SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Thu Thủy xù tiền mua nợ quần áo?

Thứ năm, 12/04/2012 17:08

Theo chị Thúy, chị có gọi điện nhiều lần nhưng Hoa hậu Thu Thủy không nghe máy. Khi chị đã nhắn tin thì Hoa hậu bảo chị lăng mạ, có lúc còn dọa qua luật sư kiện chị Thúy.

Nợ 32 triệu tiền quần áo? Chị Nguyễn Thị Thúy là chủ cửa hàng thời trang tại Hà Nội. Trong đơn tố cáo, người chị Thúy khẳng định là HH Thu Thủy có đến cửa hàng mua hàng hiệu toàn loại đắt tiền, có lúc số tiền nợ lên đến hơn 100 triệu đồng vào năm 2010. Sau nhiều lần hỏi nợ khách hàng này đã thanh toán và vẫn nợ lại cửa hàng 32 triệu. Chị Thúy có gọi điện nhiều lần nhưng vị khách hàng không nghe máy nên chị đã nhắn tin thì vị khách kia bảo chị lăng mạ, có lúc còn dọa qua luật sư kiện chị Thúy.

Đã qua 2 năm rồi nhưng vị khách mà chị Thúy cho là HH Thu Thủy vẫn không thanh toán nốt số tiền nợ. Chị Thúy viết đơn để tố cáo hành động dây dưa, có ý định quỵt nợ những đồng tiền mình buôn bán nhọc nhằn mới có được của vị khách kia. Đã mua chịu, xù nợ lại còn chê "hàng đểu"? Chị Nguyễn Thị Thúy chủ cửa hàng khẳng định người chị cho là Hoa hậu Thu Thủy là khách hàng khá thường xuyên của chị từ năm 2010, vì ngày đó người này có thuê nhà ở Hà Nội, bên cạnh cửa hàng của chị nên hễ có hàng mới nào là vị khách đó lại ghé thăm. Theo chị Thúy, gu thẩm mỹ thời trang của khách hàng đó khá sành điệu và đẳng cấp. Lần nào vào cửa hàng, người đó cũng mua rất nhiều món đồ, từ đầm, áo, quần bò, tất… Giá trị mỗi lần vài chục triệu trở lên. Chiếc váy đắt nhất của cô có cái lên đến 70 triệu (đã được giảm) là chiếc váy hiệu Dolce&Gabbana. Lúc đầu, vị khách hàng được cho là HH Thu Thủy thanh toán tiền mặt rất sòng phẳng, nhưng sau thành mối quen rồi thì mỗi lần mua bao giờ cũng “gối nợ”, tức là trả một phần và nợ lại. Lần sau lấy lại trả nợ cũ và để lại một phần nợ mới, cứ thế… Cho đến khi không mua nữa thì nợ cũng không trả.

Chị Thúy ngồi lật lại sổ nợ của HH Thu Thủy, vì quá tin tưởng HH  nên chị không bắt HH ký xác nhận vào sổ ghi nợ

Theo sổ sách ghi nợ, chị Nguyễn Thị Thúy trình bày: “Tổng số nợ của chị Thủy nợ cửa hàng chúng tôi là 67 triệu đồng. Sau đó, chị Thủy thanh toán được 35 triệu, còn lại 32 triệu từ năm 2010 đến giờ vẫn chưa trả. Đã rất nhiều lần tôi gọi điện và nhắn tin mời chị Thủy đến cửa hàng thanh toán nốt tiền hàng nhưng chị Thủy không đến. Không những thế, chị Thủy còn quay sang nói cửa hàng tôi bán hàng đểu, không phải hàng hiệu. Thậm chí còn dùng những lời lẽ không hay “tay đôi” với nhân viên bán hàng”. Đại gia trả nợ giúp Theo chị Nguyễn Thị Thúy, trên thực tế, sau một lần làm căng lên, bị nhân viên lôi vào cửa hàng đòi nợ. “Hôm sau, chị ấy đi cùng một người đàn ông, tôi đoán là đến để trả nợ giúp, nhưng hiềm nỗi, lúc đó tôi lại không tìm thấy sổ nợ để thanh toán. Một năm chúng tôi thay bao nhiêu sổ, huống hồ nợ từ năm 2010 đến giờ, sổ sách lại do một người khác cất. Khi tìm thấy sổ thì chị ấy lại không trả nữa. Giờ thì nhà đã chuyển đi chỗ khác, số điện thoại cũng đã thay đổi. Nếu cô ấy không có khả năng chi trả thì chỉ cần nói với chúng tôi một tiếng, xin lỗi vì đã vu cáo chúng tôi bán hàng đểu, chúng tôi sẵn sàng xóa nợ cho”, chị Nguyễn Thị Thúy nói. Hiện tại, theo chị Thúy cho biết, số nợ còn lại của HH Thu Thủy với cửa hàng quần áo là 32 triệu đồng được ghi trong sổ

