SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Việt Nam 2018 chưa lộ diện nhưng đối thủ đến từ 'cường quốc sắc đẹp' đã bị tước quyền thi Miss World vì quá tuổi

Thứ hai, 20/08/2018 20:43

Bị BTC Miss Venezuala tước quyền tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế mà không đưa ra lý do cụ thể, Á hậu Veruska quyết định khởi kiện.

Thông tin Á hậu Veruska Ljubisavljevic, 27 tuổi, gốc Serbia, sống tại Venezuela bị truất quyền dự thi Hoa hậu Thế giới 2018 gây xôn xao. Cô từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2017 và giành ngôi Á hậu 1. Với thành tích này, Veruska được cử đại diện Venezuela tham dự Miss World 2018.

Veruska từng được nhiều người kỳ vọng làm nên chuyện lại Miss World 2018.

Trên mạng xã hội, Ljubisavljevic cũng gây chú ý khi đăng đàn nói mình bị ban tổ chức (BTC) loại khỏi vị trí đại diện đất nước dự thi Hoa hậu Thế giới 2018 vì lý do tuổi tác, nhưng cô không phục lý do này. Theo Ronda, ngày 18/8, một buổi họp không chính thức của BTC Miss Venezuela đã diễn ra. Sau cuộc họp, BTC tuyên bố sẽ cử thí sinh chiến thắng Miss Venezuela 2018 vào tháng 9 tới tham dự Miss World 2018. Điều này đồng nghĩa, Veruska bị tước quyền dự thi như công bố trước đó.

"Tôi 27 tuổi, hoàn toàn mang dòng máu Venezuela, 27 năm sống cùng gia đình, bạn bè, học tập, vui chơi, đạt các thành tích, trải nghiệm, sai sót và buồn bã cũng đều ở đất nước này. Vì vậy tôi không chấp nhận từ bỏ ở tuổi 27", Hoa hậu viết trên trang cá nhân.

Veruska Ljubisavljevic, Hoa hậu Thế giới Venezuela 2017, bức xúc vì bị tước quyền thi Hoa hậu Thế giới 2018.

Hiện BTC Miss Venezuela chưa đưa ra giải thích cụ thể. Có nhiều giả thiết được công chúng đưa ra. Thứ nhất, Veruska được cho là đã quá tuổi thi Miss World (27 tuổi). Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012, Jenny Blanco - nhan sắc CH Dominica từng bị BTC Miss World loại vì đã bước sang tuổi 27. Tuy nhiên, theo danh sách công bố của Miss World, năm nay vẫn có sự tham dự của Hoa hậu Ba Lan - Agata Biernat, 28 tuổi.

Thứ hai, việc Veruska bị tước quyền tham dự Miss World được cho là vì BTC Miss World không mấy hoan nghênh các nước chỉ cử thí sinh giành ngôi Á hậu đi thi. Trong khi đó, thí sinh đoạt vương miện lại cử tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - một cuộc thi đối thủ.

Quyết định khởi kiện của Veruska nhận được sự ủng hộ từ fan.

Đêm Chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 năm nay sẽ diễn ra vào 9/11. Ljubisavljevic cho biết, trong vòng 1 năm qua, cô đã chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi, nên rất bất thường khi cô bỗng dưng bị loại bởi chính tổ chức đã chọn mình cho ngôi vị đó.

"Tuổi 27 không khiến tôi mất đi năng lực đại diện cho đất nước ở Hoa hậu Thế giới 2018", cô tuyên bố, "Ngược lại, chính tuổi tác đã làm tôi mạnh mẽ hơn, nuôi dưỡng tôi, hướng dẫn tôi và biến tôi thành người phụ nữ ngày hôm nay". Trước sự việc, Veruska đã phản đối. Cô cho rằng nếu bản thân đã không phù hợp với tiêu chí của Miss World, tại sao BTC lại trao danh hiệu, đề cử đi thi và đến tận bây giờ mới tước quyền. Cô còn tự tin từ khi đăng quang luôn thực hiện mọi nghĩa vụ của một Á hậu.

Agata Biernat - đại diện Ba Lan, lớn hơn Ljubisavljevic 1 tuổi nhưng vẫn dự thi.

Ljubisavljevic cũng nghi ngờ có lý do mập mờ sau chuyện này vì chính tổ chức Hoa hậu Venezuela đã chọn cô, tức là họ phải hiểu cô có đáp ứng yêu cầu tuổi tác hay không để dự thi thế giới. Theo Ronda, sau khi biết thông tin, Veruska đã nộp đơn lên tòa án, khởi kiện tổ chức Hoa hậu Venezuela. Cô cho rằng mình bị đối xử thiếu công bằng. Tại Hoa hậu Thế giới năm nay, thậm chí còn có 1 thí sinh khác lớn tuổi hơn Ljubisavljevic, đó là Hoa hậu Thế giới Ba Lan - Agata Biernat (28 tuổi).

Tòa án nước này quyết định tạm thời đình chỉ cuộc thi Miss Venezuela 2018 sắp sửa diễn ra theo yêu cầu của Veruska cho đến khi vụ việc được giải quyết. Đây không phải lần đầu tiên BTC Miss Venezuala vướng phải bê bối. Đầu 2017, tổ chức này từng bị lên án vì dính nghi án gian lận, mua giải...

Cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2018 được dự định tổ chức để tìm thí sinh thi Hoa hậu Thế giới 2018. Năm sau, BTC dự định chia làm hai cuộc riêng rẽ, gồm Hoa hậu Thế giới Venezuela và Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela. Sau khi bị tòa hoãn thi, cuộc thi Hoa hậu Venezuela năm nay phải ngừng toàn bộ hoạt động, trong đó có việc trình chiếu giới thiệu các thí sinh vào hôm 18/8.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)