SAO » Hoa Hậu

Hoàng My 'lội ngược dòng' bảo vệ tân HHTG trước 'bão dư luận' chê bai

Thứ hai, 20/08/2012 09:52

(Ngoisao.vn) - "Các bạn của tôi, hãy yêu quý Vinchy (tên tiếng anh của tân Hoa Hậu Thế Giới) nhé, cô ấy sẽ toả sáng rực rỡ từ vẻ đẹp bên trong" - Hoàng My

Được ban tổ chức chọn là người đẹp xứng tầm với chiếc vương miện Hoa Hậu Thế Giới 2012 nhưng tân Hoa hậu Wen Xia Yu của Trung Quốc đã không nhận được nhiều sự ủng hộ và 'ưng thuận' của tất cả khán giả thế giới.

Trong những cuộc thi HH gần đây thì HHTG năm nay có nhiều bất bình và phản ứng dữ dội nhất. Đa số các ý kiến đều cho rằng Wen Xia Yu không xứng đáng với vương miện bởi cô khá nhạt nhòa, không có gì nổi bật, từ nhan sắc đến khả năng giao tiếp với mọi người,...

Từ các diễn đàn và mạng cộng đồng Facebook không khó để có thể tìm được những lời chê HHTG kém sắc bởi khuôn mặt tái nhợt, trình độ ngoại ngữ kém, ban tổ chức thiên vị cho nước chủ nhà,... Và minh chứng rõ ràng nhất về trình độ ngoại ngữ đã được thể hiện trong clip giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của Wen Xia Yu và chính Hoàng My đã chia sẻ: "Để chúng tôi hiểu được nhau, Vinchy đã rất cố gắng để nói từng câu Tiếng Anh. Có lần HH Singapore, Malaysia, Vinchy và tôi ngồi cùng nhau, Vinchy cố gắng hỏi HH Singapore một câu làm chúng tôi cười nghiêng ngả 'If you don’t meet me in your life, what’s up?' (Nếu bạn không gặp tôi trong cuộc đời, sao rồi?) !!! Ý bạn ấy là “Bạn có buồn không nếu chúng ta không gặp nhau nữa”.

Không chỉ khán giả bất bình mà chính những thí sinh tham gia cuộc thi này cũng tỏ thái độ không ưng ra mặt khi các giải cứ liên tiếp lọt về tay tân Hoa hậu này. Trên trang Facebook Hoàng My chia sẻ thêm: "Từng phần thi này đến phần thi khác được công bố kết quả, tiếng vỗ tay chúc mừng Hoa Hậu Trung Quốc nhỏ dần. Đến phần công bố Hoa hậu Thời Trang, mọi người ném vào Vinchy (Wen Xia Yu) những cái nhìn kém thiện cảm".

Tuy buồn vì đã không may mắn đoạt giải nào trong cuộc thi năm nay nhưng trước dòng dư luận cuồn cuộn phản đối tân Hoa Hậu Thế Giới 2012 thì chính đại diện sắc đẹp Việt Nam - Hoàng My lại 'lội ngược dòng' lên tiếng bảo vệ Wen Xia Yu.

Hoàng My lên tiếng: "Vinchy (Wen Xia Yu) trong sáng và tình cảm, bạn ấy chưa từng có một suy nghĩ không tốt về ai. Tôi tin rằng chiếc vương miệng Vinchy đang đội trên đầu kia sẽ toả sáng, và Vinchy sẽ giúp đỡ được rất nhiều trẻ em bất hạnh nhiều hơn bất kỳ ai trong chúng tôi khi giữ nó. Các bạn của tôi, hãy yêu quý Vinchy nhé, cô ấy sẽ toả sáng rực rỡ từ vẻ đẹp bên trong".

