SAO » Hoa Hậu

Mỹ Xuân: "Tôi không lấy quá khứ bán vé số để PR"

Thứ tư, 20/04/2011 14:23

"Tôi không hề nghĩ kể ra chuyện ngày xưa từng bán vé số để đánh bóng tên tuổi và để mọi người thương mình đâu", Hoa hậu Mekong 2009 chia sẻ.

- Hiện nay có rất nhiều người mẫu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh hay âm nhạc vì có một số cho rằng tuổi thọ nghề người mẫu ngắn, với chị thì sao?

- Với tôi thì tuổi thọ nghề người mẫu không ngắn. Ngắn hay không là do bản thân người làm nghề người mẫu cảm nhận và đam mê như thế nào thôi và cái chính là cách làm việc của họ nữa. Nghề người mẫu là một nghề tự do và rất thoải mái về thời gian. Hiện nay, có rất nhiều người mẫu năng động và đa năng nên việc một người mẫu hoạt động nhiều lĩnh vực như ca sĩ, diễn viên hay là công ty quảng cáo thì cũng không có nghĩa rằng tuổi thọ nghề người mẫu ngắn nên họ phải tìm cách để tồn tại ở lĩnh vực khác.

- Thành công ở lĩnh vực người mẫu, chị có nghĩ sẽ khẳng định khả năng của mình ở lĩnh vực điện ảnh?

- Khẳng định thì không hẳn mà mình phải có duyên và năng khiếu thì khi bước vào lĩnh vực điện ảnh mới thành công được.

- Những hình ảnh mà nhiều khán giả nhìn nhận về chị là gương mặt hiền lành, chân chất và rất thật thà. Nhưng để tồn tại và khẳng định mình trong giới showbiz hiện nay là điều không hề dễ dàng mà đặc biệt là ở sàn catwalk khi hàng loạt các chân dài trẻ tuổi xuất hiện ngày một nhiều và chấp nhận "con đường ngắn". Chị phải làm gì để giữ vững được vị trí của mình?

- Với tôi, ngoài hiền lành chân chất thì phải uy tín. Mình ăn ở phải thì tổ sẽ đãi mình. Tôi nghĩ cũng không có gì bất công vì mỗi người có một quyền tự do và khi họ đi con đường ngắn nhất thì họ phải trả một cái giá. Còn với những người phải đổ mồ hôi và nước mắt thì không cần phải trả giá gì hết. Tôi không tán thành hay phản đối con đường mà người khác đi. Mỗi người một cách sống.

- Đồng ý là những ngôi sao đó chợt sáng rồi lại tắt nhưng để có một bước đệm đầu tiên là điều cực kì khó với những người làm nghệ thuật chân chính?

- Cũng không gọi hẳn là thiệt thòi cho những người chân chính nữa. Cái quan trọng là phải phấn đấu hết mình và làm mọi việc mà không thẹn với lương tâm.

- Từ một cô bé bán vé số trở thành hoa hậu là một quãng đường không hề dễ dàng, chị đã vượt lên mọi khó khăn đó bằng cách nào?

- Tôi nghĩ tới mẹ. Mẹ tôi là một cô giáo hiền, hi sinh và không có tham vọng. Tôi đã luôn cố gắng học hỏi, trau dồi để có được như ngày hôm nay. Mỗi khi làm việc gì thì chỉ cần nghĩ đến Mẹ là tôi phải cố gắng hết mình để vượt qua dù điều đó có khó khăn và gian nan. Giấc mơ của tôi là sẽ làm tất cả mọi thứ vì mẹ.

- Là một người nổi tiếng nhưng chị không hề ngại ngần khi khẳng định mình đã từng bán vé số để phụ giúp gia đình. Có một số ý kiến tích cực cho rằng chị là người thẳng thắn, bình dị và rất đáng quý vì không ngừng học hỏi để vươn lên, nhưng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng đây là cách PR cũng như tạo sự chú ý?

- Trước khi vào nghề người mẫu thì tôi đã làm rất nhiều nghề khác nhau. Lĩnh vực nào cũng có người hiểu mình và không hiểu mình. Tôi không bao giờ lấy nghề nghiệp hay cuộc sống quá khứ của mình để PR hay tạo sự chú ý. Nhưng cũng có rất nhiều người không bao giờ nhắc tới quá khứ của mình hoặc không bao giờ dám thừa nhận quá khứ của mình là đi lên từ một gia đình rất nghèo khổ, từng bán vé số….

Tôi nói lên điều này để an ủi những người đang bất hạnh thì đừng nên tuyệt vọng. Nếu luôn luôn cố gắng và phấn đấu thì thành công sẽ đến với mình. Những người mới bước chân vào nghề còn chưa có phương tiện đi lại, ở những nhà trọ lẹp xẹp không đủ tiền thuê nhà thì cũng giống như tôi trước kia thôi nhưng nhờ có Mẹ mà tôi đã phấn đấu hết mình để được như ngày hôm nay. Tôi không hề nghĩ kể ra chuyện ngày xưa mình từng bán vé số để đánh bóng tên tuổi và để mọi người thương mình đâu. Tôi chỉ muốn nhắc đến mọi người cuộc sống phải đi từ không có gì rồi sẽ có một chút gì đó. Đó cũng là cuộc sống của tôi.

- Tuổi đời và tuổi nghề của chị không hề nhỏ. Mải mê với nghệ thuật đến khi nhìn lại thấy bạn bè đã lên xe hoa gần hết, chị có chạnh lòng?

- Trong đầu tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tới tuổi mình phải lấy chồng. Mục tiêu của tôi là sự nghiệp và lo cho Mẹ. Còn có chồng hay không điều đó không quan trọng với tôi, miễn sao xung quanh mình, bạn bè, người thân đều hạnh phúc thì tôi vui lắm rồi.

- Bước tiếp theo của chị trong năm nay là gì?

- Tôi có dự định đi học một lớp MC để tự tin hơn khi nói chuyện trước công chúng. Tôi cũng có mở công ty event và cũng có một vài lời mời làm MC nhưng tôi cũng chưa tự tin để đứng lên nói chuyện trong những show mình tổ chức. Đó cũng là lý do tôi muốn học lớp MC để tự tin hơn khi nói chuyện cũng như bồi bổ thêm kiến thức cho bản thân chứ tôi không nghĩ sẽ lấn sân lĩnh vực MC hay ca sĩ.

- Xin cảm ơn chị!

Zing
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới