SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Quốc tế 2013 suy thận nặng vì liên tục uống 'thần dược' của dân tập gym

Thứ hai, 24/12/2018 15:24

Bea Rose Santiago từng là một trong những nữ hoàng sắc đẹp đương đại giúp Philippines trở thành "cường quốc Hoa hậu". Tuy nhiên mới đây, cô khiến nhiều người sửng sốt khi công bố mình đang suy thận nặng, phải được ghép thận để duy trì sự sống.

Bea Rose Santiago đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2013. Người đẹp theo đuổi nghiệp người mẫu từ nhỏ ở Canada. Cô được đánh giá cao ở vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ. Bea Rose Santiago cũng là người mang về chiến thắng thứ năm cho Philippines trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Quốc tế.

Mới đây cô bất ngờ chia sẻ một bức hình chụp hai ống thông lọc máu gắn ở ngực lên Instagram và tiết lộ rằng mình cần một ca ghép thận để được cứu sống.

Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago tiết lộ trong một bài đăng trên Instagram rằng cô cần được "ghép thận cứu sống".

Vào năm ngoái, người đẹp bắt đầu gặp phải tình trạng đau nửa đầu nghiêm trọng, cô không thể tiếp tục tập trung vào công việc nên đã tìm đến bác sĩ. Trải qua nhiều bài kiểm tra để xác định nguyên nhân, bác sĩ cho biết cô đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm: thận mạn tính.

Đây là một căn bệnh làm suy giảm và mất dần chức năng thận, thay vì chất lỏng dư thừa và chất thải từ máu được thận khỏe mạnh bài tiết qua nước tiểu thì chất thải này có thể tích tụ trong cơ thể và khiến thận dần dần ngừng hoạt động. Không thể tin vào sự thật này, Santiago ngay lập tức bay tới Tokyo, Nhật Bản, để xét nghiệm lần thứ hai, tuy nhiên không có gì thay đổi, các bác sĩ vẫn xác nhận cô bị suy thận nặng.

Santiago chiến thắng Hoa hậu Quốc tế 2013.

Sau đó, các bác sĩ cùng cựu Hoa hậu bắt đầu đi tìm nguyên nhân tại sao một người phụ nữ sống khỏe, đẹp và khoa học như Santiago lại bị suy thận. Cuối cùng, họ đã nghi ngờ loại thực phẩm bổ sung Creatine mà Santiago uống hằng ngày trước khi tập gym. Loại bột này rất nổi tiếng với những người yêu thích thể hình, được ví như một "thần dược" mang lại khả năng luyện tập bền bỉ, cung cấp năng lượng cho các cơ bắp và tăng mật độ nạc của các búi cơ.

Santiago đã tập luyện và sử dụng bột Creatine rất nhiều trong nhiều năm, mà không hề phát hiện ra tiêu thụ hàm lượng creatine quá cao có thể làm suy giảm đáng kể chức năng thận.

Santiago luôn lạc quan trước khó khăn và không bao giờ ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội được ghép tạng.

Cuối cùng, cựu Hoa hậu phải chấp nhận sự thật, cô cùng gia đình chuyển đến Toronto, Canada. Trong suốt ba tháng rưỡi, Santiago đã chạy thận bốn lần một tuần nhưng tình trạng vẫn ngày một xấu đi. Để giữ mạng sống, các bác sĩ cho biết Satiago phải tiến hành ghép thận càng sớm càng tốt.

Bằng sự nỗ lực và mối quan hệ rộng rãi, cựu Hoa hậu đang tìm kiếm thận hiến thích hợp để có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)