SAO » Hoa Hậu

Hoa hậu VN phẫu thuật thẩm mỹ là tôn trọng công chúng

Thứ ba, 16/10/2012 14:34

Thấy mọi người bàn tán, chỉ trích nhiều về việc các hoa hậu người đẹp Việt Nam phẫu thuật thẩm mỹ, tôi không tán thành chút nào. Phải chăng mọi người đang ghen tỵ với vẻ đẹp của các hoa hậu mà nói ra những lời khó nghe?

Vẻ đẹp đại diện cho đất nước Việt Nam, ngày càng trẻ đẹp, quyến rũ sexy được bạn bè quốc tế khen ngợi, chúng ta phải thấy vinh dự về điều đó.

Chẳng nhẽ mọi người lại muốn các hoa hậu ngày càng già đi, nhăn nheo xấu xí như quả táo tàu sẽ là đại diện cho sắc đẹp Việt Nam? Vì thế, các hoa hậu có phẫu thuật thẩm mỹ đi chăng nữa thì chúng ta cũng nên ủng hộ và tôn trọng. Hơn nữa việc tút lại nhan sắc sau khi đăng quang đó là quyền riêng tư của họ. Dư luận không có quyền lên án hay phản đối. Việc hoa hậu xuất hiện đẹp trước đám đông là một cách tôn trọng công chúng. Bởi vậy nhu cầu làm đẹp dường như đã trở thành trách nhiệm nghề nghiệp của mỗi hoa hậu. HỌ có một áp lực nặng nề khi phải luôn luôn giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng. Khán giả luôn muốn hoa hậu đẹp nhưng lại muốn tước đi quyền làm đẹp của họ, như vậy đã thật công bằng chưa? Những vẻ đẹp nhân tạo đó không hề gây tranh cãi hay báo động, mà lại được coi là "sản phẩm cải tạo" đáng giá, đẹp hơn. Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Nguyễn Thị Huyền... đều đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, khi ngoại hình đẹp lên, họ càng tự tin và thành công hơn trong nghệ thuật và công việc của mình. Hãy nhìn xem, Mai Phương Thúy, Thùy Dung ngày càng đắt show. Hôm đi dự tiệc hôm trình diễn thời trang, trang sức, đóng phim, quay quảng cáo.... thu nhập ngày càng cao và chất lượng cuộc sống được nâng lên.

Khán giả luôn muốn hoa hậu đẹp nhưng lại muốn tước đi quyền làm đẹp của họ như vậy đã thật công bằng chưa?

Nhiều phụ nữ thuộc lòng câu nói: “đàn ông yêu bằng mắt” và cho rằng, cái đẹp sẽ luôn được ưu ái… Thế nên việc các hoa hậu người đẹp phẫu thuật thẩm mỹ làm mình đẹp hơn còn để được bạn trai hay chồng yêu chiều, nâng niu hơn. Giữ gìn được lửa yêu. Điều này chẳng có gì chê trách. Các hoa hậu trên thế giới cũng phẫu thuật thẩm mỹ rất nhiều, và họ được tôn trọng. Vì vậy, các hoa hậu Việt Nam làm đẹp cũng là chuyện thường. Ở Hàn Quốc, phần lớn các phụ nữ sử dụng đến 40-50% số tiền mà mình kiếm được hàng tháng để mua mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể và làm phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài đường rất nhiều phụ nữ đẹp, họ sửa mũi, cắt mí đôi, căng da mặt... và đẹp thật.

Với hàng chục bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ cho một thành phố hơn 20 triệu dân đã nâng ngành thẩm mỹ Hàn Quốc lên hàng nghệ thuật. Sống trong một xã hội nhiều người đẹp, chắc cũng thú vị lắm. Ở Pháp, không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ. Họ đến các bệnh viện hay các khoa phẫu thuật thẩm mỹ một cách đàng hoàng không phải giấu giếm ai cả và việc săn sóc bệnh nhân cũng thuận tiện hơn, ít biến chứng hơn. Phẫu thuật thẩm mỹ thật sự là một chuyên ngành lớn trong toàn bộ hoạt động y tế của xã hội. Vì thế làm đẹp, kể cả làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ là một nhu cầu rất chính đáng. Nên tôi hy vọng Mai Phương Thúy, Thùy Dung cùng các hoa hậu người đẹp khác hãy tự tin thừa nhận vẻ đẹp đó và coi đó là thành công của mình. Điều đó đáng trân trọng.

Phunutoday