SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu phu nhân người Việt có giá 85 nghìn đô?

Thứ sáu, 18/01/2013 14:54

Sau cuộc đăng quang ầm ĩ bị cho là mua giải của Ngọc Trinh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu, mới đây, cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt tiếp tục bị tố bán giải lấy tiền với ngôi vị Hoa hậu lên tới 85 nghìn USD.

Không phải lần đầu tiên, “cha đẻ” của hai cuộc thi này bị tố là bán giải lấy tiền. Năm 2011, khi Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu, Phan Minh Chánh nổi như cồn nhờ danh tiếng tổ chức một cuộc thi “Hoa hậu ao làng” và có nghi án mua giải.

Năm đó, cuộc thi đã bị tố không khác gì một chương trình ca nhạc tạp kỹ rẻ tiền với tất cả được sắp đặt cho sự lên ngôi của “Nữ hoàng bikini” chân dài, óc ngắn Ngọc Trinh.

 Phan Minh Chánh

Năm 2013, cái tên Phan Minh Chánh lại được hâm nóng trở lại khi anh chuyển hướng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt với sự tham gia của vẻn vẹn 17 người đẹp. Vớt vát cho cuộc thi, đó là sự có mặt doanh nhân Thu Hoài – một người được cho là có tiềm lực mạnh về kinh tế và sở hữu nhan sắc cũng đáng ngưỡng mộ khi đã có 3 con. Kèm với đó, là sự tham gia của diễn viên hài Thúy Nga sau khi danh hài này vừa thực hiện thiên chức làm mẹ. Và cũng gây tiếng vang hơn cho “cha đẻ” cuộc thi, đó là sự lên ngôi có vẻ thuyết phục của Thu Hoài và danh hiệu Á hậu 2 bất ngờ cho “người mẩu” Thúy Nga.

Tuy nhiên, những ngày đầu năm 2013, cái tên Minh Chánh còn được hâm nóng tột bậc khi anh vừa bị một thí sinh cuộc thi tố cáo là bán giải thưởng để lấy tiền.

Theo phản ánh bức xúc của thí sinh này, chị đã bị chèo kéo mua giải tại cuộc thi được gọi là Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới tổ chức tháng 12/2012 vừa qua. Và khi người phụ nữ này cương quyết không chấp nhận, ban tổ chức đã “đánh” rớt chị một cách oan uổng, dù rằng khán giả đánh giá chị là một trong những thí sinh có khả năng nhất.

Người tố cáo Minh Chánh lên tiếng: “Tôi muốn lên tiếng là để cảnh báo cho nhiều cô gái khác. Tôi không muốn họ lại tin vào những cuộc thi nhan sắc mà Minh Chánh tổ chức, lại dốc công sức ra đi thi để rồi trắng tay, chỉ vì không chịu bỏ tiền ra mua giải… Tất cả các giải thưởng đều để người ta mua bán, sắp đặt trước hết rồi”!

 Diễm Lyly (Là một cựu mẫu cùng thời với Minh Anh, Hà Kiều Anh Thân Thuý Hà…) tố cáo cuộc thi bán giải

Cũng theo người tố cáo, “quy mô” cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt thế giới như sau: “Lúc đầu Minh Chánh thông báo cho tôi là có 40 thí sinh tham dự. Nhưng sang Mỹ, tôi mới biết chỉ có 17 thí sinh. Trong thời gian diễn ra cuộc thi đã có 3 thí sinh chán nản tự ý bỏ cuộc, vì biết rằng các giải đã được bán hết rồi. Kịch bản chương trình cẩu thả, sân khấu bày trí đơn giản không khác gì một  cuộc thi hoa khôi cấp phường, xã. Hài hước nhất là các câu hỏi ứng xử, Ban tổ chức phát trước cho các thí sinh, để các thí sinh chuẩn bị học thuộc phần trả lời”.

Người phụ nữ này cũng cho biết thêm: “Điều rất hài hước là khi chúng tôi tập trung lại để nghe phổ biến quy chế thi, người phụ nữ xưng tên Trang, là vợ của Minh Chánh đã đưa chúng tôi một tờ giấy chi chít tiếng Anh, có những điều khoản ràng buộc, đáng chú ý nhất là: Nếu trong quá trình tập luyện, thí sinh bị té, bị chấn thương thì tự chịu trách nhiệm. Hoa hậu đoạt giải không được nhận 30.000 USD như thông báo của Ban tổ chức về giải thưởng…” (?)

Cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới có các giám khảo là người nổi tiếng: Cựu Hoa hậu Hà Kiều Anh, cựu Hoa hậu Kiều Khanh… Về phía MC có người mẫu Hoàng Yến.

Thí sinh này còn cung cấp nhiều nội dung khá sốc bằng những tin nhắn qua lại “gạ” mua giải của Minh Chánh. Theo tiết lộ của người phụ nữ tên Diễm Lyly (Là một cựu mẫu cùng thời với Minh Anh, Hà Kiều Anh, Thân Thuý Hà…) thì chị được ngã giá từ 45 đến 50 nghìn đô cho ngôi vị Á hậu. Trong cuộc ngã giá đó, ngôi vị Hoa hậu đã được “bán” với giá 75 nghìn đến 85 nghìn đô”.

 Hoa hậu phu nhân người Việt Thu Hoài

Đáp trả lại những thông tin trái chiều này, cha đẻ cuộc thi – Phan Minh Chánh khẳng định không có chuyện mua giải. Anh đưa ra những chứng cứ về việc mượn đạo diễn đã đoạt giải Emmy Awards và làm cho các chương trình lớn của Hollywood làm đạo diễn chương trình. Kèm với đó, anh phải vay ngân hàng hơn 100 nghìn USD để tổ chức cuộc thi.

Minh Chánh cũng tự hào “khoe” việc mình phải gồng gánh chi phí cho các thí sinh Việt Nam sang Mỹ thi các cuộc thi nhan sắc do mình tổ chức: “Những chi phí cho luật sư để bảo lãnh cho các thí sinh bên Việt Nam, tôi đều lo hết và rất ưu đãi, tận tình với các thí sinh”. “Tôi cũng đã tuyên bố sẽ tổ chức cuộc từ thiện rất quy mô tại Việt Nam vào tháng 4/2013 chung với các Hoa hậu, Á hậu Phu nhân, giúp các người nghèo tại Bình Dương, Huế, Hà Tĩnh và Hà Nội”.

Minh Chánh khẳng định “đanh thép”, đầy hăm doạ: “Còn người nào tung tin là các giải thưởng đều phải tài trợ để gây xáo trộn và mất uy tín của cuộc thi, tôi sẽ cho luật sư điều tra và kiện người đó, kể cả các báo chí tại Việt Nam”.

VnMedia