đang trau dồi những kinh nghiệm và làm quen với vai trò MC truyền hình là nghề nghiệp cô định gắn bó lâu dài sau này.

Mới đây, tân Hoa hậu đã có những trải nghiệm đáng nhớ với vai trò dẫn chương trình về văn hóa hát xoan đang được duy trì và bảo tồn.

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh rạng rỡ của Hoa hậu Nguyễn Loan trong trang phục cô đào Hát Xoan:

Nghệ thuật hát xoan là một giá trị văn hóa lâu đời ở An Thái, Phượng Lâu, Phú Thọ. Ở đây hát xoan đã trở thành cuộc sống, hơi thở của nhiều người, nhất là những nghệ nhân lâu năm đã hiến hồn mình cho giá trị văn hóa dân tộc.

Trong trang phục áo dài, đầu chít khăn vuông mỏ quạ, Nguyễn Thị Loan rạng rỡ hóa cô đào và hòa mình vào điệu hát xoan phường An Thái.

Với vai trò MC truyền hình, Nguyễn Thị Loan có dịp tìm hiểu về giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc.

Top 25 người đẹp nhất thế giới- Miss World 2014 tỏ ra vô cùng hào hứng khi lần đầu được tham gia học hát xoan - loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo của người dân miền trung du. Nguyễn Thị Loan còn được học điệu Mó cá - điệu hát xoan cầu cho mùa màng bội thu trong năm mới.

Khi được trực tiếp trải nghiệm văn hóa này, Hoa hậu Nguyễn Thị Loan chia sẻ: “Phải đến khi được trực tiếp tham gia, trực tiếp học hát, múa, ngâm thơ, hát nói… cùng dân làng, tôi mới cảm được phần nào ý nghĩa linh thiêng của hát xoan, nhất là trong khí trời xuân sang, vạn vật cùng đua nhau khoe sắc này”.

Chương trình Du Xuân do Nguyễn Thị Loan đảm nhiệm vai trò MC sẽ được phát sóng trên các kênh của VTV dịp Tết Nguyên Đán.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)