Tuy nhiên, trong sổ ghi nợ của chị Thúy hoàn toàn không có chữ ký xác nhận nợ của người chị cho là HH Thu Thủy, chị Thúy trả lời: “Trong sổ nợ của tôi, khách hàng nợ kín sổ nhưng có ai ký cọt gì đâu, bởi vì tin nhau là chính đã xài hàng hiệu, khách hàng thường là những người giàu có và quan trọng nhất là chữ tín của hai bên. Tôi ghi nợ vào sổ là để theo dõi nợ nần chứ không nghĩ có ngày bị xù nợ để mà bắt khách hàng phải ký xác nhận vào sổ của mình. Không tin, bạn cứ hỏi những người dân xung quanh đây, họ chứng kiến người này đến cửa hàng tôi cãi cọ nợ nần, ai chả biết!”. Một khách hàng tên Trang, chủ nhân của số điện thoại 09351199xx chứng kiến người chủ cửa hàng cho là HH Thu Thủy đôi co tại cửa hàng quần áo kể lại: “Tôi được biết, chị ấy đến cửa hàng của chị Thúy mua chịu một chiếc váy hàng hiệu rất đẹp. Nhiều lần chị Thúy, chủ cửa hàng nhắn tinđể hỏi tiền váy nhưng chị ấy không trả lời. Buổi tối hôm đó, chị Thúy có nhắn tin nói với tôi là gọi điện và nhắn tin mãi nhưng vẫn không thấy trả lời. Tôi nói với chị Thúy để tôi gọi bằng số máy đẹp xem có nghe không. Khi tôi gọi thì chị ấy nghe, tôi nói tôi là nhân viên của cửa hàng quần áo Nam Anh, lập tức chị ấy tắt máy và nhắn tin lại vào máy của tôi. 'Tôi đang đi làm, chị đừng nhắn tin quấy rầy tôi, số tiền của chị sẽ được thanh toán làm 3 đợt!'. Nhưng chờ mãi vẫn chẳng thấy chị ấy trả tiền cho chị Thúy như đã xác nhận trả qua tin nhắn của tôi. Trong một lần đến mua quần áo, tôi còn chứng kiến chị ấy cho người đến áp đảo cửa hàng nhà chị Thúy và còn tuyên bố sẽ không trả tiền vì có nợ đâu mà trả. Luật sư khẳng định sự việc không có thật Khi phóng viên liên lạc với HH Thu Thủy để xác minh sự việc, HH Thu Thủy đề nghị phóng viên gửi qua mail đơn tố cáo và những vấn đề liên quan đến sổ nợ mà chị Nguyễn Thị Thúy chủ cửa hàng quần áo thời trang đã tố cáo.

Sau khi nhận được những nội dung như đề nghị, HH Thu Thủy ủy quyền lại cho luật sư tên Hiển trả lời. Luật sư Hiển cho biết: “HH Thu Thủy hiện nay đang rất bận, chưa có thời gian để gặp gỡ phóng viên được và chị Thủy ủy quyền cho tôi trao đổi, làm việc trước. Tôi đã xem toàn bộ nội dung đơn tố cáo và các chứng cứ thì HH Thu Thủy không liên quan gì đến bà Thúy đó cả”. Phóng viên đề nghị được gặp trực tiếp để đối chất giữa HH Thu Thủy và các bên để xác định chị có bao giờ đến cửa hàng quần áo của chị Nguyễn Thị Thúy hay không, luật sư Hiển đã từ chối.

Phunutoday