SAO » Hoa Hậu

Hoàng My 'phản pháo' dư luận sau vụ 'xì xèo' về trang phục truyền thống

Thứ hai, 06/08/2012 09:41

(Ngoisao.vn) - "Tôi nghĩ cái văn hoá của một số anh chị nhà báo “canh me” chờ người khác có sơ hở là "đập" không phải là một ý kiến hay... và đừng dẫn dắt dư luận theo những cái nhìn hạn hẹp, đố kỵ và chỉ trích" - Hoàng My thẳng thắn chia sẻ.

Chiều nay, 6/8 Hoàng My sẽ tập chương trình cho phần mở màn đêm chung kết và phần vũ điệu quốc tế. Cô chia sẻ: "Tuy không được chọn nhảy riêng trong phần vũ điệu, nhưng My vẫn thấy vui vì được chọn là một trong số 15 người đứng tạo dáng đầu tiên để mở màn cho phần này vì tính độc đáo của bộ trang phục dân tộc."

Hoàng My thường xuyên dành thời gian cập nhật thông tin trên trang Facebook Miss World Việt Nam

Và cách đây không lâu, cô cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về trang phục truyền thống!

Hoàng My chia sẻ thêm trang phục truyền thống: "Trang phục tôi mang đi lần này được bạn bè quốc tế khen ngợi rất nhiều vì sự sáng tạo, tính mạnh mẽ nhưng vẫn rất gợi cảm của nó. Tuy nhiên, bộ trang phục cũng làm tốn không ít giấy mực của báo chí nhà mình, và tôi sẽ chọn cách thẳng thắn nói ra quan điểm của mình, tôi không phân bua, không giải thích. Tuy nhiên tôi muốn nói ra để chúng ta hiểu nhau hơn vì chúng ta mang cùng một dòng máu."

"Tôi nghĩ cái văn hoá của một số anh chị nhà báo “canh me” chờ người khác có sơ hở là "đập" không phải là một ý kiến hay dù những dẫn chứng mà họ đưa ra không có cơ sở và không chứng minh chắc chắn được bộ quốc phục ấy thuộc về ai. Bản thân từ "truyền thuyết" đã mang tính mông lung và chưa biết câu chuyện ấy có thật không thì sao chắc được trang phục ấy chính xác là của nàng công chúa Mỵ Châu? Hơn nữa, cùng là trang phục thời Âu Lạc nên có những điểm tương đồng, một điều hiển nhiên, sao lại dùng tự "copy mẫu thiết kế" ở đây? Chúng ta nên tôn trọng công sức lao động của nhà thiết kế và đừng dẫn dắt dư luận theo những cái nhìn hạn hẹp, đố kỵ và chỉ trích. Hãy tìm những dẫn chứng xác thực hơn, hãy đặt mình vào vị trí nhà thiết kế để biết trân trọng và có cái nhìn bao dung hơn."

"Thứ hai về đôi giày mà tôi mang, đúng là ngày xưa không có giày cao gót, nhưng tôi chỉ lấy ý tưởng, tôi không lấy nguyên si bộ đồ. Có lẽ chúng ta đã quên mất việc tôi dùng bộ trang phục này để thi "Vũ điệu quốc tế". Khi tôi nhảy tôi "được phép" dùng giày cao gót chứ? Ý tưởng bộ ảnh, ý tưởng trang phục dù có truyền thống tôi vẫn luôn chừa một chỗ cho hai chữ "SÁNG TẠO". Trong chữ "văn hóa" có cả chữ "sáng tạo", nếu không thì chữ "văn hoá" sẽ không đặc sắc và phát triển nổi. Vậy hãy "sáng tạo" một cách khéo léo giúp nét độc đáo của "văn hoá" hoà nhập và không hoà tan với quốc tế."

Như vậy, sau khi bị dư luận "bủa vây" với hàng loạt thông tin xung quanh trang phục truyền thống, Á hậu Việt Nam Hoàng My đã chính thức lên tiếng trên trang Facebook cá nhân dự thi Miss World của mình năm nay. Hy vọng, sau những lời chia sẻ này, Hoàng My sẽ nhận được nhiều sự cổ vũ hơn nữa để cô tự tin tiến thẳng vào đêm Chung kết và đem vinh quang về cho đất nước.

Điểm lại hoạt động ngày hôm qua, 5/8 Hoàng My đã hoàn thành phần chụp hình của 40 thí sinh lọt top Hoa Hậu Bãi Biển, bộ bikini một mảnh mà 40 thí sinh được phát thiết kế rất đặc biệt, kín đáo nhưng gợi cảm. Những dãy hạt từ ngực xuống bụng rung rinh mỗi khi chuyển động. Màu vàng đồng của bộ bikini, màu nâu đồng của những làn da rám nắng, màu vàng óng của cát tạo nên một tông màu na ná. Cũng chính vì thế mà chiếc khăn voan mỏng màu xanh là điểm nhấn nổi bật cho các người đẹp.

Hoàng My gợi cảm trong bộ bikini màu đồng.

Hoàng My vui đùa cùng các thí sinh khác.

Nguồn tin: Facebook Miss World - Vietnam 2012

Hải Âu