Những lời tâm sự mới nhất của Hoàng My trên trang Facebook Miss World Việt Nam

Chúng tôi xin được trích dẫn toàn bộ lời tâm sự mới nhất của Hoàng My sau đêm Chung kết Miss World vừa qua:

Vậy là cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới đã khép lại. Từng người rời khách sạn, cảm giác trống vắng đến lạ kỳ. Sau khi tiễn người bạn cùng phòng bước lên xe bus, tôi ngồi khóc ngon lành. Lẫn lộn giữa cảm giác mơ và tỉnh vì cả người mệt nhoài. Nhớ quá đôi mắt biết nói của cô Donna, nhớ điệu cười thong thả của cô Sandy, nhớ nét hồn nhiên của cô Heidy, nhớ nét tinh nghịch của Yvonne… Cảm ơn tất cả đã cho tôi những cảm xúc thật ngọt ngào…

Hôm nay tôi gặp Vinchy (HH Trung Quốc Vũ Văn Hà) dưới sảnh, bạn ấy cùng bà Morley và một vài người nữa đang trên đường ra xe đến bữa tiệc tối cùng chính phủ. Vinchy chắc đang rất mệt vì từ lúc đăng quang đến giờ tất bật suốt. “Vinchy này!”, tôi gọi. “A!”, bạn ấy ngước mắt nhìn sang phía tôi rồi chạy đến ôm tôi. Tôi cũng ôm Vinchy cái ôm thật chặt “Ngày mai My đi rồi, ở lại mạnh giỏi và giữ gìn sức khoẻ nhé!”. “Ngày mai mấy giờ My đi?” Vinchy hỏi. “4 giờ, có dịp My sẽ sang thăm Vinchy nhé?” Vinchy gật đầu cười thật tươi và muốn nán lại lâu hơn. Vinchy luôn cho tôi cảm giác bạn ấy có thời gian dành cho tôi. Bạn ấy bước ra cửa, ngoảnh đầu lại, vẫn nét mặt ngây thơ trong sáng, hiền lành đó, và vẫn câu nói đó: “I like you!”. Tôi đáp lại bằng cái mi gió. Mỉm cười… Chúng tôi chia tay như thế… Nhớ lần đầu tiên tôi và Vinchy gặp nhau, bạn ấy cứ nhìn tôi mãi. Lúc đó tôi tự thắc mắc “Sao cô bé này cứ nhìn mình mãi thế nhỉ?” Rồi Vinchy tiến đến chào tôi và nói “Bạn thật xinh đẹp! Lại đây mình chụp hình chung nhé!” Tôi và Vinchy gặp nhau như thế. Ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư, chúng tôi vẫn ngồi cạnh nhau trong bàn ăn. Thỉnh thoảng tôi và bạn ấy không ngồi chung hoặc cả ngày không thấy tôi, khi gặp tôi Vinchy liền hỏi: “Sao hôm nay My đi đâu mà cả ngày không thấy My vậy?” Để chúng tôi hiểu được nhau, Vinchy đã rất cố gắng để nói từng câu Tiếng Anh. Có lần HH Singapore, Malaysia, Vinchy và tôi ngồi cùng nhau, Vinchy cố gắng hỏi HH Singapore một câu làm chúng tôi cười nghiêng ngả “If you don’t meet me in your life, what’s up?” (Nếu bạn không gặp tôi trong cuộc đời, sao rồi?) !!! Ý bạn ấy là “Bạn có buồn không nếu chúng ta không gặp nhau nữa”. Ngày sinh nhật Vinchy, chúng tôi tụ tập nhau nhảy múa tưng bừng trong phòng bạn ấy. Vinchy có một nhóm bạn… Từng phần thi này đến phần thi khác được công bố kết quả, tiếng vỗ tay chúc mừng Hoa Hậu Trung Quốc nhỏ dần. Đến phần công bố Hoa hậu Thời Trang, mọi người ném vào Vinchy những cái nhìn kém thiện cảm. Bạn ấy trầm xuống, vẫn ngồi cạnh tôi bên bàn ăn, im lặng… Tôi choàng tay qua Vinchy kéo bạn ấy lại gần. Ngôn ngữ chưa bao giờ là rào cản giữa chúng tôi. Vinchy trong sáng và tình cảm, bạn ấy chưa từng có một suy nghĩ không tốt về ai. Tôi tin rằng chiếc vương miệng Vinchy đang đội trên đầu kia sẽ toả sáng, và Vinchy sẽ giúp đỡ được rất nhiều trẻ em bất hạnh nhiều hơn bất kỳ ai trong chúng tôi khi giữ nó. Các bạn của tôi, hãy yêu quý Vinchy nhé, cô ấy sẽ toả sáng rực rỡ từ vẻ đẹp bên trong.

 

Hải Âu - (TH)