SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Việt Nam 1996 Nguyễn Thiên Nga giờ ra sao?

Thứ hai, 01/10/2012 14:24

Cho tới tận bây giờ, Nguyễn Thiên Nga vẫn được xem là một người đẹp bí ẩn trong những người đoạt danh hiệu Hoa hậu báo Tiền Phong (nay đổi tên thành Hoa Hậu Việt Nam).

Sự thầm lặng trong cuộc sống mà Nguyễn Thiên Nga đã chọn tuy làm người hâm mộ gặp khó khăn, trở thành rào cản để công chúng được xem, nghe, đọc các thông tin về chị nhưng ở một góc diện khác, Thiên Nga đang có được một cuộc sống đúng nghĩa theo cách mình mong muốn bên chồng con cùng cuộc sống viên mãn, không vướng bận những câu chuyện bên lề xung quanh hai chữ nổi tiếng.

Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 nhờ câu trả lời ứng xử thuyết phục câu hỏi nằm lòng trong nhiều cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam bởi cách tiếp cận giản dị và dễ chiếm tình cảm của giám khảo và khán giả

Khi được hỏi: "Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?" Cô đã đáp: "Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó".

Sau chiến thắng, Thiên Nga tham dự những chương trình biểu diễn thời trang, gặp gỡ người nổi tiếng. Những công việc đan chéo nhau phần nào làm ảnh hưởng đến cuộc sống và việc học tập của cô sinh viên năm thứ 2 Đại học Ngoại thương. Tuy nhiên, bản thân là một người xem việc học là quan trọng, cô gái 20 tuổi luôn cố gắng cân bằng để hoàn thành trọn vẹn công việc xã hội và trách nhiệm học hành. Thiên Nga từng tham gia các chương trình lớn như Lễ kỷ niệm Sài Gòn 300 năm, Duyên dáng Việt Nam, Ấn tượng Sài Gòn.

Ít người biết rằng, danh hiệu sắc đẹp cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam chưa phải là danh hiệu cuối cùng mà Thiên Nga đạt được. Ngoài vai trò Hoa Hậu Việt Nam 1996, Thiên Nga còn là người chiến thắng trong chương trình tìm kiếm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi "Hoa hậu hữu nghị thế giới" được tổ chức cùng năm đó tại Hà Nội và TP HCM của Bộ Văn hóa Thông tin tổ chức năm 1999.  Trong đêm gala Hoa hậu hữu nghị Đông Nam Á (Miss Friendship of ASEAN 1999) tổ chức tại Hà Nội, Thiên Nga dừng lại ở vị trí thứ 2 sau Hoa hậu Thái Lan Kanjana Jongkol.

Năm 2001, Thiên Nga hoàn thành việc học tập tại Việt Nam và lên đường sang Mỹ tiếp tục con đường học vấn. Ở Mỹ, Thiên Nga lập gia đình với một Giáo sư. Hiện người đẹp đã có một con trai và tận hưởng cuộc sống viên mãn của người phụ nữ sở hữu cả gia đình, sự nghiệp và bản thân.

2Sao