SAO » Hoa Hậu

“Hoa hậu xấu mới chứng tỏ không phẫu thuật”

Chủ nhật, 15/07/2012 09:40

Đó là lời bình luận của số ít cư dân mạng khi chứng kiến những nhan sắc xấu xí đăng quang ngôi vị cao nhất trong 2 cuộc thi người đẹp mới đây tại Trung Quốc.

Trong lúc người dân Hàn không khỏi bức xúc và thất vọng khi phát hiện Tân Hoa hậu Hàn Quốc 2012 xinh đẹp chỉ là sản phẩm của phẫu thuật thẩm mỹ thì ở Trung Quốc, khán giả lại được chiêm ngưỡng những cô Hoa hậu xấu bước lên bục nhận giải và tự tin không hề dao kéo. Trên thực tế, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc một loạt nhan sắc xấu đăng quang tại 2 cuộc thi Miss Trùng Khánh và Miss Bikini Sơn Đông vừa diễn ra cách đây không lâu.

Hoa hậu (giữa) và 2 Á hậu tại Miss Trùng Khánh

Hoa hậu (giữa) và 2 Á hậu tại Miss Bikini Universe Sơn Đông

Phần đa kịch liệt phản đối vì không thể chấp nhận sự xấu xí của những cô Hoa hậu, một số cho rằng những cuộc thi này không minh bạch, còn số ít lại tỏ ra bao dung hơn với các thí sinh.

Hoa hậu không có quyền được “xấu”

Đơn cử tại cuộc thi Miss Trùng Khánh, sau khi ban giám khảo công bố danh hiệu Hoa hậu và 2 Á hậu, nhiều ý kiến cho rằng 3 cô gái này không hề xứng đáng nhận giải thưởng vì vừa già, vừa thô, vừa xấu đến kinh hãi.

Á hậu 2 - Đào Ngọc Khiết của Miss Trùng Khánh bị chê "đại xấu"

Những nét xấu của Đào Ngọc Khiết được ghép vào mặt của các mỹ nhân xinh đẹp

Người xem còn phát biểu: “Đáng nhẽ tôi không nên xem. Giờ tôi không thể nào ngủ nổi. Cuộc thi Hoa hậu chỉ có 3 cô gái xấu xí này thôi sao?” hay “Nếu họ đại diện cho sắc đẹp Trùng Khánh thì tôi xấu hổ vì mình đến từ Trùng Khánh”. Thậm chí, cư dân mạng còn lấy những điểm thô nhất trên khuôn mặt của Á hậu 2 ra và lắp vào khuôn mặt của rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng xinh đẹp ở Trung Quốc để nhấn mạnh độ xấu của cô nàng này.

Ba ngôi vị cao nhất của Miss Bikini Sơn Đông bị chê ngực lép, chân cong, mặt xấu

Còn mới đây nhất, kết quả cuộc thi Miss Bikini Universe Sơn Đông cũng vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Họ cho rằng, một cuộc thi tôn vinh hình thể như thế này sao có thể chọn ra 3 cô Miss Bikini ngực lép, chân cong và “nhạt” đến vậy. Đành rằng, khuôn mặt kém xinh nhưng dáng người, cách đi lại thì không thể chấp nhận được.

“Xấu” mới chứng tỏ không phẫu thuật thẩm mỹ

Trong khi đại đa số “ném đá” các thí sinh đăng quang ngôi vị sắc đẹp với ngoại hình xấu xí thì một số người lại cho rằng, có khi xấu lại là cái tốt. Giờ đây, khi công nghệ làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ lên ngôi, ai có thể khẳng định rằng các cô Hoa hậu xinh ngất trời là “hàng thật”.

Hoa hậu (giữa) và 2 Á hậu tại Miss Trùng Khánh khoe ảnh mặt mộc

Chuyện Tân Hoa hậu Hàn 2012 bị tố trùng tu nhan sắc bằng dao kép chính là bằng chứng cho thấy ngày nay, để tìm thấy một mỹ nhân đẹp tự nhiên thật khó biết bao. Một cư dân mạng thẳng thắn bình luận: “Ít nhất thì các Hoa hậu đã chứng tỏ với mọi người rằng họ không hề đụng dao kéo”.

Đẹp hay xấu cũng không bằng “tiêu chí” cuộc thi

Hoa hậu bikini Sơn Đông và Hoa hậu Trùng Khánh được chọn theo tiêu chí chuẩn

Trước phản ứng gay gắt của dư luận, ban tổ chức Miss Trùng Khánh đã phải lên tiếng khẳng định rằng cuộc thi được diễn ra hết sức công minh và chọn được những gương mặt xứng đáng. Việc khán giả có ý kiến là điều rất đỗi bình thường và họ tôn trọng những góp ý đó. Tuy nhiên, với tiêu chí chấm điểm rõ ràng của cuộc thi, nhan sắc nào chứng tỏ được bản lĩnh thì sẽ là người đăng quang.

TTVN