SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu Việt Nam: Làm Á hậu cho "an toàn"?

Thứ sáu, 24/08/2012 09:26

Trong cuộc thi Hoa hậu VN 2010, khi tiết lộ với báo chí lý do vì sao mình trả lời ứng xử không thật tốt, á hậu Thùy Trang đã thật thà cho biết: "Trước đêm chung kết, bố em gọi điện bảo nếu được vào vòng ứng xử thì chỉ trả lời để được là á hậu thôi".

Phải chăng vì áp lực quá nặng nề của hai chữ "hoa hậu" cùng những scandal bủa vây những người đẹp được giao trọng trách vinh quang này, nên nhiều người cho rằng, á hậu sẽ an toàn và hạnh phúc hơn?

Hoa hậu - Hạnh phúc truân chuyên

Nhìn vào cuộc đời các người đẹp đăng quang hoa hậu VN từ trước đến nay không ít khán giả không khỏi thương cảm cho những người đẹp "hồng nhan bạc phận". Ngoại trừ một số hoa hậu có cuộc sống bình yên, hạnh phúc như: Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa, Nguyễn Thiên Nga, Phạm Thị Mai Phương, thì những hoa hậu đã lập gia đình đều trắc trở về tình duyên.

Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân, Nguyễn Ngọc Khánh có chồng vào tù

Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân, Nguyễn Thị Ngọc Khánh phải lần lượt chứng kiến chồng bước vào vòng lao lý, và sau đó, cái kết của những cuộc hôn nhân này là việc ly hôn khi một người vẫn đang thụ án. Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Huyền kết hôn rồi vội vã chia tay khi con cái còn nhỏ, hiện hai người đẹp này vẫn đang làm bà mẹ đơn thân. Phải chăng vì cái "dớp" hoa hậu nên những người đẹp được trao vương miện thường có một cuộc sống không bình yên và phẳng lặng?

Nhìn sang những người đẹp đoạt danh hiệu á hậu, hầu như những người về nhì lại đang có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Vi Thị Đông, Tô Hương Lan, Vũ Minh Thúy, Trịnh Kim Chi, Nguyễn Thụy Vân đều đang mãn nguyện với mái ấm của mình. Không chỉ vậy, mỗi khi nhắc đến những người đẹp này, công chúng thường có một chút tiếc nuối khi những năm đó, họ không đạt vị trí cao nhất. Vì thế, khi không được công chúng chú ý đến nhiều như hoa hậu, thì cuộc sống của những á hậu cũng an bình hơn?

Trong khi các á hậu như Trịnh Kim Chi, Nguyễn Thụy Vân thì khá hạnh phúc với đời sống riêng tư

Scandal bủa vây

Chưa bước chân vào đời sống hôn nhân nên không bị cái "dớp" qua hai lần đò, thế nhưng, một số hoa hậu đăng quang khi còn trẻ thì lại gặp phải những scandal liên tiếp mà phần lớn đến từ việc họ trót được đội chiếc vương miện danh giá trên đầu.

Trần Thị Thùy Dung hôm trước vừa đăng quang thì hôm sau đã bị báo chí và dư luận "phanh phui" sự thật chưa tốt nghiệp cấp ba và làm hồ sơ giả để đi du học nước ngoài. Không chỉ vậy, những câu trả lời phỏng vấn chân thật của cô cũng bị liệt vào dạng "ngô nghê", trường cô học cấp 3 cũng bị cho là trường ngỗ ngược và ăn chơi nhất TP Đà Nẵng. Rồi việc bỏ học giữa chừng, số điểm "be bét" của Trần Thị Thùy Dung lần lượt được đưa lên báo. Để đến tận giờ này, khi nhắc lại sự cố năm 18 tuổi, Thùy Dung vẫn không khỏi sợ hãi: "Vương miện đã lấy đi sự hồn nhiên của em".

Thùy Dung và Ngọc Hân vừa đang quang đã bị dư luận "ném đá"

Nguyễn Thị Ngọc Hân thì may mắn hơn Thùy Dung vì là sinh viên ĐH, tuy nhiên, nhan sắc của cô thì lại bị dư luận "ném đá" vì không thực sự "nõn nà" như những hoa hậu trước đó cũng như những thí sinh cùng dự thi. Rồi không lâu sau, việc Ngọc Hân không thể đi dự đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội cũng bị "nâng tầm quan điểm" rằng thiếu ý thức chỉ vì cô là hoa hậu Ngàn năm hương sắc. Nếu Ngọc Hân chỉ là một người mẫu bình thường như trước đó thì có lẽ, sẽ đỡ bị chỉ trích hơn?

Ngay cả Mai Phương Thúy vốn nổi danh là một hoa hậu giàu lòng nhân ái và chăm chỉ đi từ thiện thì cuối cùng cũng không tránh khỏi scandal như những người đẹp khác. Việc cô cãi nhau với chú lái xe trên đường, rồi "nói hỗn với mẹ chồng tương lai" trong một đoạn quảng cáo và "kẻ cả" với chú bảo vệ ở bưu điện thành phố đều được cư dân mạng bình phẩm, "ném đá" dữ dội vì hoa hậu mà "không biết cách cư xử". Thậm chí, có trang mạng còn đề xuất tước vương miện của Mai Phương Thúy khi những bức hình mặc áo dài của cô bị cho là chụp trong tư thế phản cảm!

Mai Phương Thúy sau một loạt scandal "hỗn láo" thì suýt bị tước vương miện vì loạt ảnh này

Với tất cả những scandal bủa vây những người đẹp lên ngôi hoa hậu như trên, cộng với việc săm soi của báo chí, dư luận, thì có lẽ, nếu không có bản lĩnh, sẽ có nhiều thí sinh chọn giải pháp an toàn như á hậu Thùy Trang, đó là: Lùi một bước để cuộc sống "an toàn"?

Kết

Lại một mùa hoa hậu nữa lại đến, rồi một trong số 40 thí sinh đang hàng ngày tập luyện cho đêm chung kết 25-8 sẽ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012. Ánh hào quang vẫn đang vẫy gọi, không ít cô gái trẻ đẹp có nhan sắc sẵn sàng chấp nhận tất cả để được đội lên đầu chiếc vương miện danh giá. Thế nhưng, liệu sau này, cuộc đời họ có bình yên và ít scandal hơn các á hậu? Mong rằng điều đó sẽ xảy ra để chúng ta sẽ có một hoa hậu vẹn toàn cả về nhan sắc và đời sống riêng tư!

Eva