SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Thùy Dung: Tôi thấy xấu hổ

Thứ năm, 07/06/2012 15:32

Khi biết chuyện những người mẫu, hoa hậu bị bắt vì tội bán dâm, tôi đã rất sốc và cảm thấy xấu hổ nữa.

Giới showbiz Việt lại thêm một phen rúng động, khi đường dây bán dâm của Mỹ Xuân, Jeny P, T.K, Yến D, Ngọc T… vừa bị cơ quan công an phát giác và bắt giữ. Điều khiến những người làm nghề đau lòng nhất chính là trong số họ có người đang được gọi là "Hoa hậu" mà vẫn đi bán dâm. Hãy nghe những trăn trở của hoa hậu Thùy Dung… trước sự thật nhức nhối này: Gần đây, mỗi lần mở báo để đọc, tôi không dám nhấp chuột vào mục Văn hóa - Giải trí của các báo vì showbiz Việt thời gian này có quá nhiều thị phi, điều tiếng. Thế nên những sự việc gần đây liên quan đến giới model, hoa hậu... tôi không cập nhật thường xuyên lắm. Tuy nhiên, khi hay biết sự việc một số người mẫu, hoa hậu bị bắt khi đang bán dâm hoặc dẫn dắt đường dây bán dâm thì tôi thực sự rất bất ngờ và choáng váng!  Và mặc dù những cái tên như: Hồng Hà, Mỹ Xuân, Jeny P, T.K, Yến D, Ngọc T... khá xa lạ với tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy rất đau lòng khi biết họ đã làm những chuyện như vậy.

Tôi không dám bình luận hay đánh giá về những hành động của họ vì mỗi người có một hoàn cảnh sống, có những lý do riêng khiến họ bước chân vào con đường bán dâm. Riêng cá nhân, tôi nghĩ rằng, mình đã may mắn được khoác lên mình hai chữ "hoa hậu" nghĩa là mình đang đại diện cho nhan sắc của cả một thế hệ, mình phải có trách nhiệm đối với danh hiệu cao quý ấy, cho dù danh hiệu ấy ở tầm quốc gia hay địa phương. Mình càng không được phép làm gì ảnh hưởng đến cái danh hiệu ấy!

Khi biết chuyện những người mẫu, hoa hậu bị bắt vì tội bán dâm, tôi đã rất sốc và cảm thấy xấu hổ nữa. Tôi cứ thắc mắc mãi không hiểu vì sao họ lại sa ngã vào con đường đó vì một khi họ đã có được một danh hiệu như thế rồi mà không tận dụng nó để làm nghề chân chính lại đi làm việc khác. Vừa phí phạm, vừa thể hiện sự xuống cấp về đạo đức. Tôi cảm thấy rất tiếc vì điều này.

Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng những người như Hồng Hà, Mỹ Xuân, T.K... chỉ là số ít. Việc loại bỏ những "thành phần" như thế ra khỏi giới trong một sớm một chiều quả là điều không dễ. Tôi nghĩ là nên tác động đến suy nghĩ của họ theo kiểu "mưa dầm thấm lâu". Còn với tư cách là một hoa hậu, tôi cũng chưa biết phải nên làm như thế nào để thanh lọc giới mình. Duy chỉ có điều, tôi hay một số hoa hậu khác vẫn đang cố gắng làm thật nhiều việc tốt, nhiều việc ý nghĩa để cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Tôi xem đó như một cách khẳng định mình đồng thời tác động đến suy nghĩ của những người xung quanh.

Gia Đình